Sau chuỗi ngày làm mưa làm gió trên thị trường phim ảnh Hàn Quốc và thế giới, siêu phẩm đình đám “Ký Sinh Trùng” đã giúp đạo diễn tài ba Bong Joon Ho và đoàn làm phim giành được 4 tượng vàng Oscar 2020 với các hạng mục:

– Best Original Sceenplay (Kịch bản gốc xuất sắc nhất)
– International Feature Film (Phim quốc tế xuất sắc nhất)
– Directing (Đạo diễn xuất sắc nhất)
– Và giải thưởng danh giá Best Picture (Phim hay nhất).

Dàn cast Parasite tề tựu đông đủ tại thảm đỏ Oscar 2020.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92 được tổ chức tại nhà hát Dolby, Los Angeles vào tối 09/02/2020 (giờ Hoa Kỳ), điện ảnh Hàn Quốc đã tạo nên cột mốc đáng nhớ với những kỳ tích vô tiền khoáng hậu.

Đây là lần đầu tiên, một bộ phim do Hàn Quốc sản xuất giành giải thưởng tại lễ trao giải của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện Ảnh Hoa Kỳ (AMPAS). Trước “Ký Sinh Trùng”, chưa có bộ phim Hàn Quốc nào làm được điều này.

Bộ phim của đạo diễn Bong Joon Ho đã bỏ xa phim “Knive Out” của Rian Johnson, “Marriage story” của Noah Baumbach, “1917” của Sam Mendes và “Once Upon a Time in Hollywood” của Quentin Tarantino để xuất sắc mang về giải thưởng Kịch bản gốc xuất sắc nhất.

Khoảnh khắc đạo diễn Bong Joon Ho “say đắm” nhìn tượng vàng vừa nhận được, khi đồng biên kịch Han Jin Won đang phát biểu nhận giải.

Giải thưởng đầu tiên tại Oscar mà “Ký Sinh Trùng” mang về.

“Ký Sinh Trùng” là bộ phim đầu tiên không sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh giành được giải Kịch bản gốc hay nhất sau 18 năm, kể từ khi “Talk to Her” bằng tiếng Tây Ban Nha, được viết bởi Pedro Almodovar, giành được danh hiệu này vào năm 2002.

Liên tiếp sau đó, bộ phim đình đám đã mang về thêm hai chiến thắng lịch sử.

Phim quốc tế xuất sắc nhất

Bong Joon Ho trở thành đạo diễn phim xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 92.

Và kỳ tích đã thật sự xảy ra, lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh đã giành chiến thắng cao nhất, danh giá nhất tại Oscar. Bộ phim đã vượt qua 8 đối thủ nặng ký khác để ẵm về giải thưởng cao nhất này.

Dàn diễn viên xúc động khi lên nhận giải “Phim hay nhất.

“Ký Sinh Trùng” là bộ phim châm biếm, mô tả hệ thống giai cấp phân biệt giàu nghèo rõ rệt trong xã hội Hàn Quốc qua cuộc sống giữa hai gia đình, với sự kết hợp hài hước độc đáo từ đạo diễn tài năng Bong Joon Ho. Xem diễn giải chi tiết phần kết thúc của bộ phim tại đây.

Trước đó, “Ký Sinh Trùng” đã mang về 55 giải thưởng lớn nhỏ. Với những giải thưởng nhận được tại Oscar 2020 này, điện ảnh Hàn Quốc đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên giành được giải Oscar, không chỉ một mà đến 4 giải thưởng vô cùng danh giá.

Một lần nữa chúc mừng điện ảnh Hàn Quốc đã vang danh trên thế giới!

XEM THÊM:

author-avatar

About Quý Vy

Từ niềm đam mê nghe nhạc K-Pop và du lịch Hàn Quốc, đã dẫn lối tâm hồn mình vào mê cung của văn hóa, ngôn ngữ, con người, thắng cảnh... và tất cả mọi thứ về đất nước Hàn Quốc

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).