Sở cảnh sát quận Gwangsan, thành phố Gwangju (광주 광산경찰서) cho biết vào lúc 23:10 đêmngày 15/1/2020 đã nhận được tin báo một người Việt Nam (23 tuổi) bị đâm trước cửa một quán rượu ở khu vực này.

Viết thương không quá nặng nên nạn nhân vẫn đủ tỉnh táo để báo cảnh sát và đã nhanh chóng xuất viện sau khi được điều trị.

Nạn nhân cho biết, mình bị một người đồng hương (26 tuổi) đâm vì đòi tiền cho mượn từ trước đó nhưng người này không chịu trả. Khi nạn nhân doạ sẽ báo với gia đình ở Việt Nam thì người này đã dùng hung khí tấn công nạn nhân.

Thủ phạm là người Việt Nam cư trú bất hợp pháp nên hiện tại chưa rõ hành tung. Cảnh sát Hàn Quốc đã ra lệnh cấm xuất cảnh với thủ phạm người Việt này, đồng thời dựa vào lời khai của nạn nhân và CCTV khu vực xung quanh để truy tìm đối tượng.

Cập nhật: Đến ngày 21/1/2020 cảnh sát Gwangju đã bắt được thủ phạm.

Trước đó, cũng ở thành phố Gwangju, một lao động bất hợp pháp Việt Nam uống rượu lái xe không đăng ký gây tai nạn rồi bỏ trốn. Còn ở thành phố Changwon, một trong những nơi tập trung đông lao động Việt Nam nhất thì một người Việt đã bị thiệt mạng vì bị báo cảnh sát vì tổ chức đánh bạc bất hợp pháp.

Chính vì ngày càng nhiều vụ việc người cư trú bất hợp pháp gây tai nạn rồi bỏ trốn như thế này nên Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thay đổi luật xuất cảnh với người bất hợp pháp.

Trước đây, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, khi tự nguyện về nước thì chỉ cần khai báo với văn phòng của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại sân bay vào ngày khởi hành và nếu không có vấn đề đặc biệt nào sẽ được xuất cảnh ngay trong ngày.

Nhưng từ ngày 21/10/2019, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp phải khai báo về nước tại Văn phòng cục quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương trước ngày xuất cảnh dự kiến từ 3 ~ 15 ngày.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Newsis

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).