Mùa hè ở Hàn Quốc như Lịch 24 tiết khí thường bắt đầu từ ngày 6 tháng 5 và kết thúc vào ngày 7 tháng 8 hàng năm. Tuỳ từng năm mà ngày này có thể xê dịch đôi chút.

Nhưng thực tế, để cảm nhận, mùa hè ở Hàn Quốc thường đến muộn hơn Việt Nam. Cho đến giữa tháng 6 thời tiết Hàn Quốc nhìn chung vẫn mát mẻ. Cái nóng chỉ thực sự đến khi bước vào tháng 7, và đỉnh điểm nóng bức thường từ khoảng 20/7 đến 5/8. Giai đoạn này, nhiệt độ cao nhất ở Hàn Quốc có thể lên tới 40ºC (như ở Daegu) hoặc tới 36ºC ở Seoul.

Đối với hầu hết du khách quốc tế, Hàn Quốc dường như chỉ có 2 mùa xuân và thu. Nghĩ đến Hàn Quốc người ta nghĩ đến những con đường hoa anh đào tháng Tư. Hay những con đường ngân hạnh vàng và lá phong đỏ mùa thu đốn tim tất cả những ai từng ghé thăm đất nước này…

Mặc dù vậy, với những ai đam mê du lịch trải nghiệm và ưa thích các hoạt động thể thao thì mùa hè ở Hàn Quốc lại là mùa cực kỳ lý tưởng để đi du lịch. Tại sao? Hãy cùng xem mùa hè ở Hàn Quốc có gì mà hấp dẫn đến thế nhé!

I. Lễ hội hoa mùa hè ở Hàn Quốc

Đừng tưởng Hàn Quốc chỉ có những lễ hội hoa anh đào mùa xuân hay những lễ hội hoa cosmos của mùa thu thôi không. Mùa hè ở Hàn Quốc có ít nhất là 5 lễ hội dành cho các loài hoa, và chắc chắc rằng ít nhất một vài trong số đó là những loài hoa bạn yêu thích.

Đây là danh sách các lễ hội hoa mùa hè ở Hàn Quốc, được sắp xếp theo thứ tự thời gian:

Không chỉ dừng lại ở các lễ hội hoa, các lễ hội hoa quả (như lễ hội dưa hấu, dưa lê…) cùng với các lễ hội bia và các lễ hội âm nhạc khác đủ để giúp bạn quên đi cái nóng của mùa hè.

Bên cạnh các lễ hội hoa và lễ hội ăn uống là các lễ hội biển, cùng với đó là các hoạt động trốn nắng. Hãy cùng xem!

II. Các bãi biển & Công viên nước

Giữa những ngày nắng nóng lên đến 36ºC của tháng 7, không gì tuyệt vời bằng cùng gia đình & bạn bè lái xe đi về những bãi biển ở khắp Bờ Đông, Bờ Tây & Bờ Nam Hàn Quốc.

Bán đảo Hàn Quốc có tới ba mặt là biển, người ta không thể đếm hết các bãi biển ở đây, nhưng chúng tôi có thể giúp bạn liệt kê tới 10 bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc mà bạn nên đến.

Bờ Tây với những bãi biển rộng bao la với nhiều trò chơi hấp dẫn bên cạnh tắm biển, chẳng hạn như bãi biển Daecheon ở miền Trung, nơi tổ chức lễ hội mùa hè hấp dẫn nhất Hàn Quốc mang tên Lễ hội bùn Boryeong.

Bờ Đông Hàn Quốc với những bãi biển mát lạnh vào giữa mùa hè và nước trong xanh nhìn rõ những con sao biển lấp lánh. Ở Gangneung, bên cạnh những trò chơi biển hấp dẫn, bạn còn được thưởng lãm phố cà phê nổi tiếng nằm ngay cạnh bờ biển nữa.

Bờ Nam với các bãi biển Haeundae ở Busan hay Hyeopjae nổi tiếng đến độ chỉ nghe thấy tên chúng là đã cảm nhận được ngay không khí của biển.

Không như ở Việt Nam, các bãi biển ở Hàn Quốc thường có thời gian mở cửa tương đối ngắn, từ tháng 6 đến cuối tháng 8. Đây là quãng thời gian mà nhiệt độ nước biển phù hợp để tắm.

