Đây là một trong những món ăn ưa thích của người Hàn Quốc, nhưng hơi tốn thời gian chuẩn bị nguyên liệu nên người Hàn Quốc thường chỉ làm món này trong những dịp đặc biệt.

Đúng với tính chất “trộn”, bạn có thể bỏ các nguyên liệu mà mình thích. Tuy nhiên, nguyên liệu cơ bản để làm món ăn này là miến và các loại rau theo mùa (thường là cà rốt thái lát mỏng, hành tây, rau bina, ớt chuông, và nấm) và thịt (thường là thịt bò).

japche2

Các nguyên liệu phụ bạn thái sợi chỉ và xào vừa ăn (mỗi nguyên liệu xào riêng, chỉ rắc một chút muối lên mỗi loại)

Công đoạn khó nhất của món này chính là luộc và trộn miến. Miến được dùng để làm Japchae thường là 당면.

japche3
japche4

Đầu tiên phải trần miến trong nước sôi, khi thấy miến mềm phải nhanh chóng vớt ra và xối qua nước lạnh.

Để miến có màu nâu cánh gián đẹp, bí quyết chính là gia vị trộn có màu nâu đen của xì dầu ganjang (간장). Gia vị gồm có: xì dầu, đường, chút tiêu, nước, dầu ăn hoặc dầu ô liu, chút dầu vừng (dầu mè) và vừng rang (vì lượng nguyên liệu khác nhau nên các bạn tự căn tỷ lệ nhé!).Ta cho hỗn hợp này vào nồi, đun sôi và cho miến đã trần vào xào bằng lửa to, cho đến khi nước cạn và sợi miến bắt đầu dính chảo thì tắt bếp.

Screen Shot 2016-01-14 at 오전 5.15.12

Sau khi miến xào nguội, cho các nguyên liệu đã sơ chế vào môt chiếc âu to rồi trộn đều. Muốn đẹp có thể rán riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng rồi sau đó thái sợi chỉ, cho lên sau cùng để trứng không bị nát.

japche1

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).