Sinh sống ở chung cư là lựa chọn của rất nhiều người tại các thành phố lớn bởi sự tiện lợi, thoáng đãng, an toàn, thoải mái và số tiền bỏ ra cũng khá linh hoạt. Tuy nhiên, điều kiện sống đông đúc cũng làm nảy sinh nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề đó là mâu thuẫn tiếng ồn trong chung cư.

Sáng ngày 24/11/2019, một người đàn ông (48 tuổi) ở quận Tây Ilsan, thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi (경기도 고양시 일산서구) đã dùng dao tấn công hai vợ chồng hàng xóm (50 tuổi). Hai vợ chồng nay đã kịp thời chống cự và chạy trốn nên chỉ bị thương, nhưng người đàn ông gây án sau đó đã nhảy từ ban công nhà mình xuống đất và thiệt mạng ngay tại chỗ.

Được biết, người đàn ông này sống ở tầng 18, hai vợ chồng người bị hại sống ở tầng 19. Ông ta cho rằng gia đình ở tầng trên đã liên tục gây tiếng ồn, ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Và mặc dù đã nhắc nhở nhiều lần nhưng mâu thuẫn giữa hai đình vẫn tiếp tục kéo dài.

Mẫu thuẫn tiếng ồn giữa các tầng trong chung cư (층간소음 문제) được xem là một “sát thủ giấu mặt”, là một trong những nguồn gốc gây nên những hành vi bạo lực giữa những người được coi là “hàng xóm láng giềng” với nhau.

Tại các chung cư, các gia đình bật tivi ồn ào, đi lại dậm mạnh chân, xê dịch bàn ghế, trẻ con chạy nhảy nô đùa, bật máy hút bụi vào lúc 2 giờ sáng… tất cả những hành động này sẽ là sự “tra tấn” đối với gia đình sống ở tầng dưới.

Ở Việt Nam còn có thêm tình trạng người dân hát karaoke, mở nhạc lớn, gây rất nhiều phiền toái cho hàng xóm, phá vỡ sự yên tĩnh để người dân nghỉ ngơi, làm việc và học hành.

Mỗi căn hộ trong tòa nhà chục tầng là một thế giới khác. Nhìn từ bên ngoài, đây là cuộc sống biệt lập của mỗi cá nhân. Song, chỉ cần mở cửa, mở lòng, các bạn sẽ thấy xung quanh mình là cộng đồng và cần có sự quan tâm, thấu hiểu cũng như tôn trọng để xây dựng một cộng đồng văn minh, vững mạnh.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Naver News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).