Gần đây, một số nguồn tin hay đồn là có người Việt Nam ở Bộ Lao động Việt Nam sang kết hợp cùng sở di trú Hàn quốc để truy quét người lao động bất hợp pháp. Tin đồn này cũng gây hoang mang không ít người bất hợp pháp đến tận bây giờ.

Sự thật, những người Việt Nam tham gia đó hầu hết là: người Việt đứng ra chỉ điểm, người Hàn biết tiếng Việt và một số nhân viên biên dịch được hợp đồng, là người Việt có quốc tịch Hàn Quốc.

Số lượng người của sở di trú không nhiều, và họ trực thuộc Cục Quản lý XNC, được chia làm 4 đội có nhiệm vụ khác nhau: đội trực tiếp truy quét, đội phân loại đón nhận, đội lên kế hoạch, đội xúc tiến.

Việt Nam đứng thứ 3 về số người cư trú BHP ở Hàn Quốc

Trong đó đội lên kế hoạch là đội tiếp nhận thông tin từ các ban nghành, các điểm nóng và đưa ra phương án xử lý, phân chia cho đội truy quét.

Đội truy quét chỉ biết kế hoạch mình sẽ bắt đầu ở đâu, điểm nào vào thứ 2 và thứ 5 trong tuần. Sau đó đội này sẽ phân bố nhân viên một cách hợp lý cho việc truy quét. Đội này sau khi nhận thông tin mà chưa có mục tiêu cụ thể sẽ quét đại trà bằng cách bao vây, xét từng công ty. Còn nếu có mục tiêu cụ thể họ sẽ bắt đầu như sau:

Bấp bênh thân phận bất hợp pháp ở Hàn Quốc

1. Nghiên cứu mục tiêu sau đó vẽ sơ đồ nơi công ty cần bắt, cho người vào xem nếu có thể hoặc gọi điện thoại cho cảnh sát vùng đó phối hợp để biết về công ty.

2. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ phân công nhân viên vào đúng vị trí và đồng loạt hành động. Tùy theo địa hình, số lao động bất hợp pháp cao mà có từng phương án cụ thể. Họ có thể trình giấy trước hay sau khi bắt người và bắt giám đốc hay người có quyền ở công ty kí giấy chứng nhận: đã bắt được lao động bất hợp pháp ở công ty để nộp phạt và tránh kiện tụng.

Sau khi bắt xong họ sẽ đưa lên xe 4, 12, 24 hoặc 50 chỗ ngồi. Trên xe sẽ có nhân viên của đội truy quét và đội đón nhận. Đội đón nhận sẽ xác minh nhanh người lao động bất hợp pháp trên xe và khi đưa vào trung tâm để phân loại. Sau khi vào các trung tâm nhỏ họ sẽ phân loại dần sau đó đưa về các trung tâm lớn hơn để quản lý.

3. Sau khi đưa về các trung tâm này sẽ cùng làm việc với đội xúc tiến nhằm phân loại, thông báo với đại sứ quán người bị bắt, các trung tâm phụ nữ nếu người đó có yếu tố kết hôn, các cơ quan thi hành án nếu người đó có vấn đề dính dáng đến pháp luật Hàn Quốc. Khi đã hoàn thành tất cả các công việc trên. Người lao động bất hợp pháp sẽ được kèm ra đến phòng chờ máy bay để về nước.

Khi bị bắt

9 Lời khuyên dành cho người lao động Việt Nam ở Hàn Quốc

4. Người của Sở di trú không có quyền đánh đập khi bắt được các bạn. Nếu các bạn bị bắt sau đó bị đánh đập trên đường về trung tâm có thể kiện cáo và yêu cầu luật sư ngay khi về đến trung tâm ở bàn kê khai lao động. Các bạn phải nhớ hình dáng người đánh mình.

