Cảnh sát Hàn Quốc hôm 20/3 cho biết có khoảng 1.600 người đã bị quay lén trong 42 phòng thuộc 30 khách sạn tại 10 thành phố thuộc khu vực Yeongnam, Chungcheong. Những clip này sau đó được đưa lên trang web sex và có thể trả tiền để xem các đoạn phim được phát trực tiếp từ nhà nghỉ này.

Hai người đàn ông đã bị bắt và hai người khác bị điều tra liên quan đến vụ bê bối. Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu nào cho thấy các khách sạn đồng lõa trong kế hoạch này. Những khách sạn này gắn camera loại nhỏ (1mm) vào đầu phát ti vi (thường hay đặt trên bàn) để quay lén khách. Tổng cộng đã có hơn 1.600 khách bị quay lén và những đoạn clip này đã bị kẻ xấu đưa lên những trang web sex, bán lại với giá cao kể kiếm lời.

Trang web phát trực tuyến nói trên có hơn 4.000 thành viên, trong đó 97 người trả mức phí gần 45 USD/tháng để truy cập các tính năng bổ sung, ví dụ như xem lại một số phim nhất định. Từ tháng 11/2018 đến nay, dịch vụ này đã mang về số tiền lên tới 6.000 USD cho trang web.

Hàn Quốc từng phải đối mặt với bê bối tương tự trong quá khứ. Vào năm 2017, hơn 6.400 trường hợp quay phim bất hợp pháp đã được báo cáo cho cảnh sát, trong khi con số này chỉ vào khoảng 2.400 trong năm 2012.

Năm ngoái, hàng chục nghìn phụ nữ đã xuống đường biểu tình ở thủ đô Seoul và các thành phố khác để phản đối và yêu cầu hành động, với khẩu hiệu “Cuộc sống của tôi không phải là phim khiêu dâm của bạn”.

Đáp lại, chính quyền Seoul đã đưa vào hoạt động nhóm thanh tra nữ đặc biệt để tiến hành kiểm tra thường xuyên 20.000 nhà vệ sinh công cộng của thành phố nhằm phát hiện kịp thời máy quay lén. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến phê bình cho rằng đây là phản ứng quá hời hợt đối với một vấn đề xã hội nhức nhối.

Các bạn nếu vào những nhà nghỉ, khách sạn loại nhỏ (motel) thì cần kiểm tra kỹ xung quanh tường, trần nhà, hộp ti vi, giá để máy sấy, loa có gắn thiết bị nào không cần thiết không. Thêm một típ nữa là các bạn có thể tắt hết điện phòng, bật đèn từ điện thoại để dò xem có chỗ nào phát ra ánh sáng phản xạ với ánh sáng từ điện thoại không nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).