Do ảnh hưởng của phong trào tẩy chay hàng hoá Nhật Bản, địa điểm du lịch trong dịp lễ tết ở Hàn Quốc cũng thay đổi trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Thông thường, các thành phố của Nhật Bản vốn được khách du lịch Hàn Quốc ưa thích vì quãng đường di chuyển ngắn, dịch vụ chất lượng. Nhưng trong năm nay, Nhật Bản đã bị đẩy khỏi top 3 quốc gia được lựa chọn nhiều nhất trong dịp tết Trung thu Chuseok.

Phong trào tẩy chay Nhật Bản tại Hàn Quốc

Người Hàn Quốc tẩy chay du lịch Nhật Bản, đua nhau sang Việt Nam dịp tết Trung thu

Những khu phố của người Hàn ở Việt Nam, chúng ở những đâu?

Trang bán hàng We Make Price đã đưa ra bảng tổng kết số lượng đặt vé máy bay từ ngày 7/9 ~15/9/2019. Trong bảng tổng kết này, thành phố Đà Nẵng của Việt Nam đứng đầu với 12.6% lượng khách, Bangkok của Thái Lan xếp thứ 2 với 6.5%, thứ 3 là đảo Guam của Mỹ với 6%. Xếp thứ 4 là đảo Cebu, Philippines(5.4%). Các vị trí thứ 5, 6 và 7 mới là các thành phố của Nhật gồm: Osaka (5,3%), Fukuoka (3.6%), Tokyo (2.9%).

Thành phố Hà Nội, Việt Nam cũng đứng ở vị trí số 9 với 2.3% lượng khách đặt vé.

Tại sao du lịch Việt Nam hấp dẫn khách du lịch Hàn Quốc

Một người phụ trách của We Make Price cho biết: “Việc đặt chỗ cho các ngày lễ Chuseok trong mùa cao điểm thường được thực hiện từ hai đến sáu tháng trước. Khi bầu không khí xã hội thay đổi kể từ đầu tháng 7, nhiều khách hàng Hàn Quốc đã hủy lịch trình Nhật Bản và chuyển sang các nước Đông Nam Á.

Trước đây, Thái Lan là lựa chọn số một của người Hàn Quốc khi đi du lịch tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, hiện Đà Nẵng đã nổi lên là điểm đến số một, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ hai. Thiên nhiên đẹp, nhiều sự kiện lễ hội hấp dẫn, con người thân thiện, bãi biển an toàn, ẩm thực ngon và rẻ là những điểm thu hút khách Hàn Quốc.

Ngoài ra, Đà Nẵng ở vị trí trung tâm của chuỗi liên kết vùng ở miền Trung. Khách đến đây có thể di chuyển ra Huế hoặc vào Hội An, Mỹ Sơn dễ dàng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).