“Người đẹp thường chơi với người đẹp” – lời nhận định này có vẻ đúng với trường hợp của hai mỹ nhân hàng đầu Hàn Quốc Kim Tae Hee (김태희) và Honey Lee (이하늬).

Cùng xuất thân từ gia đình danh giá, sở hữu nhan sắc hơn người, lại tốt nghiệp từ ngôi trường nổi tiếng – Đại học Quốc gia Seoul, tình bạn giữa Kim Tae Hee và Honey Lee đã bền chặt từ thuở chưa bước chân vào giới giải trí.

Với xuất phát điểm gần như tương đồng, nhiều người không khỏi đặt Kim Tae Hee và Honey Lee lên bàn cân để phân định ai đẹp hơn ai, ai nổi tiếng hơn ai, đồng thời thắc mắc: “Dù mang mác là bạn thân, hai người đẹp này có bao giờ ghen tị lẫn nhau?”.

Để đập tan mọi nghi vấn xoay quanh tình bạn giữa mình và Kim Tae Hee, Honey Lee đã lên tiếng khẳng định: “Chúng tôi không chỉ đơn thuần là bạn bình thường. Thật ra thời đại học, tôi là vệ sĩ của chị Kim Tae Hee. Vì chị ấy quá đẹp, nên mỗi khi có ai bén mảng đến gần, tôi đều xung phong chạy lên phía trước và bảo người ấy tránh xa chị Tae Hee của tôi ra ngay”.

Thậm chí, nàng hậu còn nhấn mạnh, Kim Tae Hee là hình mẫu lý tưởng về người phụ nữ trong cô, không chỉ về nhan sắc, học thức, mà còn bởi một sự nghiệp thành công, cùng mái ấm gia đình hạnh phúc.

Lee Honey (phải) và Kim Tae Hee (trái).

Lời thú nhận của Honey Lee khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, vì với một mỹ nhân được mệnh danh “Hoa hậu đẹp nhất Hàn Quốc” như Honey Lee, sao chỉ có thể là “vệ sĩ” núp bóng Kim Tae Hee.

Trong mắt công chúng, nếu Kim Tae Hee là nữ thần Đại học Quốc gia Seoul, Honey Lee chắc chắn cũng không thể bị đánh bật khỏi danh hiệu Hoa khôi trường đại học, nhờ nhan sắc đỉnh cao của mình.

Lee Honey và Kim Tae Hee trong bức ảnh chụp khi còn cùng học ở trường đại học quốc gia Seoul.

Xét về gia thế, Honey Lee thật sự là một tiểu thư cành vàng lá ngọc đích thực. Cô sinh năm 1983 trong một gia đình tri thức. Bố từng là quan chức của Cơ quan Tình báo Hàn Quốc, mẹ là Tiến sĩ ngành Lịch sử âm nhạc Hàn Quốc và là giáo sư Đại học Nữ Ewha – một trong những ngôi trường lâu đời và danh giá nhất Hàn Quốc. Đồng thời, bà còn là em gái của chính trị gia Moon Hee Sang, đặc phái viên của chính quyền Tổng thống Moon Jae In tại Nhật Bản.

Bản thân Honey Lee cũng được công nhận là thần đồng đàn gayageum ngay từ bé. Thời đại học, cô theo đuổi chuyên ngành Âm nhạc Dân tộc tại trường Đại học Quốc gia Seoul và tốt nghiệp với tấm bằng loại ưu.

Sau đó, Honey Lee tiếp tục khẳng định bản thân là người đẹp có học thức thuộc hàng khủng của showbiz Hàn Quốc khi chinh phục cả tấm bằng Thạc sĩ danh giá tại chính ngôi trường đẳng cấp này.

Ngoài lĩnh vực âm nhạc truyền thống, Honey Lee còn có tố chất thể thao hơn nhiều người đẹp khác. Cô sở hữu đai đen tam đẳng Taekwondo, là vận động viên lặn scuba (lặn bình khí) và trượt tuyết chuyên nghiệp.

Bức ảnh chân dung đời thường của Lee Honey.

Với tính cách năng động và cá tính, cùng sự cổ vũ nhiệt tình từ người chị thân thiết, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Honey Lee đã thử sức mình tại cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc năm 2006. Vốn chỉ mang tính chất “thi cho vui”, ấy vậy mà cô nữ sinh Đại học Quốc gia Seoul lại đoạt luôn ngôi vị cao nhất, khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

Lúc bấy giờ, ngoại hình của Honey Lee được đánh giá đi ngược lại với mọi chuẩn mực về cái đẹp ở Hàn Quốc. Không như nhiều mỹ nhân mảnh mai và thanh thoát, Honey Lee lại gây ấn tượng bởi vẻ đẹp đầy đặn, khỏe khoắn nhờ làn da nâu nóng bỏng, cùng nụ cười rạng rỡ làm lộ má lúm đồng tiền xinh xắn và chiều cao khủng lên đến 173cm.

Lee Honey trong trang phục áo tắm (trái) và áo sơmi cổ tai bèo màu hồng (bên phải).

Bên cạnh đó, học thức đáng nể và sự thông minh của Honey Lee khi trả lời phỏng vấn trước báo giới còn là đề tài gây xôn xao nhất trong cộng đồng cư dân mạng sau khi cuộc thi Hoa hậu kết thúc. Nhờ cô, định kiến “người đẹp não ngắn” gần như bị phá vỡ hoàn toàn, đồng thời khiến công chúng có cái nhìn tích cực hơn về các cuộc thi sắc đẹp, vốn luôn chịu nhiều sự dè bỉu và chê bai từ xã hội Hàn Quốc.

