Lotte World là tổ hợp CLT (Complex Life Town) gồm có khu công viên chủ đề Theme Park, trung tâm mua sắm, khách sạn, cửa hàng miễn thuế và khu trung tâm mua sắm giảm giá.

Đến Lotte World, một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới, bạn có thể giải quyết liền cùng lúc các nhu cầu về mua sắm, giải trí, tham quan, nghỉ ngơi mà không cần phải di chuyển nhiều.

Thông tin nhanh về Lotte World:

– Lotte World ở quận Songpa, thủ đô Seoul, nằm gần hồ Seokchon và có quy mô rộng 130.000m2
– Lotte World ở Seoul mỗi năm đón 8 triệu du khách.
– Lotte World khai trương vào ngày 12/7/1989, lập kỷ lục Guiness là công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới.
– Lotte World là công viên giải trí duy nhất ở Hàn Quốc mở cửa đến 23 giờ đêm và suốt 365 ngày trong năm.
– Lotte World sở hữu tòa tháp Lotte Tower, một trong 5 tòa nhà cao nhất thế giới.

Lotte World có ba khu vui chơi chính là: khu công viên giải trí phiêu lưu mạo hiểm trong nhà Lotte World Adventure, khu vui trời ngoài trời Magic Island là hòn đảo nhân tạo được thiết kế giữa hồ Seokchon, Bảo tàng dân tộc là nơi trưng bày những ngôi nhà, cảnh sinh hoạt và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc trên tầng 3 của khu Lotte World Adventure.

1Công viên trong nhà Lotte World Adventure:

Hình ảnh bên trong Lotte World Adventure. Ảnh: seoulspace.co.kr

Khái niệm cơ bản của Lotte World là Một thế giới thu nhỏ. Tất cả những tòa nhà và những con đường cũng đều được xây dựng và trang trí theo phong cách châu Âu thời trung cổ. Vì thế vừa bước vào công viên giải trí là bạn có thể nhìn thấy hình ảnh con đường lạ mang phong cách Châu Âu.

Các chương trình lễ hội cũng được diễn ra thường xuyên suốt bốn mùa. Sức hấp dẫn ở mỗi địa điểm được tạo nên qua việc xây dựng các hình ảnh phù hợp với hình ảnh của các nước Châu Âu như Tây Ban Nha, Đức, Anh… Cách trang trí hay những tòa kiến trúc rồi các thiết bị vui chơi giải trí cũng được thiết kế sao cho hợp với hình ảnh của các nước.

Lotte World còn nổi tiếng về các cuộc diễu hành trên đường nhằm tái hiện những lễ hội lớn trên thế giới. Vào mùa xuân là lễ hội mặt nạ Venice của Ý, mùa thu có lễ hội hóa trang Halloween, mùa đông là lễ hội Giáng sinh rực rỡ sắc màu.

Các vũ công nước ngoài tham gia diễu hành trong Lotte World Adventure. Ảnh: daum.net

Công viên giải trí trong nhà Lotte World Adventure chia khu các trò giải trí từ tầng 1 đến tầng 4, trong đó có một số trò chơi tiêu biểu như:

Cuộc phiêu lưu của Sindbad: Đi thuyền theo dòng sông dưới lòng đất qua những đoạn gập ghềnh khúc khuỷu với luồng nước chảy xiết. Ở mỗi cung đoạn lại gặp hang ổ của hải tặc, rồi đi qua rừng già Amazon, qua hang động của phù thủy.

Viking: Đi tàu hải tặc với con tàu khổng lồ chuyển động rất mạnh theo hình cầu vồng. Tàu hải tặc Viking của Lotte World được thiết kế trên mặt hồ nhỏ nên có cảm giác như là đi trên mặt biển thật sự.

Cơn thịnh nộ của Pharaoh: Với kiểu đi trong bóng đêm, chiếc xe đưa bạn theo con đường đá mấp mô được thiết kế ở xung quanh khu phiêu liêu của Lotte World. Xung quanh được trang trí bởi hình ảnh của Kim tự tháp và các hoàng đế Pharaoh của Ai Cập cổ đại

Flume-ride: trò trượt thác nước, ngồi trên chiếc thuyền gỗ dành cho 4 người bạn có thể cảm thấy như đang rơi từ trên thác nước xuống.

Gaint Loop: là trò ngồi trên một trong các ô của đường quỹ đạo hình tròn lớn có thể quay tròn 360 độ

The French Revolution: trò tàu lượn với những đường vòng gấp khúc và xoáy tròn

Vòng xoay cưỡi ngựa: trò chơi được các em bé ưa thích và là bối cảnh chụp ảnh ưa thích của các bạn trẻ với vòng xoay nguy nga, hoành tráng, tạo không gian như trong một lễ hội châu Âu thời kỳ Phục hưng

Trò chơi vòng xoay cưỡi ngựa. Ảnh: tistory.com

2Công viên ngoài trời Magic Island:

Lotte World tuy được gọi là công viên giải trí trong nhà nhưng cũng có cả khu vui chơi ngoài trời. Đó chính là công viên nhân tạo lãng mạn Magic Island ngay giữa lòng hồ. Bạn có thể đến đây bằng cách đi qua cây cầu nối liền với khu phiêu liêu mạo hiểm trong nhà hoặc đi tàu đường sắt một ray monorail.

