8 giờ sáng ngày 26/10/2019, G-Dragon (Kwon Ji Yong) đã chính thức xuất ngũ tại Trung đoàn pháo binh Đầu lâu Trắng ở thành phố Yongin, tỉnh Gyeonggi (경기도 용인 지상작전사령부) sau 21 tháng phục vụ quân sự bắt buộc.

Đã có 3.000 fan và hơn 1.000 nhà báo đến từ Hong Kong, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Malaysia dự lễ xuất ngũ của G-Dragon. Đây được xem là số lượng khủng trong một buổi đón thần tượng sau khi phục vụ quân ngũ ở Hàn Quốc.

Trước đó 24h, công ty quản lý YG Entertainment tiết lộ rằng anh sẽ xuất ngũ tại khu vực Yongin thay vì Cheorwon như dự kiến. YG cũng đưa ra thông báo yêu cầu người hâm mộ không đến buổi xuất ngũ của các thành viên Big Bang vì lý do an toàn sức khỏe, bởi khu vực đóng quân ở gần biên giới Nam – Bắc Hàn, nơi phát hiện virus dịch tả châu Phi (ASF).

Bất chấp tuyên bố từ YG, người ta dự đoán rằng nhiều người hâm mộ sẵn sàng hy sinh để có thể gặp gỡ G-Dragon. Bộ Quốc phòng cũng lo ngại buổi lễ xuất ngũ của G-Dragon thu hút số lượng lớn người hâm mộ và phóng viên trong và ngoài nước, điều đó sẽ gây khó khăn cho việc ngăn ngừa bệnh tật. Do đó, địa điểm tổ chức lễ xuất ngũ của G-Dragon đã được thay đổi.

Từ tối 25 đến sáng 26/10/2019, hơn 3.000 fan đến từ nhiều nơi ở châu Á đã tập trung tại thành phố Yongin để chờ đón G-Dragon xuất ngũ. Người hâm mộ bất chấp thời tiết giá lạnh cuối thu ở Hàn Quốc, cầm banner, biểu ngữ chờ thần tượng trước cửa doanh trại.

Một người hâm mộ Hồng Kông cho biết: “Tôi đến từ Hồng Kông để cổ vũ cho G-Dragon. Tôi đến Yongin vào lúc 11h tối qua”.

Thậm chí từ trước khi G-Dragon chính thức xuất ngũ, những từ khóa liên quan đến anh đã nóng hừng hực trên các mạng xã hội toàn cầu. Hai hashtags #ONEOFAKINDGD#KwonJiYongFreeLiketheWind hiện đang chiếm giữ vị trí số 1 và 2 trên Top Trending Twitter toàn cầu. Trong khi đó trên mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, từ khóa Quyền Chí Long (tên tiếng Trung của G Dragon) xuất ngũ cũng đứng top tìm kiếm, bên cạnh 4 từ khóa khác liên quan đến nam ca sĩ.

Cộng đồng fan Trung Quốc của G-Dragon huy động loạt xe bus, chi tiền để mua quảng cáo trên các màn hình lớn tại tàu điện ngầm, trung tâm thương mại lớn nhất Thượng Hải.

Ngày 22/10, thông tin G-Dragon sắp ra quân khiến cổ phiếu YG tăng tới 6,02 % – mức cao nhất của công ty này trong năm qua, phá kỷ lục do chính ca sĩ thiết lập đầu tháng 10.

Ngay đến G-Dragon cũng bất ngờ khi được fan chào đón nồng nhiệt.

Anh cúi chào để cảm ơn tình cảm của các fan hâm mộ.

Phát biểu trước báo giới, nam ca sĩ cho biết: “Tôi đã trở về sau khi hoàn thành nghĩ vụ quân sự bắt buộc của mình. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã chờ đợi tôi, cũng cảm ơn mọi người vì đã đến đây hôm nay. Giờ đây tôi không còn xuất hiện với cương vị một người lính nữa, tôi sẽ trở lại với sự nghiệp ca sĩ và nỗ lực hết sức để đền đáp mọi người”.

Trưởng nhóm Big Bang nhập ngũ ngày 26/2/2018, tại căn cứ quân sự ở Cheorwon, tỉnh Gangwon. Hai thành viên Taeyang và Deasung của Big Bang sẽ xuất ngũ cùng ngày 11/11/2019.

XEM THÊM: Big Bang tái xuất với đội hình như thế nào trong năm 2020?

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).