Và nếu vì lý do đặc biệt nào đó bạn không thể đến các bãi biển, thì các công viên nước như giới thiệu trong những công viên nước nổi tiếng nhất Hàn Quốc là địa điểm cực kỳ thú vị mà bạn nhất định phải đến.

Còn đây là danh sách các bể bơi nổi tiếng ở thủ đô Seoul nếu bạn có con nhỏ.

III. Leo núi mùa hè ở Vườn Quốc gia

Nói đến Vườn Quốc gia chúng ta thường hình dung đến khung cảnh leo núi mùa thu, dưới rừng lá đổi màu đẹp như trong truyện cổ tích. Sự thực, leo núi mùa hè ở những Vườn Quốc gia hay những ngọn núi nói chung ở Hàn Quốc có một bí mật khác cũng hấp dẫn không kém mà có thể bạn chưa từng nghe nói đến!

Với cấu tạo địa hình tới 70% là núi và chủ yếu là núi đá, Hàn Quốc có rất nhiều suối! Các con suối chảy lắt léo giữa những khe đá tạo thành dòng nước trong vắt và mát lạnh. Bên bờ suối có rất nhiều phiến đá lớn. Vì những đặc điểm này, người Hàn Quốc rất thích được cắm trại bên bờ suối vào mùa hè, vừa tắm dưới làn nước mát lạnh, vừa nghỉ ngơi trên những phiến đá phẳng dưới bóng cây.

Mỗi giây phút nghỉ ngơi thư giãn dưới khung cảnh ấy khiến ai ai cũng lấy lại được 200% thể lực và trí óc cho một tuần làm việc mới. Vì lý do này mà ở Hàn Quốc có rất nhiều khách sạn mini (pension) được dựng ngay bên bờ suối để hấp dẫn du khách. Và quả thực, nếu tình cờ ghé qua những con suối bên bờ đá ấy, bạn sẽ chỉ ước được lưu lại mãi mãi mà thôi!

Núi Bukhansan ở Seoul hay Seoraksan ở Gangwon và rất nhiều ngọn núi ở khắp Hàn Quốc đều mang lại cho bạn cảm giác này.

Và còn điều này nữa: Nếu bạn biết lái xe thì chỉ riêng việc tận hưởng cảm xúc được chạy trên những con đường núi quanh co, xanh mát với hoa sao nhái nở vàng hai bên đường cũng đã đủ để đưa bạn đi vào cõi mơ rồi! Chúng tôi từng lái xe ở núi rừng Hongje (tỉnh Gangwon) vào sáng sớm tinh mơ của mùa hè, chỉ tiếng chim hót, những tia nắng mai lách qua rừng thông làm ánh lên những ngọn cỏ ướt đẫm hơi sương, trong một khu vườn cũ… đó là những điều mà bạn sẽ nhớ mãi đến cả nhiều năm sau.

Gợi ý: Geoje và Tongyeong là 2 thành phố biển lý tưởng cho những ai vừa thích du lịch biển, vừa thích leo núi, thích sự bình yên, và đặc biệt ở Geoje có con đường hoa cẩm tú cầu dài hàng km đẹp rực rỡ vào cuối tháng 6, đầu tháng 7.

⇢ Xem bài hướng dẫn mua xe ôtô cũ ở Hàn Quốc và bài hướng dẫn thuê xe ở Jeju.

IV. Công viên sinh thái mùa hè ở Seoul

Hàn Quốc có rất nhiều công viên sinh thái với những rừng cây xanh ngát, đây là điều bạn dễ nhận thấy nhất khi đặt chân đến Hàn Quốc vào mùa hè. Ở thủ đô Seoul, giữa trưa nắng hè, bạn có thể đến một trong các công viên sau để tận hưởng những cơn gió mùa hè mát dịu, giữa tiếng chim hót, dưới tán cây.

Công viên Bầu Trời đẹp từ hè sang thu. Công viên sinh thái hình thành từ bãi rác khổng lồ của thủ đô này trở thành một trong những nơi đẹp nhất và trong lành nhất Seoul sau khi được cải tạo. Từ đây, bạn có thể phóng tầm nhìn ngắm khung cảnh thủ đô với dòng sông Hàn từ trên cao. Mùa hè có cánh đồng cỏ lau xanh ngát rộng bao la, cùng với đó là những đường hầm bằng những giàn bí đỏ, giàn dưa leo và giàn mướp…

Công viên Rừng Seoul không chỉ có cây cối và chim muông, ở đây còn có cả vườn thực vật nhiệt đới với những con bọ cánh cam, những loài bướm… và khi bạn đi dạo bên bờ suối, xa xa là những chú hươu, chú sóc cũng đang thong thả kiếm ăn.

