Thời điểm lá đỏ năm nay rơi vào từ trung tuần tháng 10 đến đầu tháng 11. Khu vực miền Bắc như núi Seoraksan, núi Odaesan, núi Bukhansan, núi Chiaksan có lá vàng sớm hơn; khu vực miền Nam như núi Jiri, núi Naejang, núi Halla thì thời điểm lá đẹp nhất rơi vào tuần cuối cùng của tháng 10 đến tuần thứ hai của tháng 11.

Sau đây là lịch lá vàng của 11 ngọn núi đẹp nhất tại Hàn Quốc vào thu 

Núi Seorak (설악산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 27/9
– Thời điểm đẹp nhất: 20/10

Nằm trên địa phận của thành phố Sokcho, thành phố Yangyang và huyện Inje của tỉnh Gangwon, Seoraksan là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc, nổi tiếng với những tán lá mùa thu đổi màu. Nếu yêu thích các hoạt động vận động ngoài trời, bạn có thể lên kế hoạch chinh phục đỉnh núi Seoraksan bằng một buổi leo núi. Có rất nhiều cung đường lên đến đỉnh núi với thời gian di chuyển khác nhau từ 1 đến 2 giờ, 8 giờ hoặc lên đến 2 ngày một đêm.

Bạn cũng có thể ngồi cáp treo và thưởng ngoạn khung cảnh đẹp ngỡ ngàng của núi Seoraksan, sau đó đến chùa Sinheungsa (신흥사) – nơi lưu giữ nhiều di sản quý báu như chùa đá hay tượng Phật Tingil Deabulsang cao tới 14,6m và nặng 108 tấn.

Attention: The internal data of table “47” is corrupted!

Núi  Odae (오대산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 02/10
– Thời điểm đẹp nhất: 17/10

Odaesan được chia thành hai khu vực, khu vực Woljeongsa có rất nhiều di sản văn hoá, trong khi khu vực Sogeumgang lại nổi tiếng với những thung lũng tuyệt đẹp và những dãy núi đá có hình thù kỳ lạ. Lối vào chùa Woljeongsa được bao bọc bởi rừng thông 200~300 năm tuổi khiến cho khung cảnh nơi đây đẹp suốt bốn mùa, các di sản văn hoá được xếp hạng báu vật quốc gia ở chùa WoljeongsaSangwonsa khiến du khách càng trở nên thích thú với chuyến du lịch. Tuyến đường số 1, kết nối với khu vực Sogeumgang phía gần biển Đông qua đèo Jingogae, rất thích hợp cho việc vừa lái xe và ngắm cảnh đẹp hai bên đường.

Attention: The internal data of table “48” is corrupted!

Núi  Juwang (주왕산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 20/10
– Thời điểm đẹp nhất: 10/11

Điểm hấp dẫn của Vườn Quốc gia Juwangsan chính là cảnh quan tuyệt đẹp của những dải núi đá có hình thù kỳ lạ và những vách đá nhô ra biển được hình thành do sự đứt gãy đột ngột của ngọn núi lửa ở Kỷ Phấn Trắng và Kỷ Đại Trung Sinh. Hồ Jusanji ở Jeolgol là nơi nổi tiếng nhất đối với khách du lịch, những cây liễu đuôi sóc khổng lồ thả rễ xuống lòng hồ tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp có một không hai. Khu vực Yaksutang lại nổi tiếng với nguồn nước khoáng.

Attention: The internal data of table “51” is corrupted!

Núi  Bukhan (북한산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 15/10
– Thời điểm đẹp nhất: 28/10

Vườn quốc gia này có tên trong cuốn Kỷ lục Guiness của Hàn Quốc (Korean Guiness Book of Record) với kỷ lục Vườn Quốc gia có lượng khách du lịch lớn nhất (số lượng khách du lịch trên mỗi khu vực của vườn quốc gia là 5 triệu lượt du khách mỗi năm). Ở đây có một số ngôi chùa có giá trị văn hoá cao, như Doseonsa, Jingwansa, Mangwolsa, và các di tích còn lại của lâu đài Bukhansan cũ. Hệ thống đường đi bộ vòng quanh chân núi mới mở gần đây rất được người cao tuổi, trẻ em và người khuyết tật ưa thích.

Attention: The internal data of table “376” is corrupted!

