Nói đến gia đình kiểu mẫu nổi tiếng làng giải trí Hàn Quốc không thể không nhắc đến bộ đôi Ji Sung (지성) và Lee Bo Young (이보영). Hạnh phúc của họ khiến khán giả ngưỡng mộ và dành không ít lời tán tụng. 

Không ngôn tình như Song Joong Ki – Song Hye Kyo, cũng chẳng lãng mạn như Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun, Ji Sung và Lee Bo Young bên nhau với một tình yêu rất chân thành, giản dị.

Lee Bo Young xuất thân không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Ước mơ ban đầu của cô cũng không phải là theo nghề diễn xuất. Tình yêu giữa Ji Sung và Lee Bo Young khong phải là thứ tình cảm sét đánh, yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên.

Ngược lại, Ji Sung đã dành sự kiên tâm để thuyết phục nàng hoa hậu thay đổi quan điểm hôn nhân: “Không lấy chồng trong ngành giải trí”. Để rồi tự họ đã làm nên câu chuyện cổ tích cho chính mình, không màu mè, phô trương nhưng là niềm mơ ước của bao người.

Nàng hoa hậu với ước mơ làm MC truyền hình

Từng theo học tại Học viện thiết kế Parsons New York, Lee Bo Young (이보영, sinh ngày 12/1/1979) gia nhập làng giải trí Hàn Quốc bằng con đường người mẫu. Năm 1997, cô đoạt giải ba tại một trong những cuộc thi siêu mẫu lớn nhất ở Hàn Quốc và được mời làm người mẫu cho hãng hàng không Asiana Airlines. Năm 2000, Lee Bo Young trở thành hoa hậu thành phố Daejoen, đại đô thị lớn thứ 5 của Hàn Quốc.

Lee Bo Young tốt nghiệp chuyên ngành văn học Hàn Quốc tại Đại học nữ Seoul (서울여자대학교) và từng mơ ước trở thành một biên tập viên truyền hình. Tuy nhiên, sau khi thất bại trong cuộc tuyển dụng vào đài MBC năm 2002, Lee Bo Young chuyển nghề làm người mẫu, cũng là bước chuyển đưa cô vào thế giới showbiz. 

10 năm chật vật đi lên từ cái bóng người mẫu đóng phim

Năm 2003, Lee Bo Young khởi nghiệp với vai diễn nhỏ trong Escape From Unemployment và nhiều bộ phim khác. Thời điểm đó, diễn xuất non nớt và đất diễn không nhiều khiến tên tuổi của cô vô cùng mờ nhạt.

Năm 2004, Lee Bo Young tham gia bộ phim My Brother (Anh Trai Tôi/우리 형) bên cạnh nam diễn viên Won Bin và Shin Ha Kyun. Bộ phim đã liên tiếp đứng trong bảng phim ăn khách nhất Hàn Quốc sau hai tuần công chiếu (thu hút gần 2 triệu lượt khán giả) và tỏ ra không có đối thủ đồng thời cũng giúp Lee Bo Young phần nào thoát khỏi cái bóng người mẫu đóng phim.

Cuối năm 2005, sự nghiệp điện ảnh của Lee Bo Young thực sự chuyển sang bước ngoặt mới khi cô góp mặt trong bộ phim truyền hình cổ trang hoành tráng The Ballad Of Seo Dong (Bài Ca Seo Dong/서동요). Vai diễn công chúa Seon Hwa của cô đã nhận được lời khen ngợi của giới truyền thông, của đạo diễn và phần lớn khán giả truyền hình.

Đạo diễn của The Ballad Of Seo Dong khen ngợi gương mặt mới Lee Bo Young: “Công chúa Seon Hwa là một phụ nữ có trái tim nhân hậu, trong sáng và thánh thiện. Đó là một vai diễn gần gũi với tính cách ngoài đời của Lee Bo Young nên không một ai thích hợp vào vai công chúa Seon Hwa hơn cô ấy”.

Trong khi đó, giới truyền thông cũng dành những lời đánh giá tích cực về vai diễn của Lee Bo Young: “Vai diễn Seon Hwa thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong diễn xuất của Lee”. Cặp diễn viên Lee Bo Young và Jo Hyun Jae của The Ballad Of Seo Dong được khán giả bình chọn là cặp đôi mới xuất sắc nhất trên màn ảnh.