5. Lên trên xe ôtô điều đầu tiên họ sẽ thu giữ điện thoại, giấy tờ và tiền bạc có ở trong túi của bạn. Khi bị bắt có thể xin họ gọi một hai cuộc để báo cho bạn bè và người thân. Khi về đến trung tâm họ sẽ tháo hết: vòng, nhẫn hay bất kỳ thứ gì bằng kim loại trên người bạn, kể cả đồ dùng cá nhân và quần áo bạn đang mặc. Họ sẽ phát cho bạn bộ quần áo đồng phục mới.

6. Họ sẽ phân loại bạn vào từng phòng. Phòng đông người hay ít tùy thuộc vào đợt truy quét. Có khi 1 phòng hơn 40 người vào ngày cao điểm. Trong phòng có sẵn TV, bot điện thoại.

Đến ngày hôm sau, khi xác minh bạn không ảnh hưởng gì đến an ninh và không có tiền án ở Hàn Quốc, họ sẽ ký lệnh trục xuất bạn và bạn bắt buộc phải ký.

7. Thời gian bạn bị giữ hoặc trục xuất được chia ra các tình huống sau:

– Người có hộ chiếu còn hạn sẽ được về ngay khi có tiền mua vé máy bay, từ 3~5 ngày sau khi bị bắt.

– Người không có hộ chiếu mà có chứng minh thư, hoặc không có bất kì giấy tờ gì thì phải nhờ người nộp tiền (nếu có tiền và không có bạn bè có thể bảo họ xin lấy tiền trong ví đã thu giữ của mình). Số tiền phải nộp từ 80.000KRW đến 120.000KRW. Sẽ được đại sứ quán Việt Nam xác minh sau đó làm giấy thông hành rồi chuyển về nơi bắt người ta mới về được. Sau 20 ngày đến hơn 1 tháng sẽ được xuất cảnh về nước. Có trường hợp cá biệt do đi theo tên giả, cả tên bố mẹ cũng giả nốt thì khoảng hơn 2 tháng mới được về…

Đây là lý do đừng cho bạn bè mượn thẻ cư trú!

Những người dính líu đến đánh nhau hay các vấn đề an ninh xã hội nếu không đóng tiền phạt sẽ bị giữ lại hơi lâu. Có thể đóng thêm tiền do chậm trễ đóng phạt. Có nhiều người lao động bất hợp pháp bị bắt có dính líu đến ma túy, khi nào điều tra xong sẽ trả về sau. Thường những trường hợp như thế này có khi kéo dài đến cả năm.

– Những anh chị có yếu tố kết hôn được phân chia ra nhiều dạng khác nhau căn cứ theo thời gian đã qua hàn quốc lâu chưa? Kết hôn giả hay kết hôn thật. Nhiều chị kết hôn giả, hay kết hôn bỏ ra ngoài quá lâu nên kí giấy trục xuất khi người ta đưa cho mình. Còn những ai bỏ ra, cảm thấy nếu chồng mình có thể cho mình quay về sống chung thì tuyệt đối không được ký. Khi đã đặt bút ký vào đó thì dù cho chồng mình có thuê luật sư và bỏ tiền ra cũng không thể nào giữ lại ở Hàn Quốc (trừ những trường hợp: bỏ nhà đi khi đang phải nuôi con nhỏ, có thai khi xác định thai đó chắc chắn là của mình với chồng người Hàn Quốc, chồng người Hàn có khả năng bảo lãnh đặc biệt, các trung tâm phụ nữ viết giấy bảo lãnh và đứng ra can thiệp…).

Ngoài ra, những người bị bắt, bỏ trốn ra ngoài có yếu tố kết hôn có thể bảo lãnh ra được, nhưng không hẳn ai cũng tạo cho người khác sự tin tưởng để đứng ra bảo lãnh cho mình.

Lao động bất hợp pháp thuê nhà của công ty môi giới mà có số tiền đặt cọc trên 5 triệu cũng có thể tìm cách trì hoãn xuất cảnh bắt buộc khỏi Hàn Quốc. Thêm vào đó còn nhiều những trường hợp khác cần phải tư vấn rõ ràng…. Nhìn chung lao động bất hợp pháp khi bị bắt là cơ hội ra về chắc chắn trong tay.

