Lúc đầu chưa đến khá băn khoăn về vụ giá cả, thấy mọi người review mỗi người một giá, bất đồng ngôn ngữ vậy mặc cả sao, nói tiếng Anh họ có hiểu không, hàng trăm gian hàng như vậy biết mua hàng nào là chất lượng… 10 vạn câu hỏi vì sao luôn.

Khi vào cửa thì gặp ngay một cậu bạn thanh niên nói tiếng Anh tốt, báo giá 35.000KRW/kg, ở bể cao nhất, nhưng con cua hoàng đế bé tí như con nhện :)) lại là cua cái yếm to tướng, cứ gạ gạ là giá bạn ý rẻ nhất, thì đúng rẻ thật nhưng thôi mình quyết định đi tiếp.

Hướng dẫn ăn cua hoàng đế và hải sản ngon, bổ, rẻ ở chợ hải sản Noryangjin, Seoul

Tiến đến gian thứ 2 (GIAN SỐ 91 trên ảnh), chính là gian mình chốt mua cua để ăn luôn. Chú bán khoảng ngoài 30 tuổi, nhìn hiền lành có thiện cảm, nói được tiếng Anh tương đối. Báo giá 60.000/kg. Chú nhấc lên một con cua đực, mình nhìn yếm là biết cua đực rồi, nhưng vẫn hỏi xem là đực hay cái, chú bảo đực. Mình hỏi thêm cái và đực khác nhau như thế nào, thì chú nói cua cái rẻ, ít thịt, thịt không chắc, hay bị ra nước.

Con cua ý bị gãy 1 chân cuối cùng, mới gãy, vết gãy vẫn kiểu tươi tươi không bị thâm vào, lúc đặt lên cân phần bụng nó vẫn phập phồng, mắt mở đóng bình thường, chân tay khua khoắng loạn lên chứng tỏ vẫn sống.

Con cua 2,58kg chú ý tính tổng 154.000KRW, tự tặng thêm 6 con tôm. Mình đòi giảm xuống còn 130k không được, chốt 140k và mình xin thêm 1 con bạch tuộc, bảo chưa ăn sống bao giờ muốn thử :)) Chú cười cười rồi cứ ây gu haha :)) (con này bán lẻ giá 10.000 KRW).

Mình đọc review mọi người bảo không nên mặc cả kì kèo nhiều, người bán cũng không vui, thà cứ xin thêm đồ còn hơn. Với lại mình là dân kinh doanh nên mình hiểu người ta cũng cần phải kiếm ăn ^^ nếu mặc cả không được thì cũng thôi vui vẻ thoải mái đôi bên có lợi.

Mình thấy các cô chú bán hàng ở chợ rất hiếu khách, thân thiện, cởi mở nhé, trên đường đi lên nhà hàng, qua các gian cá sashimi, các chú mời ăn, mình bảo không biết ăn. Mấy chú đứng hỏi người nước nào? Mình bảo Việt Nam, họ tươi tỉnh lên bảo a a Hanoi Hanoi Vietnam, rồi want to go muốn đến các thứ ý nhìn đáng yêu cực.

Đưa lên ngay tầng 2 nhà hàng Dragon, quán sạch sẽ, đông, cả khách Hàn và Trung. Cua mình ăn hấp, tôm hấp, bạch tuộc sống sashimi.

Bạch tuộc ăn cho biết chứ cũng không ghê sợ như mọi người nghĩ. Không tanh, không vị gì đâu, nhạt nhạt dai dai, không bị đau bụng :)) Tôm được tặng ngọt thỉu, tươi, chắc thịt giòn lắm, ăn sướng mồm.

Tiết mục chính là cua. Ôi dã man tàn bạo ngon ngọt dai giòn khủng khiếp. Vỏ mỏng mềm mềm như miếng bìa ý, nhẹ cực :)) dùng kéo cắt dễ dàng. Thịt đầy nguyên đặc ruột, không bị ọp nước, chỗ nào cũng có thịt, toàn thịt là thịt cua, chỗ các khớp nối ăn chắc giòn thích lắm. Không thể chê nổi.

À lúc cua được bê ra, phần dưới bụng có 1 cái túi căng phồng lên, nghĩ bụng thôi xong quả này lõm rồi, chắc cái túi ý toàn nước 😞 không có gì. Sai quá sai, cắt túi ý ra bên trong là 1 cục thịt rất to, rồi là gạch cua ngọt thỉu ôi húp ngon phê. Không rõ đây là bộ phận gì của cua nhể :))

Cơm trộn trong mai cua. Bắt buộc các bạn nên thử :)) không ăn thì bữa cua hoàng đế này giảm giá trị đi 1 nửa. Tớ thật. Nhà mình 3 người lớn ăn khoẻ mà cố mãi cố mãi no đến bục quần, no ngất ý :))

Tổng chi phí:

  • Hải sản 140.000KRW
  • Tiền chỗ ngồi 6.000KRW/người, nhà mình 3 người là 18.000KRW
  • Hấp cua 16.000KRW
  • Cơm trộn 4.000KRW
  • 1 chai Soju 3.000KRW (cơm và soju mình không rõ giá đâu, có thể 2 cái này đổi giá cho nhau nhé).

Tổng thiệt hại khoảng 3,6 triệu tiền việt cho bữa tối 20/10 này, gia đình mình thấy quá xứng đáng, mãn nguyện. Bố mẹ mình giơ ngón cái no.1 hàng chục lần cho các bác trên nhà hàng suốt :)) Họ rất nhẹ nhàng, thân thiện, mắt cười suốt thôi xinh lắm.

Ăn xong quay lại chỗ chú bán cua bắt tay chụp ảnh chung blah blah thì mọi người hiểu nhà mình ưng như thế nào nhé. Lần sau quay lại chắc chắn phi thẳng gian 91 của chú luôn, vì tính mình ưng chỗ nào chỉ ăn chỗ đó luôn, không thích làm chuột bạch và ngại thay đổi ^^

Giá cua Hoàng Đế ở Hải Sản Phố (Liễu Giai) là 2.890.000VND/kg :)) tháng 7 hay 8 nhà mình đến ăn hải sản thì ngó được giá -> nên có điều kiện đi Hàn tranh thủ chén mọi người ạ.

Bài của Bùi Quỳnh Chi chia sẻ tại TTHQ Group

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).