Năm 2020 theo lịch âm là năm Canh Tý (황금쥐띠 경자년, 庚子年), cũng là năm hình tượng loài chuột được mọi người nhắc đến nhiều nhất.

Trong 12 con giáp, Chuột chính là con vật đứng đầu. Theo phong thủy, Chuột tượng trưng cho người tuổi Tý, ngũ hành thuộc Thủy. Vũ trụ từ khi được hình thành, nước được sinh ra đầu tiên, là khởi đầu cho mọi sự sống trên trái đất.

Vì vậy, hình tượng Chuột trong phong thủy được cho là dấu hiệu của một sự khởi đầu mới, sự sinh sôi và phát triển trường tồn.

Sinh con năm 2020 thì sao?

Những đứa trẻ sinh năm 2020 sẽ mang mệnh Thổ – Bích Thượng Thổ (Đất trên tường) và cầm tinh con Chuột, tuổi Canh Tý.

Đặc điểm nổi bật của người mang mệnh Bích Thượng Thổ là sự cân bằng, tâm lý, lập trường vững vàng, không dễ bị lay động theo dư luận. Những bé có mệnh này thường rất rõ ràng giữa yêu và ghét, không thích mập mờ trắng đen.

Sau nay lớn lên, bản chất các bé mang mệnh Thổ vẫn là những con người nghĩa khí, chính trực, đáng tin, họ luôn có những nguyên tắc chuẩn mực do bản thân đặt ra. Tính cách bẩm sinh của những người có mệnh này là rất thích che chở người khác, cống hiến mà không tính toán, với tố chất này họ có thể tiến xa trong tương lai.

Tuy nhiên, chính vì những đức tính này mà những đứa trẻ mệnh Thổ thường cứng ngắc, dập khuôn, ít liệu cơ ứng biến. Nhưng riêng với tuổi Canh Tý, tính cách bẩm sinh là sự linh hoạt, thông minh, nhạy bén có thể bù đắp hoàn hảo cho khiếm khuyết đặc trưng của mệnh Thổ. Chính vì vậy những em bé sinh năm 2020 sẽ nhận được rất nhiều phúc báo.

8 Lời khuyên của bà mẹ Hàn nuôi 6 con thành giáo sư & tiến sĩ ở Hàn Quốc

Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Tý còn có sức sống bền bỉ, thông minh, lanh lợi, gan dạ và cuộc đời hậu vận thong thả giàu sang do biết tích lũy.

Tuổi Tý nếu là nam giới, sẽ rất mạnh mẽ, khéo léo, có khả năng thích ứng nhanh với môi trường mới. Các bé tuổi này cũng rất thông minh, sáng tạo và là bậc thầy trong việc tận dụng, tranh thủ các cơ hội một cách khôn ngoan nhất. Tuy nhiên điểm yếu lại là thiếu sự can đảm cần thiết, điều này ba mẹ có thể bổ lấp bằng các kỹ năng rèn luyện từ nhỏ.

Trong khi đó, nữ giới tuổi Canh Tý là những người phụ nữ theo tuýp truyền thống, những bé này sau này lớn lên có xu hướng là người của gia đình, coi trọng giá trị gia đình, thích chăm sóc mọi thứ trong nhà. Ba mẹ nào có con gái tuổi Canh Tý thì chắc chắn sẽ được tận hưởng cảm giác: “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”, nhưng dù là đầu lòng hay thứ hai thì các cô bé sinh năm 2020 cũng vẫn là những bé sống đầy tình cảm.

Có thể thấy, sinh con năm 2020 thuộc mệnh Bích Thượng Thổ là khá tốt. Loại đất này mang đến cuộc sống bình yên, an toàn và hạnh phúc. Các bé sinh vào năm Canh Tý sẽ có quý nhân phù trợ và gặp nhiều may mắn. Vì thế, bố mẹ có thể sinh con vào năm 2020 và nên sinh vào các tháng 4, 5, 6, 9, 12, tránh các tháng Xuân là tốt nhất.

Bí kíp nuôi con có chiều cao & thể lực đứng đầu châu Á của các bà mẹ Hàn Quốc

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).