Cuộc sống và sinh hoạt ở nơi tạm giữ của lao động bất hợp pháp

Tùy từng trại sẽ có phân chia 2 khu nam nữ riêng biệt. Ở khu vực phía Bắc, trại vùng Hwaseong sạch sẽ và trong lành hơn phía Nam. Khu vực Chungju ở miền Trung phía trước còn có công viên lớn.

Nhìn chung các nơi tập trung đều có đủ các phòng ốc. Mỗi phòng đều có TV, bot điện thoại công cộng, nhà tắm, vệ sinh. Quần áo được cấp phát, mùa đông các trung tâm đa phần… lạnh. Cho nên ai cũng co ro ôm theo cái chăn được cấp phát.

Ở mỗi đầu hành lang các phòng, các khu liên cận đều có máy dò kim loại để kiểm tra anh chị. Các trung tâm này đều có thư viện. Anh chị có thể mượn sách để đọc. Ai đã vào đây, nên đọc một quyển sách. Trên những cuốn sách đó ngoài nội dung của sách, ở những trang bìa là những lời lưu kí than thở về số phận, cái đạt được và chưa đạt được của anh chị lưu vong nào đó ghi lại. Bản thân mình, mình đã đọc rất nhiều những dòng đó. Dự định sưu tầm, chép lại để một ngày nào đó sẽ chia sẻ với mọi người…

Hàng tuần có xe đẩy bán đồ cá nhân: bánh, kẹo, bít tất, quần áo, thẻ điện thoại, dao cạo râu, băng vệ sinh… Trung tâm còn cho giải trí với nhiều hình thức: cầu lông, đánh trống, bóng chuyền. Ngoài ra còn có nhiều đoàn biểu diễn nghiệp dư của các tổ chức phục vụ biểu diễn.

Trong các bữa ăn: sáng trứng luộc và sữa, chiều và tối đa phần toàn là kimchi. Mùa hè số thức ăn hay bị dư, nhưng đến mùa đông đa phần rất lạnh cho nên đều được ăn sạch sẽ do quá lạnh.

Điều đặc biệt là: Đa số trong thời gian cả ngày, anh chị không được nằm mà chỉ được ngồi nghiêm chỉnh và đi đi lại lại, sẽ rất mệt mỏi đấy. Cũng có 1 số trại quản lý dễ ban ngày cũng cho nằm.

Những điều người lao động bất hợp pháp nên chuẩn bị

– Luôn luôn đem sẵn theo trong người 2 cái thẻ điện thoại để để gọi nội địa và quốc tế, để khi bị bắt có thể gọi điện thoại ra cho bạn bè và người nhà.

– Chứng minh thư, hộ chiếu luôn sẵn sàng. Những chị đi kết hôn bỏ ra ngoài nếu bị bắt có thể nhờ chồng cũ của mình trả lại hộ chiếu (đa phần không trả) có thể xin giấy ly hôn. Trường hợp không thể xin lại giấy tờ hay bị mất tất cả thì báo với cha mẹ ở Việt Nam photo có công chứng giấy khai sinh hay giấy chứng minh Việt Nam. Hoặc có thể gửi luôn bản chính qua Hàn Quốc để làm giấy thông hành. Các chị cũng có thể về Việt Nam rút giấy ly hôn.

– Trong người lúc nào cũng phải có tối thiểu 100.000KRW. Sổ tài khoản mang tên mình, trong đó luôn thường trực số tiền vừa đủ để mua vé máy bay. Anh chị nào để nhờ tiền và tài khoản của người khác nên thật sự tin tưởng kẻo mất oan tiền mồ hôi của mình.

– Trong ví tiền lúc nào cũng phải có một mảnh giấy, ghi vài số điện thoại thật sự cần với mình. Khi điện thoại bị thu, về trung tâm khó lấy số.

