Với những buổi hòa nhạc chất lượng cao luôn trong tình trạng cháy vé trên toàn thế giới, cùng những màn trình diễn “nức lòng” người hâm hộ ở những thành phố lớn như New York, Paris, London… BTS – nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc – không chỉ gặt hái được doanh thu khổng lồ, mà còn đem lại cho nền kinh tế Hàn Quốc nhiều lợi ích kinh tế to lớn.

Ngày 22/12/2019, một nhóm giáo sư của đến từ Đại học kinh doanh – Đại học Korea đã phân tích về tác động của concert BTS đối với nền kinh tế Hàn Quốc.

Theo nhóm giáo sư, ba đêm concert Love Yourself: Speak Yourself diễn ra ngày 26, 27 và 29/10/2019 ước tính mang lại giá trị kinh tế khoảng gần 1 nghìn tỉ KRW (862 triệu USD) cho Hàn Quốc.

Hiệu quả kinh tế của BTS sau ba buổi concert cuối cùng tại Seoul tương đương với tổng doanh thu hàng năm của 6 công ty cỡ trung bình là 150 tỉ KRW (129 triệu USD).

Ước tính giá trị kinh tế trực tiếp, bao gồm doanh thu bán vé, doanh thu phát sóng trực tiếp, nguồn nhân lực, nhà ở và phương tiện giao thông, chi phí khách sạn và du lịch cho khán giả xem concert… tổng cộng lên tới 330,7 tỉ KRW. Giá trị kinh tế gián tiếp, bao gồm lượng hàng tiêu dùng gia tăng nhờ concert là 582 tỉ KRW.

Ba đêm concert của BTS tổ chức tại sân vận động Olympic thu hút khoảng 187.000 khách du lịch đến Seoul, Hàn Quốc. Trong khi đó, lượng du khách quốc tế đến Hàn Quốc trong kỳ Thế vận hội Olymic Pyeongchang hồi tháng 2/2018 là 280.000 người.

Trước đó, Viện nghiên cứu Hyundai (HRI) cũng đưa ra số liệu phân tích: Tính riêng năm 2017, cứ 13 khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc thì có 1 người đến đây vì BTS. Và cùng trong năm ấy, lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vì BTS chiếm 7.6% trong tổng số 10.4 triệu lượt khách.

Theo Viện nghiên cứu Hyundai, BTS là 1 trong 7 nhân tố thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế Hàn Quốc. Đất nước và ngôn ngữ Hàn đã được quảng bá khắp thế giới nhờ tầm ảnh hưởng mạnh mẽ của BTS.

Viện nghiên cứu Hyundai (HRI) dự đoán rằng nếu nhóm nhạc này tiếp tục duy trì được sự nổi tiếng của mình thì trong giai đoạn 2014-2023, 7 chàng trai nhà Big Hit được sẽ tạo ra giá trị kinh tế lên tới 41.800 tỉ KRW (4,85 tỷ USD). Đây là con số khổng lồ và sẽ có sức ảnh hưởng rất lớn đối với nền kinh tế Hàn Quốc.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).