Công viên tháp Namsan, thắng cảnh đẹp nhất thủ đô không chỉ có tháp Namsan, ngay dưới chân tháp, về phía những bức tường thành cổ là công viên và thư viện Namsan với những hàng cây cổ thụ toả bóng mát ngay cả giữa trưa hè. Từ đây, bạn được ngắm nhìn thành phố thủ đô về phía cung điện Gyeongbokgung, hay về phía Myeongdong và xa hơn nữa là sông Hàn.

Công viên sông Hàn không phải là một công viên cụ thể, mà là rất nhiều công viên nằm ngay bên bờ sông Hàn. Khách du lịch thường quen với công viên Yeouido và các công viên ở bờ Nam sông Hàn.

Nhưng để tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên hoang dã ngay giữa lòng thủ đô, chúng tôi gợi ý các bạn đến công viên Nanji sông Hàn (한강난지공원) ngay dưới chân công viên Bầu Trời, về phía cầu Gayang (가양대교) ở bờ Bắc sông Hàn. Thay vì những sàn bê tông như ở Yeouido, ở công viên Nanji chỉ có những bãi cỏ rộng ngút ngàn, với những cánh đồng cỏ lau và con đường bằng gỗ dẫn ra đầm lầy ven bờ sông. Ở đây cũng có khu cho thuê xe đạp, có cửa hàng tiện ích và rất nhiều nhà vệ sinh công cộng.

⇢ Ngoài những công viên trên, Seoul còn 100 thắng cảnh nổi tiếng được sắp xếp theo chủ đề để bạn tham khảo.

Tiếp theo là những trò chơi mà bạn sẽ rất thích khi trải nghiệm vào mùa hè.

V. Trò chơi mùa hè ở Hàn Quốc

Thực ra bạn có thể chơi nhiều trò chơi cả 4 mùa. Nhưng nếu bạn cũng giống chúng tôi, thì sẽ thích chơi chúng vào mùa hè hơn. Bởi đơn giản là phục trang và việc thay đổi quần áo nhẹ nhàng hơn.

Chơi dù lượn

Bạn đã từng chơi dù lượn chưa? Ở Hàn Quốc có tới 6 điểm chơi dù lượn nổi tiếng để bạn lựa chọn. Môn này có vẻ không phù hợp với những ai sợ độ cao và không thích mạo hiểm. Nhưng thực sự là không đến mức đó, ngay khi cất cánh là bạn đã không còn cảm giác sợ hãi nữa rồi.

Các điểm chơi dù lượn thường nằm trên núi hoặc sát bờ biển, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được ngắm khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp bên dưới cùng lúc tưởng tượng mình là những chú chim trời. Chơi dù lượn vào mùa hè và mùa thu là tuyệt nhất.

Nhảy Bungee

Nhảy Bungee thì thực sự là chỉ dành cho những người to gan mà thôi. Bạn không thể trầm trồ như khi chơi dù lượn, mà sẽ gào thét đến khản cổ trong suốt quá trình nhảy và trong khi sợi thun bật lên bật xuống mấy hồi trong không trung. Nhưng cái cảm giác sau khi nhảy sung sướng đến cỡ nào thì chỉ những ai trải nghiệm mới cảm nhận được.

Hàn Quốc có 6 điểm nhảy Bungee nổi tiếng, và chúng đều nằm trên mặt hồ, đó là lý do vì sao mà chơi vào mùa hè thì sẽ thích hơn. Bởi vì, bạn không chỉ đến những nơi này để nhảy Bungee, có nhiều trò chơi dưới nước với các loại xuồng cao tốc để bạn thưởng thức nữa.

Offroad với các loại ATV

ATV (All Terrain Vehicle) là môn thể thao Offroad rất phổ biến ở Hàn Quốc, đặc biệt là ở các khu thắng cảnh ở núi hoặc gần biển. ATV thực ra là cấp thấp nhất của Offroad, một chiếc xe motor 4 bánh được thiết kế để chạy đủ loại địa hình hiểm trở.

