Người dân Hàn Quốc đang đẩy mạnh việc tẩy chay các sản phẩm và hàng hóa Nhật Bản để đáp lại quyết định gần đây của Tokyo nhằm hạn chế xuất khẩu công nghệ cho Seoul.

Các nhóm cộng đồng trên mạng xã hội Hàn Quốc từ đầu tháng 7/2019 đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm từ những thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, từ đồ điện tử đến đồ gia dụng và cả đồ ăn nhẹ.

⇢ Theo dòng sự kiện:

Mới đây, một cửa hàng UNIQLO ở Jongno(3)ga, Seoul đã đóng cửa và treo biển cho thuê mặt bằng. Được biết, trong 3 tuần cuối tháng 7/2019, cửa hàng này không có khách, có những ngày doanh thu là con số 0 nên đã quyết định thanh lý sớm hợp đồng để giảm rủi ro thiệt hại.

Một cửa hàng UNIQLO đóng cửa ở Hàn Quốc sau 10 năm hoạt động

Uniqlo là nhãn hiệu thời trang bán lẻ nổi tiếng tại Nhật và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Uniqlo được thành lập vào năm 1984 bởi Tadashi Yanai và được biết đến như một công ty chuyên thiết kế may mặc và bán lẻ trang phục thường ngày. Uniqlo là cách viết rút gọn của Unique clothing (trang phục độc đáo). Uniqlo (株式会社 ユニクロ Kabushiki-gaisha yunikuro) (phát âm giống như jiu-nee-klo).

Với phương châm: UNIQLO – MADE FOR ALL, thương hiệu này đã không ngừng phát triển và một trong 5 hãng thời trang bán lẻ hàng đầu thế giới (cùng với ZARA, H&M, GAP và The Limited).

Từ hệ thống các cửa hàng bán lẻ quần áo ven đường tại Nhật, đến nay UNIQLO đã có hơn 800 cửa hàng tại Nhật và hơn 600 cửa hàng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hongkong, Pháp, Malaysia, Philippins, Nga, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Anh và Trung Quốc.

Hiện nay ở Hàn Quốc có 183 cửa hàng UNIQLO (số liệu đến tháng 5/2018).

Từ sau khi quan hệ Hàn – Nhật trở nên căng thẳng, có nhiều người dân Hàn Quốc đã cầm biển tẩy chay Nhật Bản trước các chi nhánh của UNIQLO trên toàn Hàn Quốc.

Bị Nhật trừng phạt nhưng Hàn không hề nao núng

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).