– Quan trọng nhất là lúc bị bắt: gọi cho bạn bè người thân thu xếp hành lý, đồ đạc của mình tránh lúc lộn xộn mất tất cả khó mà kêu ca hay kiện cáo. Tiện thể nhờ bạn bè đóng hành lý, đem cân trước 20kg kí gửi và 5kg xách tay. Trong 5kg xách tay đó phải bỏ quần áo sạch 1 bộ và đồ dùng trên người vừa đủ (khi trút bỏ quần áo trả cho trung tâm đỡ lục lọi vali mất thời gian).

– Số tiền tiết kiệm được ở Hàn Quốc tốt nhất tìm mọi cách để cho người nhà rút gửi về sau. Vì ở sân bay Việt Nam hay nhũng nhiễu. Có người về đến nơi cầm giấy thông hành trên tay (giấy thông hành hay bị nhũng nhiễu, ai có hộ chiếu thì đỡ hơn) đã bị hải quan lục tung vali vòi vĩnh tiền.

(Bài viết do một lao động BHP Việt Nam chia sẻ lại sau khi bị bắt và trục xuất về nước)

50 thoughts on “Quy trình bắt và xử lý lao động bất hợp pháp ở Hàn Quốc

  1. Quocduy viết:

    Tối cổ người nhà đang ở han quoc

    đi dự lịch và bị rơi hộ chiếu viza
    giấy tờ hỏi người quên mớibiết cách làm những đã chạm hắn mất hai ngày trên duong bắt taxi trình báo thì bị bắt khi đi ra tác xì để den sự quan và họ đã đưa người nhà tôi vao trung tâm vậy giờ tối làm cảch nào để giải quét và đưa người nhà tôi về cách nào xóm nhat vì bất đồng ngôn hiện tại họ tích và giấy khai sinh sinh công chúng tôi đã đã gửi đã gửi lên dsq còn vẫn để là đang đi đường bị kiếm tra giấy tờ ko có có lên có lên người của so so di so di chu so di chu đã đưa em tôi vào trại vậy đúng như thế thì thì giải quyết the nao trong bao lâu ạ ạ ăn ạ ăn còn the cần cuoc

    vé khứ hồi và giấy tờ khai nhập cảnh đều ở sân bay giữ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Trường hợp của bạn nếu vẫn giữ các giấy tờ xác nhận việc làm mới hộ chiếu thì có thể nhờ người thông dịch để giải thích, nếu được xác nhận chắc chắn thì sẽ không bị lưu sổ đen sau này.

  2. Kenbui viết:

    Em đi Lao động và bhp được 1 năm thì bị bắt về hơn 6 năm giờ em có sang lại được ko ace?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Nếu đã từng lao động xuất khẩu ở Hàn Quốc và cư trú bất hợp pháp thường sẽ rất khó sang lại Hàn Quốc, đặc biệt là với những ai từng vi phạm pháp luật Hàn Quốc trong thời gian cư trú ở đây.

      Nếu bạn chưa từng vi phạm pháp luật Hàn Quốc thì có thể thử nộp hồ sơ trở lại, nhưng việc được sang lại hay không thì chỉ LSQ Hàn Quốc mới trả lời bạn được.

      Chúc bạn thành công!

      1. Phạm văn phúc viết:

        Cho em hoi em lao động họp pháp mà cho người khác muon cmnd cua Hàn quốc bị trả về truong họp nhu em có sang lại dc kg em ve nay da gan 4 nam roi mong ac trả loi dum em voi ạ

    2. Trung Nguyễn viết:

      cho e hỏi lao động bhp khi bị trục xuất ra sân bay thì bạn bè có được đến sân bay để tiễn không ạ?

