Vỏ rễ cây Du (유근피) là một loại thuốc quý trong y học cổ truyền Hàn Quốc. Hãy cùng xem 4 chức năng của loại thảo dược này.

1. Cải thiện chứng mất ngủ: Nhiều người trẻ có thói quen sinh hoạt không điều độ nên dễ mắc chứng bệnh mất ngủ. Căng thẳng kéo dài sẽ làm tổn thương đến các dây thần kinh, khiến bệnh mất ngủ dần dẫn đến chứng mất ngủ kinh niên. Sử dụng vỏ rễ cây Du mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn và cải thiện chứng mất ngủ.

2. Tăng cường sức khỏe các tế bào: Vỏ rễ cây Du chứa nhiều thành phần phytosterol và luteol giúp tăng cường sức khỏe tế bào, giúp loại bỏ các tế bào có hại bằng cách ngăn chặn các gốc tự do phát triển.

3. Cải thiện sức khỏe đường hô hấp: Phần chất nhầy của rễ cây khi tiết ra giúp giữ ẩm cho khoang mũi, tạo lớp màng giúp ngăn chặn bụi bẩn và virus tấn công vào. Điều này giúp cho việc hô hấp trở nên dễ chịu hơn.

4. Làm đẹp da: Vỏ rễ cây Du khi đun uống hoặc ngâm vào nước lạnh sẽ tiết ra dịch nhầy. Dịch này có tác dụng kháng viêm nên hiệu quả trong việc cải thiện các bệnh về da như dị ứng, da bị nhiều mụn trứng cá. Bên cạnh đó vị thuốc này cũng giúp làm tăng cường độ ẩm trên da và chống lão hóa.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của vỏ rễ cây Du. Vậy cách sử dụng vị thuốc này ra sao?

Bạn đun 10-20 gram (một nắm tay) vỏ rễ cây với 2 lít nước trong 30 phút. Sau đó để nguội trong khoảng hai giờ đồng hồ, vỏ rễ cây sẽ tiết ra chất dịch nhầy. Rễ cây phải tiết ra chất dịch nhầy mới có tác dụng. Có thể uống ấm hoặc lạnh tùy sở thích.

author-avatar

About Ngọc Vũ

Kết nối với Hàn Quốc như một cái duyên và gắn bó cùng Hàn Quốc như một định mệnh. Quan tâm tới văn hoá, xã hội, các tin tức thời sự và mối quan hệ quốc tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).