Ngày 16/9/2019, lao động BHP người Kazakhstan này đã lái xe đâm phải một học sinh tiểu học (9 tuổi) ở thành phố Changwon, tỉnh Gyeongnam. Sau khi gây tai nạn, người này liền rời khỏi Hàn Quốc ngay sáng ngày hôm sau.

Vì người này cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, không có bằng lái xe và chiếc xe ôtô đang sử dụng cũng là xe không đăng ký nên việc điều tra xác nhận danh tính của cảnh sát ban đầu gặp nhiều khó khăn.

Cảnh sát Hàn Quốc đã phải phối hợp với Interpol để tìm ra tung tích của người lao động này tại Kazakhstan. Sau 27 ngày điều tra và làm thủ tục dẫn độ, lao động Kazakhstan đã bị áp giải trở lại Hàn Quốc vào 07:50 sáng ngày 14/10/2019.

Phiên toà xét xử đầu tiên liên quan đến vụ án này sẽ diễn ra vào ngày 13/11/2019. Trước thời điểm diễn ra phiên toà, mẹ của lao động Kazakhstan cũng đã sang Hàn Quốc vào những ngày đầu tháng 11.

Bà tự tay viết lá thư xin lỗi gửi đến gia đình nạn nhân và toàn thể người dân Hàn Quốc. Nếu như cần, bà hoàn toàn sẵn sàng hiến tặng một phần thân thể để em bé bị tai nạn mau chóng hồi phục.

Để ngăn chặn tình trạng người cư trú bất hợp pháp gây tai nạn, phạm tội rồi bỏ trốn về nước như trường hợp trên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thay đổi luật xuất cảnh với người bất hợp pháp.

Trước đây, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, khi tự nguyện về nước thì chỉ cần khai báo với văn phòng của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại sân bay vào ngày khởi hành và nếu không có vấn đề đặc biệt nào sẽ được xuất cảnh ngay trong ngày.

Nhưng từ ngày 21/10/2019, người nước ngoài cư trú bất hợp pháp phải khai báo về nước tại Văn phòng cục quản lý xuất nhập cảnh tại địa phương trước ngày xuất cảnh dự kiến từ 3 đến 15 ngày.

Tổng hợp từ Oh My News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).