Vai diễn này đã giúp Lee Bo Young nhận giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của đài truyền hình KBS, và Ngôi sao mới xuất sắc nhất của đài truyền hình SBS trong năm 2005.

Tiếp đó, người đẹp tham gia các phim điện ảnh Once Upon a Time (Trộm Báu Vật/원스 어폰 어 타임/năm 2008) và phim truyền hình The Equator Man (Người Đàn Ông Từ Xích Đạo/적도의 남자/năm 2012).

Chật vật suốt 10 năm khẳng định thực lực, nỗ lực của Lee Bo Young cuối cùng cũng được đền đáp. Năm 2013, cô được giao đảm nhận vai chính trong phim truyền hình dài hơi My Daughter, Seo Young (Seo Young Của Bố/내 딸 서영이)

Đảm nhận vai chính trong My Daughter, Seo Young, cựu hoa hậu Lee Bo Young đã rất thành công khi chuyển tải những cảm xúc đa chiều, giằng xé của đứa con ngoan “khai tử” đấng sinh thành. Seo Young với vẻ ngoài lạnh lùng, mạnh mẽ nhưng thẳm sâu bên trong lại là sự giằng xé nội tâm đau đớn. Ánh mắt sáng ngời tràn đầy nghị lực, có khi vô cảm dửng dưng, nhưng lại rất u buồn khi chỉ có một mình, gặm nhấm nỗi đau về thân thế…

Những biểu cảm tinh tế khi day dứt tột cùng, khi dằn vặt đau đớn… của Bo Young khiến khán giả cảm động. Họ cảm thông với quyết định của Seo Young, đồng cảm với nỗi đau mà cô gái trẻ phải trải qua, yêu thương hơn khi thấy nhân vật của mình chọn cách rũ bỏ tình mẫu tử…

Sự nhập tâm trọn vẹn của Lee Bo Young đã lấy đi nhiều nước mắt không chỉ của khán giả xem truyền hình, như cô thổ lộ “khi Seo Young khóc tôi cũng thấy trái tim mình đau nhói”. Có thể nói, đây là cú hích ngoạn mục trong sự nghiệp diễn xuất của cựu hoa hậu.

Nội dung sâu sắc, lay động cùng diễn xuất tự nhiên, gần gũi của dàn diễn viên đã đưa My Daughter, Seo Young trở thành 1 trong 5 bộ phim gia đình xuất sắc nhất nửa đầu năm 2013 ở Hàn Quốc, với kỷ lục rating 47.6% – vượt qua cả những đối thủ đình đám như Gió Mùa Đông Năm Ấy của Song Hye Kyo và Jo In Sung trong suốt thời gian phát sóng.

Nhưng tên tuổi của Lee Bo Young thực sự vươn xa ra khỏi biên giới Hàn Quốc tất cả nhờ vào màn thể hiện xuất sắc của cô trong I Hear Your Voice (Đôi Tai Ngoại Cảm/너의 목소리가 들려) kết hợp với đàn em Lee Jong Suk (이종석). 

I Hear Your Voice là bộ phim tình cảm đầu tiên đánh dấu sự thay đổi phong cách diễn xuất của Lee Bo Young. Thoát khỏi vai nữ chính hiền lành, nhu mỳ thường thấy, cô vào vai nữ luật sư có ngoại hình, tài năng xuất chúng nhưng cá tính cục mịch, ngang ngạnh, thích hơn thua với Yoon Sang Hyun.

Nữ luật sư Jung Hye Sung được đánh giá là bước đột phá ngoạn mục của Lee Bo Young, vừa giúp cô khẳng định tài năng, tên tuổi và chỗ đứng trong làng giải trí.

Từ đó, Lee Bo Young trở thành “con cưng” của các nhà làm phim Hàn Quốc. Mỗi tác phẩm có sự xuất hiện của cô sau này đều được đánh giá cao về tính nhân văn và bảo chứng mức rating hai chữ số đáng mơ ước. 

Năm 2017, Lee Bo Young đánh dấu sự trở lại với tác phẩm WhisperMother – phim Hàn Quốc đầu tiên vinh dự lọt vào danh sách đề cử LHP truyền hình quốc tế Cannes. 