  3. Nguýeninh viết:

    Em đi du học 8 tháng và bị bắt về nước vậy giờ em muốn sang lại hàn được không ạ

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn! Các trường hợp cư trú bất hợp pháp và bị cưỡng chế xuất cảnh đều rất khó nhập cảnh trở lại Hàn Quốc. Vui lòng liên hệ với LSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để được tư vấn chi tiết về trường hợp của bạn 🙂

  4. Phan Hạnh viết:

    Mình đi theo diện du học và bất hợp pháp 3 năm ở hàn quốc,sau đó mình tự về nước. Mình đã về được 8 năm,bây giờ mình muốn đi lại có được không ạ? Xin cảm ơn.

  5. anna viết:

    Chào bạn, hiện tại mình đang học Thạc sĩ tại Hàn Quốc. Mình cũng đã lấy lấy chồng nhưng chồng mình đã bất hợp pháp tại Hàn hơn 6 năm và cso vi phạm pháp luật ( như tai nạn xe hơi nhưng k ra đầu thú). Vậy giờ nếu giờ Chồng mình ra đầu thú thì có cơ hội trở lại Hàn Quốc dưới diện mình bảo lãnh được không?

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào bạn!
      Bạn có thể tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn: https://facebook.com/groups/tthqgroup/. Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của bạn đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung 🙂

    2. Hai viết:

      Chào bạn mình có cho một bạn bất hợp pháp mượn thẻ ngân hàng của mình.liệu có việc gì khi bạn đó bị bắt ko ạ.

  6. Muốn cho ngươi nhà vê thi lm như thế nào

    1. Quocduy viết:

      Tối cổ cổ người nhà nhà đi nhà đi dự lịch và bị rơi giấy tờ giấy tờ hỏi giấy tờ hỏi người quên mới biết biết cách biết cách làm những đã chạm hắn mất mất hai mất hai ngày mất hai ngày trên duo ng bắt taxi trình báo thì bị bắt khi đi ra tác xì để den sự quan và họ đã đưa người nhà tôi vợ vợ trung tâm vậy giờ tối tối làm tối làm cảch nào nào để nào để giải trình và đưa người nhà tôi về cách nào xóm nhat

  7. Linh viết:

    Bỏ trốn bây giờ muốn về thì là như thế nào hả ad???

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Chào anh chị!

      Vui lòng tham gia group của TTHQ™ tại đây và đặt câu hỏi/thắc mắc liên quan đến Hàn Quốc để được các anh chị thành viên của TTHQ™ tư vấn ạ: https://facebook.com/groups/tthqgroup/

      Trong Group có thể đã có sẵn nội dung tương tự, hoặc câu hỏi của anh chị đặt trong group sẽ giúp các thành viên có câu hỏi tương tự tìm được câu trả lời chung.

      Cảm ơn anh chị đã liên hệ và chúc anh chị nhiều sức khỏe 🙂

    2. T viết:

      Chao ban co 1 người di du lịch sang han ngay 10/10/2018 roi tròn o lai han lam cong nhan buộc dan giao. Bjo dag co giay triệu tạp cua cong an Viet nam vay fai lam the nao de tim dk người nay

  8. ha viết:

    bạn em trễ hạn visa tận 5 tháng mà giờ nó muốn về nước thì bị phạt bao nhiêu và bị cấm nhập cảnh trong bao lâu ạ. nếu gia hạn tiếp visa thì mức tiền phạt là bao nhiêu ạ

  9. Nguyễn thị hải viết:

    Bao nhiêu năm sau khi bị bắt va trục xuất khỏi hàn quốc thì được nhập cảnh lại hàn quốc ah. Luật su