Nếu chưa từng chơi ATV thì cảm giác ban đầu cũng gần như chơi dù lượn vậy, bạn sợ hãi và lo lắng, sau khi lên xe chạy một hồi đâm ra lại nghiền mất cái cảm giác chông chênh khi leo đường núi ghồ ghề hay chạy trên những bờ biển toàn sỏi đá.

Lý do chơi môn này mùa hè thích nhất là vì khi chạy xe, bùn đất bắn tung toé sẽ làm bạn bị bẩn đến độ phải thay quần áo, hơn nữa việc mặc nhiều quần áo sẽ khiến cho việc điều khiển xe trở lên rất khó khăn.

Nếu bạn đến Jeju thì TTHQ có bài giới thiệu về môn này tại đây. Hoặc bạn có thể tham khảo danh sách và giá tiền chơi ATV tên toàn Hàn Quốc tại đây.

VI. Ăn gì trong mùa hè?

Có 2 món ăn nổi tiếng vào mùa hè ở Hàn Quốc là mỳ lạnh và gà tần sâm. Thực ra ban đầu người Hàn Quốc cổ chỉ ăn mỳ lạnh vào mùa đông (vì mùa đông mới có đá lạnh), còn gà tần sâm thì phải ăn vào đúng những ngày nóng nhất để dĩ nhiệt trị nhiệt.

Đến Seoul vào những ngày hè, bạn nhất định phải đến quán gà tổng thống Tosokchon để thưởng thức nhé. Đây là quán gà ngon và nổi tiếng nhất Seoul, đến độ các đời tổng thống Hàn Quốc cũng phải đến đây để ăn. Quán này thường không cho muối vào trước nên khi ăn nhớ nêm thêm gia vị cho vừa miệng, kẻo có nhiều khách than là Sao nói quán ngon mà ăn nhạt quá trời vậy nè?

Về hoa quả, mùa hè ở Hàn Quốc là mùa của dưa vàng (giống như dưa lê ở Việt Nam) và dưa hấu, siêu rẻ và siêu ngon.

Về đồ uống, nhớ thưởng thức batpingsu (tương tự như chè thập cẩm). Món chè truyền thống của Hàn Quốc này bán trong hầu hết các quán cà phê, khi ăn cùng gia đình và bạn bè sẽ vui và ngon hơn.

Gợi ý: Ăn gà rán và uống bia lạnh bên sông Hàn là điều ước không chỉ của riêng bạn mà tất cả các bạn trẻ ở thủ đô Seoul đều rất thích. Dĩ nhiên bạn không thể làm điều này vào mùa xuân hay mùa thu, chỉ riêng mùa hè bạn mới có thể làm điều này.

Nếu bạn thích ăn hải sản, nhớ xem bài hướng dẫn ăn cua hoàng đế ở Seoul, và TTHQ còn có bài hướng dẫn 10 quán ăn NGON – BỔ – RẺ ở Myeongdong dành cho bạn nữa!

VII. Chuẩn bị gì khi đi du lịch mùa hè?

Mùa hè ở Hàn Quốc mưa nắng rất thất thường. Đầu tháng 7 đôi khi sáng còn nắng, trưa mưa mà chiều lại tạnh. Vì thế nhớ mang theo dù che mưa và dù che nắng.

Nắng ở Hàn Quốc tuy không oi ả như ở Việt Nam nhưng lại rất gay gắt và chói chang, vì thế mũ nón và kính mát rất cần thiết. Và nếu bạn đi tắm biển hay đi công viên nước thì nhớ mang theo kem chống nắng.

Mùa hè cũng dễ gây ra các bệnh về đường tiêu hoá nên nhất thiết phải mang theo các loại thuốc tiêu hoá.

Tất cả các thông tin khác cần chuẩn bị khi đi du lịch Hàn Quốc đã được hướng dẫn chi tiết trong bài Hướng dẫn chuẩn bị đồ khi đi du lịch Hàn Quốc.

Bạn còn thắc mắc gì cho chuyến du lịch mùa hè không? Nhớ gửi vào phần bình luận bên dưới để được TTHQ tư vấn nhé!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).