Sáng ngày 10/2/2020, thông tin YG đăng ký bản quyền “tên khai sinh” của Blackpink LISA đã gây xôn sao trong cộng đồng người hâm mộ của nhóm.

Tên được đăng ký không phải là nghệ danh được biết của nữ ca sĩ là “LISA” mà lại là họ “MANOBAL” và tên khai sinh hợp pháp “LALISA MANOBAL” của cô nàng.

Việc YG đăng ký tên khai sinh của nữ ca sĩ trong danh mục thương hiệu quần áo có vẻ như LISA sẽ bắt đầu dòng quần áo riêng của mình.

Thời gian đăng ký thương hiệu là vào tháng 12/2019 và đã bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2020. Những sản phẩm dự kiến được thương hiệu hóa của LISA sẽ bao gồm: quần áo may sẵn, đồ lót, khăn quàng cổ, nón, quần áo chống thấm…

Việc các công ty quản lý đăng ký thương hiệu nghệ danh của các nghệ sĩ không phải là chuyện lạ nhưng với việc đăng ký tên khai sinh hợp pháp như LISA chính là trường hợp đầu tiên. Tuy nhiên, cũng chính vì lý do này mà đã có nhiều ý kiến tranh cãi liên quan đến việc đăng ký thương hiệu của các nghệ sĩ nhà YG.

Nếu như trường hợp của G-Dragon và Taeyang, khi rời khỏi YG thì cả hai chỉ mất quyền sử dụng nghệ danh của mình. Còn với LISA đây lại là tên khai sinh hợp pháp của nữ ca sĩ.

Nhiều Blink đang lo ngại LISA sẽ không thể sử dụng tên đầy đủ của mình trong trường hợp nữ ca sĩ rời khỏi YG. Thực tế thì LISA ra mắt với Blackpink đã được 4 năm, thời điểm tái ký hợp đồng với công ty sẽ đến rất nhanh.

Đáng chú ý, họ được đăng ký thương hiệu là “MANOBAL” thay vì “MANOBAN” như LISA thường giới thiệu mình với cái tên là “LALISA MANOBAN”.

LISA đã từng giải thích là họ của mình khi được phiên âm qua tiếng Latinh là “MANOBAL” tuy nhiên người Thái thường phát âm “L”“N” vì thế, nữ ca sĩ thường sử dụng họ “MANOBAN”. Đặc biệt, LISA cũng không thích “MANOBAL” vì khi phát âm nghe rất kỳ lạ.

Trong một diễn biến khác, sáng ngày 11/2 một tờ báo đã đưa tin độc quyền rằng Blackpink gần như đã hoàn thành quá trình thu âm và sẵn sàng để trở lại với một dự án toàn cầu.

Theo dại diện của một công ty phân phối nhạc toàn cầu thì “Blackpink đang chuẩn bị một dự án bí mật với quy mô rất lớn”. Đây sẽ là một dự án độc đáo chưa từng thấy của K-Pop và chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ rất bất ngờ.

Năm ngoái, Blackpink cũng đã ký hợp đồng với Universal Music để mở rộng thị trường trên toàn cầu. Đầu năm nay, YG cũng từng úp mở với truyền thông việc các thành viên Blackpink hiện đang trong quá trình thu âm các bài hát mới để chuẩn bị cho việc trở lại của nhóm. Vì thế, thông tin này càng khiến người hâm mộ càng thêm háo hức trước đợt comeback của các cô gái “Hắc hường”.

Trước thông tin này, YG cũng đã lên tiếng vào ngày 11/2 “Thật khó để xác nhận điều gì trong lúc này. Tuy nhiên, Blackpink sẽ đến đáp những người hâm mộ đã chờ đợi trong một khoảng thời gian dài bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng và nhiều tin tốt. Chúng tôi cũng hy vọng người hâm mộ sẽ chờ đợi những thông báo chính thức từ phía công ty”.

Đã gần một năm kể từ khi Blackpink trở lại với “Kill This Love” vào tháng 4/2019. Cùng với đó, những bức ảnh của Ji Soo và Jennie gần đây đều có chung background là bức tường đầy lỗ thân quen trong phòng tập của YG. Với những màn “thả thính” liên tục như thế này thì “mùi” comeback của Blackpink đã tới gần lắm rồi.

author-avatar

About Will

Học kỹ thuật nhưng yêu văn học lãng mạn. 
Thích phim Hàn nhưng đến Hàn Quốc vì sự tình cờ. 
Mê K-Pop nhưng thích hát nhạc Thánh Ca.
 Và yêu Seoul vì "Seoul tôi có một người thương"

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).