  10. Xin chào!
    Mình đăng ký kết hôn ở Hàn Quốc nhưng sống ở Việt Nam có xem là người bất hợp pháp không?

    “Mình xuất khẩu lao động 25/11/ 2008 visa e9
    năm 2013 Mình đăng ký kết hôn với người Hàn Quốc tại Hàn Quốc
    Mình đã trở về nước khi mình hết thời gian hợp đồng visa E9
    và về Việt Nam đăng ký ghi chú kết hôn ở nước ngoài với người nước ngoài
    28/4/2014 mình sang Hàn Quốc visa F6-1
    mình được cấp chứng minh thư người nước ngoài thời hạn ba năm đến ngày 3 tháng 12 năm 2016 là hết hạn
    nhưng vì lý do gia đình mình không thể sống ở Hàn Quốc mình đã trở về Việt Nam để sống
    xây nhà tại Việt Nam trên Đất của mẹ ruột cho
    bằng tiền của chồng cho xây nhà
    chồng vẫn liên lạc mỗi ngày qua kakaotalk và 2 tháng gửi về 600 USD
    Đến 10/12/ 2015 có về thăm vợ một lần
    Do 2016 mất mùa nên không về thăm vợ nhưng chồng vẫn liên lạc mỗi ngày qua kakaotalk và 2 tháng gửi về 600 USD”
    khi hết hạn chứng minh
    mình có đăng ký gia hạn
    nhưng người Hàn Quốc bảo rằng mình không sống ở Hàn Quốc
    mình không được gia hạn giấy chứng minh
    bởi vì họ nói rằng chứng minh thư chỉ là thẻ tạm trú
    mình không tạm trú ở Hàn Quốc thì mình không được gia hạn tiếp trên chứng minh thư
    chồng tôi hứa với tôi Khi Ông về hưu
    Ông về định cư tại Việt Nam
    nhưng hôm qua tôi lại nghe một người kết hôn với người Hàn Quốc chuyên làm về giấy tờ thủ tục li hôn trên Facebook nói rằng tôi là người bất hợp pháp
    “khi hết hạn Tôi phăi qua Hàn Quốc để gia hạn tiếp tục giấy chứng minh
    Tại sao tôi không qua như vậy tôi là bất hợp pháp sau này tôi sĕ không được bất cứ quyền lợi gì”

    Tôi hoang mang lắm Bởi vì tôi không định cư ở Hàn Quốc
    nên tôi không được gia hąn thẻ cư trú tôi nghî là hop lý
    nhưng bây giờ lại nói rằng tôi là bất hợp pháp
    thì tôi không không hiểu là đúng hay sai

    Xin luật sư hãy giải thích giúp dùm tôi
    chân thành cảm ơn

    1. 강유미 viết:

      Đúng rồi chị ơi. Nếu mà hết hạn chị phải gia hạn lại f6 rùi về vn bjo hết hạn lại qua gia hạn rùi về vn chơi ms qua lại hàn đi đi đi lại đk. Chị về hẳn rùi nếu mà về trc ngày chị hết hạn cmt tại hàn thì chị k bhp và có thể làm lại bằng cách xin visa lại từ đầu tại vn. Còn nếu bhp rồi thì chỉ có đợi thôi qua thời gian cấm chị làm lại hsơ. Chị nên ns ck làm lại giấy tờ và chị làm thẻ cư trú đi. Xong cố gắng chuyển sang f5 rùi về vn 10 năm ms gia hạn nên là sẽ dễ hơn chị sẽ thoải mái hơn có việc j mình chỉ cần mua vé và trở về hàn 1 cách thuận lợi.0

      1. Nhung viết:

        Em đi theo đường kết hôn giả nhưng bị quá hạn ở hàn quốc hơn 3 tháng bị bắt về cách đây 6 năm trước. Sau này em có qua lại hàn du lịch được không hả c.

  11. VN-Dragon viết:

    SAO NGƯỜI HQ SANG VN LÀM ĂN SINH SỐNG KHÔNG BỊ XEM LÀ CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP ,CÓ THẤY AI TÙ TỘI GÌ ĐÂU ?- NGƯỜI VN Ở HQ SAO KHỔ VẬY….???