Núi  Chiak (치악산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 06/10
– Thời điểm đẹp nhất: 21/10

Chiaksan được chia thành các khu vực Guryong, Bugok, Geumdae, và Seongnam bao quanh hai ngọn núi Birobong (cao 1.288m) và Hyangrobong. Khu rừng ở Seongnam-ri là khu rừng điển hình với các loại cây thay lá theo mùa, và được chọn là biểu tượng quốc gia. Ở đây có khu cắm trại Daegok và đường quan sát tự nhiên trong khu rừng rất đẹp. Thung lũng ở khu vực Guryong và khu cắm trại ôtô ở Geumdae rất thích hợp với các chuyến du lịch gia đình.

Attention: The internal data of table “377” is corrupted!

Núi Naejang (내장산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 18/10
– Thời điểm đẹp nhất: 6/11

Naejangsan là một trong 8 cảnh quan đẹp nhất của bán đảo Triều Tiên, đặc biệt là vào mùa xuân khi cỏ cây đâm chồi nảy lộc, và vào mùa thu khi rừng cây chuẩn bị thay lá. Tên ngọn núi Naejangsan được ghép từ hai từ Nae (bên trong) và Jang (ẩn giấu) với hàm ý có rất nhiều kỳ quan ẩn chứa bên trong núi.

Attention: The internal data of table “50” is corrupted!

Núi Gyeryong (계룡산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 19/10
– Thời điểm đẹp nhất: 29/10

Gyeryongsan là vườn quốc gia thành phố, gần thành phố Daejeon. Ở đây có 3 ngôi chùa nổi tiếng là Gapsa, Donghaksa và Sinwonsa. Gyeryongsan rất nổi tiếng theo thuật Phong Thuỷ.

Attention: The internal data of table “378” is corrupted!

Núi Palgong (팔공산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 19/10
– Thời điểm đẹp nhất: 30/10

Palgongsan (Bát Công sơn) là một ngọn núi nằm ở phía đông bắc của thành phố Daegu và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Đỉnh trung tâm của núi là Birobong với độ cao 1.192 m trên mực nước biển và cũng có đỉnh núi khác như Dongbong và Seobong. Nơi đây được gọi là vùng đất thiêng của Phật giáo vì có nhiều tượng Phật, chùa và đá vách đá Phật trong núi. Gatbawi (갓바위) là một bức tượng Phật nằm trên đỉnh núi Palgong được tin là ban phước cho những ai ước một lần trong đời và thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan. Bạn cũng có thể đi cáp treo 8000 won/người (từ 9:30 sáng đến 6h chiều) (nằm trên đường Palcongsan , 팔공산로) để ngắm cảnh mùa thu từ trên cao.

Attention: The internal data of table “105” is corrupted!

Núi Jiri (지리산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 13/10
– Thời điểm đẹp nhất: 25/10

Vườn Quốc gia Jirisan được thành lập năm 1967 và là vườn quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc. Ở đây có ngọn núi Cheonwangbong (cao 1.915m) cao thứ ba ở bán đảo Triều Tiên, chỉ sau ngọn BaekdusanHallasan. Ngoài ra còn có các ngọn núi cao khác, như BanyabongNogodan và một số ngôi chùa nổi tiếng như là: Hwaseomsa, SsanggyesaSilsangsa. Dòng sông Seomjigang xinh đẹp cũng chảy qua GuryeHadong dưới chân ngọn núi Jirisan trước khi đổ ra biển Nam Hải.

Attention: The internal data of table “49” is corrupted!

Núi Mudeung (무등산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 24/10
– Thời điểm đẹp nhất: 7/11

Attention: The internal data of table “379” is corrupted!

Núi Halla (한라산)

– Thời điểm lá bắt đầu vàng: 15/10
– Thời điểm đẹp nhất: 30/10

Hallasan nổi tiếng với hồ Baengnokdam được hình thành trên đỉnh của một ngọn núi lửa, ở độ cao 1.950m, cùng với thảm thực vật phong phú hơn 1.800 loài, kết hợp với thảo nguyên rộng lớn tạo nên khung cảnh hùng vĩ tuyệt đẹp. 60% diện tích của Vườn Quốc gia Hallasan được dành cho khu bảo tồn tự nhiên và khách sạn sinh thái tiêu chuẩn UNESCO.

Attention: The internal data of table “352” is corrupted!

One thought on “Lịch lá đỏ mùa thu 2018 và những ngọn núi đẹp nhất Hàn Quốc vào thu

  1. linh viết:

    uoc 1 lan dc dat chan den noi dây, cam on bài viet rat hay

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).