Nếu như khu giải trí trong nhà chủ yếu là những trò chơi mạo hiểm thì ở Magic Island là thiên đường của những trò chơi cảm giác mạnh, trong đó có một số trò chơi tiêu biểu như:

Zyro drop: Cỗ máy đưa bạn lên cao bằng độ cao tầng 25 rồi thả bạn xuống với tốc độ cực nhanh chỉ khoảng 2.5 giây.

Zyro swing: Trò xoay vòng lăng với thiết bị xoay lớn có 40 người ngồi xung quanh rồi di chuyển như chiếc trụ đồng hồ.

Bungee drop: Trò rơi từ trên cao xuống theo trục thẳng đứng (Bungee drop) cho bạn cảm giác như nhảy Bungee.

Alantis: Tàu lượn ngoài trời với nhiều đường uốn lượn ngoạn mục bao quanh công viên, giúp bạn quan sát khung cảnh xung quanh hồ Seokchon thơ mộng.

Nhà ma: Trải nghiệm “ma” bằng công nghệ 3D đem lại cảm giác “rùng rợn” và “lạnh gáy”.

3Bảo tàng dân tộc:

Bảo tàng dân tộc là nơi trưng bày những ngôi nhà, cảnh sinh hoạt và văn hóa truyền thống của Hàn Quốc trên tầng 3 của khu Lotte World Adventure.

Bảo tàng dân tộc có trưng bày những hình ảnh sinh hoạt của tổ tiên người Hàn qua mỗi thời kỳ, từ thời đồ đá cũ đến giai đoạn Hàn Quốc bị thực dân Nhật chiếm đóng.

Ở đây có gian trưng bày về thời kỳ Joseon là các mô hình thu nhỏ về lễ hội hay đám cưới truyền thống, khu mô hình những di sản kiến trúc nổi tiếng của thời Joseon.

Bảo tàng dân tộc nằm ở tầng 3 của khu công viên trong nhà Lotte World Adventure. Ảnh: blogshotels.com

4Típ vào chơi tại Lotte World:

★ Công viên ít khách nhất vào các ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm trong tuần.

★ Trước khi đến công viên, bạn nên kiểm tra trang web danh sách các trò chơi sẽ được phục vụ trong ngày (vì có thể sẽ có một số trò chơi phải nghỉ để bảo dưỡng).

★ Cách vào công viên nhanh nhất, đi bằng cửa Wild Tour hoặc cổng vào Bảo tàng dân tộc. Nếu bạn muốn chơi ở công viên ngoài trời trước thì hãy tiếp cận công viên từ phía lối vào dẫn từ đường đi bộ ven hồ Seokchon tới cổng vào công viên ngoài trời Magic Island phía hồ Seokchon. Có tổng cộng 5 cửa vào công viên Lotte World: Cửa chính (정문), Cửa vào công viên ngoài trời Magic Gate, cửa Nam (남문), cửa Wild Tour và cửa vào Bảo tàng dân tộc (민속박물관 게이트).

★ Tải ứng dụng Lotte World Adventure Magic Pass (롯데월드 어드벤처 매직패스) cho iPhone và cho điện thoại Android để đăng kí trò chơi muốn xin miễn xếp hàng theo giờ lựa chọn. Để đăng kí trên ứng dụng, sau khi được phát vé vào cổng công viên, các bạn nhập mã ghi trên vé rồi chọn trò chơi muốn đặt giờ qua điện thoại. Ngoài đăng kí trên điện thoại, bạn cũng có thể đăng kí Magic Pass tại mỗi điểm xếp hàng các trò chơi (hẹn giờ trong vòng 2 tiếng, tính từ thời điểm đăng kí).

★ Sau khi mua vé vào công viên, bạn có thể trả thêm 30.000KRW để mua vé Magic Pass Premium, được quyền chơi 5 trò chơi mà không cần xếp hàng. Vé Magic Pass Premium có bán trước thang máy Bảo tàng dân tộc.

★ Vào trang web của Lotte World để đặt trước ghế xem công diễn dành cho thiếu nhi Garden Stage.

★ Nếu chẳng may bị mất vé bạn có thể đến quầy tư vấn tầng 1 để đổi lại vé khác. Tuy nhiên vé được đổi sẽ có thể bị hạn chế một số trò chơi và dịch vụ. Nên tốt nhất là các bạn đừng để mất vé nhé!

★ Nếu đang chơi mà bị hết pin điện thoại, hãy tìm các điểm sạc điện thoại trong công viên. Phí cho một lần sạc là 1.000KRW. Trong công viên cũng có các dịch vụ khác như: bảo quản đồ, thuê xe đẩy cho trẻ em hoặc người tàn tật, phòng nghỉ dành cho bà mẹ và trẻ em.

Attention: The internal data of table “20” is corrupted!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).