    1. Ơi viết:

      người Hàn ở Việt Nam cũng phải đăng kí tạm trú mà bà nội… tức quá phải cmt luôn á :))

  12. Vu khac tuan viết:

    Xin tư vấn cho mình. Minh bị bắt khi ra lưu vong được 7 tháng. Mình đi lao động visa e9 bị bắt về vn được 5 năm rồi giờ mình có thể quay lại hàn quốc được nữa không. Cảm ơn bạn rất nhiều

  13. Đinh theĐong viết:

    Ban cho minh hoi la minh di thuong mai ma o lai bat hop phap hon 3 thang thi bi bat ve .thi bao lau qua lai han duoc .bay jo mimh nho nguoi han lam giay bao lanh de qua do cu duoc k .cam on ban …

  14. Tran Thi Kieu Oanh viết:

    Chao ban cho minh hoi nam 2009 minh ket hon va sang hq hon 3thag vi bat dong nha chong nen minh ve vn. Chua ly hon bay gio minh muon lay giay ly hon ben hq thi phai lam sao? Minh van con dia chi nha chong nhung minh kg lien lac duoc vi ho va minh da bat dong. Xin ban gop y cho minh phai lam sao de co dc giay ly hon. Va sau nay minh muon qua lai hq co dc nua kg? Minh rat cam on ban

  15. laị thị tuyen viết:

    Chao ban. Minh muon hoi ban chuyen nay. Chong minh di lao dong duoc 6 nam ben han va da het han visa 2nam nay roi. Minh k duoc tin tuc cung nhu a ay k lien lac voi minh 3
    4 nam nay.Minh muon ly hon voi a ay. Phai lam the nao. Minh rat muon anh bi bat de bi truc xuat ve nuoc. Vay minh phai lam gi de a bi bat. Cam on ban rat nhieu

  16. Trường viết:

    Cho e hỏi gì hoàn cảnh gia đình nghèo nên e rất muốn dc qua hàn làm như ko có tiền đi lao đông e định làm giấy đi du lịch rồi chốn bên đó luôn có sao ko ạ tại e cũng có nhiều bạn bè bên đó lắm mong a cho e một loi phiên

  17. huongnguyen viết:

    Cho minh hoi minh luc truoc luu vong ra dau thu ve dc 2 Nam roi.jo muon sag lai co dc k ha ban

    1. Tony viết:

      Vì bạn đã đầu thú nên tính từ ngày trục xuất về trước bạn đã bhp bao lâu tính theo tgian đó bạn mới đc quay lại hq
      Vdu.bạn bhp 2năm 1tháng thì nó sẽ làm tròn thành 3 năm sau khj bạn xuất cảnh về nước

  18. nguyen quoc cuong viết:

    cho em hoi em di ket hon sang han duoc 1 nam ve bo ra jo em da bi bat ve viet nam ma trua li hon vay em co the dut giay li hon o dau ah ? Cam on

  19. Dinhthiquyen viết:

    Anh oi cho em hôi em lay Ck han sang day dc gan 5 Nam roi nhung Ck em no bi than kinh em ở đuợc hon một nam e bo ra ngoai gio em lưu vong dc gan 4 nam roi liêu co cách nào em lam giay dc ở êm nay ko anh. Trước kia em cung da hoi một so đuong day lam giây to nhung ho can em phai co giây chung nhan cua bênh viên nhung gio em bo ra ngoai và lưu vong roi em ko the rut dc giay nua. Anh co cách nao ko chi giup em voi. Em rát mong anh hoi am lai.

  20. dangxuanthien viết:

    Em xin hoi .het han5nam ve .sau dang ki lai sang tiep thi cho lau khong .em di ben E10

  21. yoon sol viết:

    Bạn ơi trường hợp của bạn mình sang đây đc 1năm mà bị ck bạo hành tình dục rồi lục đục k hợp nhau kết cục đã bị ép ly hôn mà tiếng hàn k bt,bạn ấy còn 4 tháng nữa là hết hạn visa.vậy liệu bạn ấy có tiếp tục đc ở hàn theo lý do j k hay pải về vn vậy bạn?rất mong đc sự góp ý và giuos đỡ bạn ấy…cám ơn bạn

