Như tin đã đưa chiều nay, tối ngày 23/8/2019, trên một con phố cạnh ga Hongdae, quận Mapo, Seoul, một người đàn ông Hàn Quốc liên tục đi theo, chửi rủa một nữ du khách người Nhật Bản.

Anh này sau đó đã nắm tóc và đánh nữ du khách Nhật Bản.

Người dân Hàn Quốc cũng vô cùng tức giận và xấu hổ trước hành vi này và yêu cầu cảnh sát Hàn Quốc cần xác định danh tính, trừng phạt nghiêm khắc người đàn ông trên.

Đến chiều ngày 24/8/2019, người đàn ông này đã lên sở cảnh sát quận Mapo để khai báo về hành vi của mình. Sau khi hoàn thành các thủ tục điều tra, người đàn ông này được cảnh sát trả về nhà ngay trong chiều cùng ngày.

Lời khai của người gây gổ với khách du lịch Nhật Bản

Người đàn ông này cũng đã trả lời các câu hỏi của phóng viên. Anh ta khẳng định: Tôi thừa nhận có nắm tóc nữ du khách Nhật Bản nhưng hoàn toàn không đánh cô ta. Đoạn video được đăng trên mạng đã bị biên tập để tăng tính bạo lực.

Anh ta cho biết, mình rất thích và thậm chí còn tự học tiếng Nhật. Vào 5 giờ sáng ngày 23/8/2019, trên đường về nhà, anh có gặp một đoàn nữ du khách Nhật Bản gồm 6 người.

Anh ta có chào bằng tiếng Nhật, nhưng nhóm người này lại tỏ ra khinh thường và còn có hành vi khiêu khích, đi đằng sau và quay phim anh ta. Nữ du khách xô xát với anh đã chửi anh bằng tiếng Nhật trước và họ còn nói hãy nhìn gương đi trước khi xuất hiện trước mặt chúng tôi.

Lời khai của người gây gổ với khách du lịch Nhật Bản

Vì có hơi men nên người đàn ông này đã không làm chủ được lời nói và hành vi của mình sau đó. Anh ta thừa nhận có nắm tóc nhưng tuyệt đối không tấn công nữ du khách Nhật Bản. Ngay sau đó họ cũng đã xin lỗi nhau và chia tay trong hoà bình. Thậm chí, người đàn ông này còn đưa số điện thoại cho nhóm khách Nhật Bản để liên lạc với anh trong trường hợp cần thiết.

Tuy nhiên, nữ du khách Nhật Bản không hiểu vì sao lại cảm thấy lời xin lỗi này chưa đủ thành tâm nên đã đăng tải lên mạng xã hội.

Người đàn ông chia sẻ với phóng viên: Tôi cảm thấy rất oan ức vì họ đăng ảnh chụp đúng khoảnh khắc làm cho mọi người cảm thấy tôi đang ra tay với nữ du khách Nhật Bản này. Nhưng thực tế là hoàn toàn không có bạo lực. Tôi đã cố liên lạc với nữ du khách này nhưng không nhận được câu trả lời. Vụ việc xô xát này cũng không liên quan đến mâu thuẫn chính trị, kinh tế của Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời gian vừa qua.

Anh cũng cảm thấy hối lỗi vì khiến mọi người lo lắng, tức giận trong tình cảnh quan hệ hai nước Hàn – Nhật đang căng thẳng và hứa sẽ hợp tác với cảnh sát để giải quyết vụ việc.

Vào cùng ngày 24/8/2019, nữ du khách Nhật Bản cũng được triệu tập lên sở cảnh sát để thẩm vấn. Nữ du khách này là một youtuber và cô không chia sẻ thêm thông tin nào với các phóng viên.

Update: Báo chí Hàn Quốc đã xác nhận lại, nam thanh niên trong bài viết đã đánh nữ youtuber Nhật khiến cô này phải trở về Nhật để điều trị trong viện.

⇢ Diễn biến căng thẳng Hàn – Nhật:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).