7 năm hẹn hò và một hạnh phúc bình yên

Ji Sung cảm mến và tìm cách tiếp cận Lee Bo Young sau khi hợp tác cùng nhau trong Save The Last Dance For Me (Điệu Nhảy Cuối Cùng/마지막 춤은 나와 함께) ra mắt vào năm 2004.

Trong phim, Ji Sung đóng vai nam chính Hyun Woo. Anh là con trai của chủ tập đoàn Golbal và cũng là người thừa kế. Trong một lần cãi nhau với bố, anh đã bỏ nhà ra đi và bị cướp, sau đó bị trọng thương khiến Hyun Woo mất trí nhớ. May mắn có Eun Soo (Eugene đảm nhận) và bố đi ngang qua nên đưa Hyun Woo vào bệnh viện, sau đó đưa anh về nhà chăm sóc.

Một năm sống chung, tình cảm của ba người ngày càng trở nên tốt đẹp. Hyun Woo đem lòng yêu Eun Soo và mong muốn được lấy cô làm vợ.

Trước ngày bố Eun Soo qua đời vì ung thư, họ đã làm lễ đính hôn với nhau. Nhưng rồi Hyun Woo bị bắt cóc, trên đường chạy trốn anh bị tai nạn và một lần nữa bị mất trí nhớ. Lần mất trí nhớ này giúp anh tìm lại được ký ức của ngày xưa mà quên đi thời gian một năm qua mình đã làm gì, quên đi tình yêu với Eun Soo. Anh quay trở về với thân phận thiếu gia tập đoàn và người yêu là Soo Jin (Lee Bo Young đảm nhận).

Tuy trong phim Hyun Woo không lựa chọn Soo Jin làm bạn đời của mình nhưng ngoài đời Ji Sung đã nắm giữ được trái tim Lee Bo Young và điệu nhảy cuối cùng của cuộc đời Bo Young đã dành cho Ji Sung.

Để chinh phục được trái người đẹp, Ji Sung chẳng ngại lân la vào nhóm bạn thân của Lee Bo Young, hay để lại lời nhắn “Anh thích em” vào túi xách của cô, tìm mọi cách tiếp cận rồi kết thân như mời Bo Young đi ăn, xin phép được đưa cô về nhà sau những buổi đi chơi chung cùng nhóm bạn.

Tại thời điểm đó, Lee Bo Young chỉ xem anh như bạn đồng nghiệp và luôn mong muốn có bạn trai ngoài showbiz. Biết được ý định của Bo Young, Ji Sung thẳng thắn trả lời: “Nếu vậy thì anh sẽ từ bỏ diễn xuất”.

Trước sự tấn công dồn dập từ Ji Sung, nữ diễn viên dần xiêu lòng và đồng ý hẹn hò cùng anh.

Chiều ngày 27/9/2013, đám cưới của Lee Bo Young và Ji Sung được tiến hành tại khách sạn Walkerhill nổi tiếng tại Seoul. Lễ cưới ngập tràn nụ cười hạnh phúc của cặp đôi yêu nhau bền chặt hơn 6 năm.

Sau đám cưới, Ji Sung cũng không hề từ bỏ sự nghiệp diễn xuất như anh từng nói, nhưng không vì thế mà hôn nhân của cặp đôi gặp sóng gió.

Ngày 12/6/2015, cặp đôi chào đón cô con gái đầu lòng tên Ji Yoo, có biệt danh Bo Bae. Đến đúng dịp tết Nguyên đán năm 2019, Lee Bo Young hạ sinh người con thứ hai, là một quý tử với biệt danh Bo Ah.

Nói về hai em bé trong gia đình, Ji Sung cho biết: “Các con là những món quà từ Thượng Đế. Món quà tuyệt vời nhất. Đôi lúc tôi nhận ra việc uống rượu thực sự không giúp được gì cho mình và gia đình. Tôi đã tự kiềm chế. Nuôi con thì khó lòng có thể thường xuyên ra ngoài ăn uống”.

12 năm chưa một ngày thay đổi, tấm lòng, sự chân thành và ấm áp của hai vẫn luôn là ngọn lửa sưởi ấm bầu không khí hạnh phúc sau cánh cửa gia đình. Một chuyện tình đẹp như phim, được viết nên Ji Sung và Lee Bo Young.

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).