  22. xuanhoa viết:

    CHo e hoi? la e dang du hoc nhung vi khong du tien hoc nen tr0n ra ngoai` neu bi. bat thi` co bi phat tien` kh0ng

  23. anh thang viết:

    cho em hoi chut nhe! em di theo dien lao dong visa E9 sang han lao dong nganh cong ngiep het hop dong ra ngoai bat hop phap roi tu nguyen ve nuoc gio sang lai theo dien du hoc D4 gio minh co the chuyen sang loai visa E7 dcc ko vay? hay co the doi dc sang loai visa gi de dc o lai han quoc ko vay?

  24. ngoc ai viết:

    ban cho minh hoi minh co chong o hq sang do dc may thang thi minh ra ngoai di lam cung dc may thang thi bi bat ve vn ve vn minh cung da lam giay li hon don phuong lau rui hai nam may rui minh muon sang lai han co dc hok vay ban….mong ban hoi am cam on ban truoc nhe’

    1. Thông tin Hàn Quốc viết:

      Trường hợp của chị rất khó có thể sang lại Hàn Quốc vì đã có tiền sử là trốn ra ngoài theo đường hôn nhân. Để chắc chắn, chị có thể gọi điện lên ĐSQ Hàn Quốc ở Việt Nam để hỏi.

      Chúc chị thành công!

      1. Hoàng Tuấn anh viết:

        Chào ad, cho em hỏi chút ạ
        E đang còn hợp đồng mà ra bất hợp pháp, bị bắt vào tháng 1 năm 2016 và sau gần 1 tháng thì e phải về nước, giờ e muốn qua hang đi du học hoặc thương mại liệu có được không ạ, nhưng e muốn đi du hoc để được hoc và sau này ở lại hàn

      2. Trang viết:

        Cho e hoi e di du học tròn ra ngoại lam va bi bat ve gan duoc mot nam..gio e muon kẹt hon voi Ck han co duoc khong a

  25. Quang Bui Ngoc viết:

    Cam on anh rat nhieu ve nhung dieu anh da chia se

  26. Ko sao dau chu ah.sang con 1thang bao sa di ky hop dong nam thu 4 .vi han cuoi la con 7ngay co.

  27. cam on ban rat nhieu ve nhung thong tin ban cung cap cho cong dong nguoi viet dang song va lam viec tai han quoc. nhan day ban lam on cho minh hoi truong hop nguoi lao dong con 2 thang nua la het hop dong 3 nam chinh thuc , ma muon ve viet nam 1 thang roi qua lai lieu co sao ko ban? rat mong hoi am cua ban !

    1. truonghackyo viết:

      Nếu bạn còn làm trong Cty đó thì dc!
      Nhưng khi bạn đang trong thời gian chuyển Cty mà về thì k dc! Fải làm ít nhất tại Cty mới 1 tháng trở lên thì bạn mới có thể kí thêm 1 năm 10 tháng nữa.
      Khi mình nhắn tin nầy thì mình đang bị trong trường hợp nầy! Ngày 14/02/2014 là mình đủ 3 năm! Mà thời hạn mình còn chỉ nữa tháng thôi nên mình fải về! Nếu k là bất hợp pháp.

  28. Duytruong Nguyen viết:

    minh cam on nhung bai viet co y nghia nhu vay

  29. ngọc Anh viết:

    cảm ơn bạn.những thông tin rất hữu ích

  30. jk viết:

    lại thể loại coppy ko ghi nguồn !

    1. Vũ Nguyên viết:

      Nếu bạn đọc kỹ thì link nguồn ở cuối bài viết bạn nhé. Lưu ý bạn không sử dụng ngôn từ chợ búa trên https://tthqnews.com. Thân!

    2. huyhung viết:

      Cho minh hoi truoc day minh di theo duong nau an cho nha hang .va la viza e7 vay minh muon chuyen sag lam trong cty co dc k ah

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).