Ngày 17/10/2019, một lao động nam 35 tuổi người Việt Nam đã bị bắt để điều tra vi phạm Đạo luật đặc biệt xử lý tai nạn giao thông ở quận Gwangsan, thành phố Gwangju (광주광역시 광산구), miền Nam Hàn Quốc.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng ngày 16/10/2019, lao động này lái xe trong tình trạng không bằng lái, không có giấy đăng ký, không có bảo hiểm xe và đâm phải xe khác đang đỗ bên đường.

Lao động người Việt này có ý định bỏ chạy nhưng đã bị những người đi đường và tài xế xung quanh giữ lại, giao cho cảnh sát.

Người Việt Nam thiệt mạng khi chạy trốn cảnh sát Hàn Quốc truy bắt chiếu bạc

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, cảnh sát đo được nồng độ cồn của người này là 0.139%, mức huỷ bằng lái.

Đây là một lao động Việt Nam đã hết hạn visa từ lâu. Nhưng trong quá trình cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, người này lại lái xe trong tình trạng say rượu, khi gây tai nạn lại không có ý thức tự giác nhận tội.

Hiện cảnh sát đang điều tra làm rõ vụ việc và sẽ chuyển người lao động bất hợp pháp này sang Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Trước đó, ngày 16/9/2019, lao động bất hợp pháp người Kazakhstan này đã lái xe đâm phải một học sinh tiểu học (9 tuổi) ở thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam. Sau khi gây tai nạn, người này ngay lập tức rời khỏi Hàn Quốc ngay sáng ngày hôm sau.

Chính vì ngày càng nhiều vụ việc người cư trú bất hợp pháp gây tai nạn rồi bỏ chạy nên Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thay đổi luật xuất cảnh với người bất hợp pháp.

Trước đây, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, khi tự nguyện về nước thì chỉ cần khai báo với văn phòng của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại sân bay vào ngày khởi hành và nếu không có vấn đề đặc biệt nào sẽ được xuất cảnh ngay trong ngày.

Nhưng từ ngày 21/10/2019, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp phải khai báo về nước tại Văn phòng cục quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương trước ngày xuất cảnh dự kiến từ 3 ~ 15 ngày.

XEM THÊM: Lao động bất hợp pháp Việt Nam ở Gwangju đâm đồng hương và bỏ trốn đang bị truy nã

Tổng hợp từ Jungang

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).