Thậm chí, những người yêu mến Honey Lee còn nhanh chóng thành lập fanclub cho cô, với hy vọng Hoa hậu Hàn Quốc 2006 sẽ có thể làm rạng danh nước nhà tại cuộc thi Miss Universe 2007 được tổ chức tại Mexico.

Không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ, Honey Lee thực sự làm nên chuyện tại cuộc thi sắc đẹp năm đó, khi không chỉ là gương mặt châu Á được chú ý nhất, mà còn xuất sắc đoạt luôn danh hiệu Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2007.

Lee Honey trong cuộc thi hoa hậu Hàn Quốc.

Thực tế, không ít ý kiến cho rằng, Honey Lee thậm chí còn nổi bật hơn cả người đẹp Nhật Bản Mori Riyo – mỹ nhân chiến thắng ngôi vị Hoa Hậu, về cả tài năng lẫn nhan sắc. Vì thế, không để những người yêu mến Honey Lee phải quá tiếc nuối cho thần tượng của mình, trong cùng năm 2007, Diễn đàn sắc đẹp nổi tiếng quốc tế Global Beauties đã vinh danh người đẹp đến từ Hàn Quốc với danh hiệu Miss Grand Slam – Hoa hậu của mọi Hoa hậu trong thập niên 2000.

Nhờ thành tích xuất sắc đạt được tại cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế, Honey Lee ngày càng được yêu mến tại nước nhà, đồng thời có cơ hội tấn công vào giới giải trí. Năm 2009, cô chính thức ra mắt màn ảnh nhỏ với bộ phim truyền hình đầu tay “Partner” của đài KBS.

Đến năm 2011, Honey Lee đạt được thành quả đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất với danh hiệu “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” tại Lễ trao giải thưởng truyền hình cuối năm của đài MBC, nhờ màn thể hiện ấn tượng trong bộ phim thuộc đề tài gia đình “Những nàng dâu sắt” (불굴의 며느리).

Thời gian sau đó, Honey Lee tiếp tục chăm chỉ góp mặt cho nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. Lúc bấy giờ, tuy chưa thật sự chọn được một kịch bản phù hợp, cũng như tạo được chỗ đứng trong lòng các khán giả khó tính, Honey Lee vẫn không hề tỏ ra thất vọng và nản chí.

Ngược lại, cô luôn nỗ lực hết mình trong việc cải thiện khả năng diễn xuất, đồng thời liên tục thử thách bản thân ở nhiều vai diễn khác nhau từ xinh đẹp, học thức, cho đến gai góc và… xấu xí, để có thể phá vỡ những định kiến của công chúng về việc Hoa hậu lấn sân giải trí chỉ là “bình hoa di động” hay “người đẹp đóng phim”.

Honey Lee cuối cùng cũng đã chạm đến thành công nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình. Năm 2017, tên tuổi Honey Lee lần đầu tiên được tỏa sáng rực rỡ trên màn ảnh rộng với vai diễn Park Yoo Na trong bom tấn “Heart Blackened” (침묵).

Thậm chí, dù chỉ góp mặt ở tuyến phụ, màn thể hiện của Honey Lee lại xuất sắc đến mức nhiều ý kiến cho rằng, phân cảnh của cô còn thu hút người xem hơn cả vai chính của nữ diễn viên Park Shin Hye (박신혜). Nhờ thế, danh hiệu “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang lần thứ 54 đã thuộc về Lee Honey, và cô trở thành gương mặt nổi tiếng trong làng điện ảnh Hàn Quốc.

Ở tuổi 37, ngoài sự nghiệp ngày càng thăng hoa, Honey Lee còn khiến công chúng không khỏi ngưỡng mộ khi luôn duy trì được nhan sắc lộng lẫy, ngoại hình quyến rũ, cùng mối tình bền vững suốt hơn 7 năm với nam tài tử Yoon Kye Sang (윤계상).

Lee Honey (trái) và bạn trai yêu nhau 7 năm Yoon Kye Sang (phải)

Giờ đây, khi nhắc đến Honey Lee, không ai còn nhớ đến cô nàng có bệ đỡ vững chắc từ gia đình quyền quý, hay chỉ là cái bóng núp sau người bạn nổi tiếng Kim Tae Hee, mà là một nữ diễn viên tài năng thực thụ, được công nhận sau nhiều năm miệt mài đi tìm chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp giải trí đầy khắc nghiệt.

Nhìn lại chặng đường hoạt động của nàng hậu được mệnh danh đẹp nhất Hàn Quốc, Lee Honey không chỉ đẹp, gợi cảm, có một sự nghiệp thành công, mà còn là biểu tượng về tri thức đối với các thế hệ hoa hậu đàn em, mà cho đến nay chưa có ai có thể vượt qua được hình ảnh chuẩn mực về hoa hậu mà Honey Lee để lại.

Tổng hợp từ Naver News

author-avatar

About Minh Thảo

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đến với Hàn Quốc như một cơ hội. Hy vọng bản thân vẫn đang sử dụng tốt cơ hội của chính mình để ngày càng có thể khám phá rõ nét hơn về đất nước xa lạ nhưng cũng thật quen thuộc này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).