Nếu bạn đã hết hứng thú những khu du lịch nổi tiếng và đầy du khách nước ngoài ở Hàn Quốc thì Namwon sẽ là một địa điểm thú vị chờ bạn đến khám phá.

Thành phố Namwon nằm ở tỉnh Jeonbuk của Hàn Quốc. Lý do chính để đến thăm Namwon chính là khung cảnh yên bình nơi đây cùng Vườn Quốc gia Jirisan và dù ở bất cứ nơi nào trong thành phố Namwon, du khách cũng có thể nhìn thấy các sườn núi xanh dày, đầy quyến rũ hướng về phía sườn trung tâm.

Không đồ sộ như cố đô thời Shilla của Gyeongju nhưng Namwon lại sở hữu hàng loạt các di tích lịch sử đáng tự hào. Không phân bố theo một trật tự nào, các di tích rải rác khắp nơi từ đền thờ tưởng nhớ, các bức tường pháo đài, đền thờ, chiến trường và tàn tích… càng trở nên hấp dẫn trong mắt du khách ghé thăm.

Tác phẩm Xuân Hương truyện (춘향전)

Những người Hàn Quốc đến với Namwon cùng chung một lý do là đi tìm hiểu về câu chuyện của nàng Xuân Hương. Đây là cái nôi của một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ giữa chàng công tử Lý Mộng Long (이몽룡) và nàng Xuân Hương (춘향), con gái của kỹ nữ.

Họ gặp gỡ nhau khi mùa xuân tới và trải qua nhiều biến cố để rồi may mắn tìm lại bên nhau và sống một cuộc đời hạnh phúc mãi mãi.

Xuân Hương truyện là một tiểu thuyết khuyết danh, niềm tự hào của người dân Hàn Quốc, ra đời khoảng thế kỷ 18. Câu chuyện này có rất nhiều dị bản và đã lưu truyền qua nhiều thế hệ trong dân gian.

Câu truyện thường được các nghệ nhân kể lại qua loại hình diễn xướng pansori, gọi là Xuân Hương ca, một dạng văn xuôi có nhịp điệu.

Câu truyện được kết cấu thành 5 đoạn theo trình tự: mở đầu – triển khai – nguy biến – đỉnh điểm – kết thúc, thể hiện qua năm chương của tác phẩm: gặp gỡ, tình yêu, ly biệt, chung thủy và tái ngộ.

Dựa trên Xuân Hương ca, một số tác giả thuộc tầng lớp trí thức thời Joseon đã sáng tạo nên Truyện thơ Xuân Hương bằng chữ Hán. Sau đó nhiều tác giả khác đã sáng tác Xuân Hương truyện viết bằng chữ cái tiếng Hàn Hangeul.

Bản do Lee Sang Bo, giáo sư khoa Ngữ văn trường Đại học Kukmin chú giải, in lần đầu tiên năm 1984 và đã tái bản lần thứ 8, là văn bản được phổ biến rộng rãi ngày nay.

Quảng Hàn Lâu (광한루)

Đây được xem là nơi nổi tiếng nhất ở Namwon, xây dựng vào năm 1419 và là nơi gặp gỡ lần đầu tiên của nàng Xuân Hương cùng chàng Lý Mộng Long.

Vốn dĩ Quảng Hàn Lâu có tên là Quảng Thông Lâu, nhưng do các các nhà thi sĩ ngưỡng mộ phong cảnh ở đây nên đã đặt tên là Quảng Hàn Lâu.

Cùng với Súc Thạch Lâu ở JinJu, Lĩnh Nam Lâu ở Milyang và Phù Bích Lâu ở Bình Nhưỡng là một trong bốn lầu các đẹp nhất ở bán đảo Triều Tiên. Nơi đây ngày xưa dành cho các thi sĩ đến để trổ tài thi phú.

Ở cạnh Quảng Hàn Lâu có một cây cầu có tên là cầu Ô Thước (광한루원 오작교), góp phần làm nên phong cảnh hữu tình. Trong truyện Xuân Hương, cầu Ô Thước là nơi họ tâm tình với nhau. Cầu Ô Thước có chiều dài 57m cùng 4 nhịp vòng cung.

Phía dưới cây cầu có hồ nước, nơi đây có những chú cá chép “siêu to”, xung quanh đó có bán thức ăn cho cá, bạn có thể mua và cho chúng ăn. Đôi khi bạn cũng có thể nhìn thấy những chú chim uyên ương đang bơi lội tại đó.

Bên trong khuôn viên Quảng Hàn Lâu, các bạn sẽ được tham quan nhà của nàng Xuân Hương, nơi lần đầu tiên chàng Lý Mộng Long phải lòng nàng khi trên trên đường đến Quảng Hàn Lâu và cũng là nơi hai người hẹn ước.

Phía bên cạnh nhà của nàng Xuân Hương, có một không gian để các bạn trải nghiệm những trò chơi truyền thống của Hàn Quốc.

Ngoài ra tại trong khuôn viên của Quảng Hàn Lâu, các bạn có thể tham quan viện bảo tàng Xuân Hương, nơi đây chứa đựng rất nhiều tài liệu về truyện nàng Xuân Hương và những bức ảnh tái hiện lại nội dung truyện.

Phòng bảo tàng nơi lưu trữ những quyển sách lâu đời về tác phẩm Xuân Hương truyện.

Công viên Xuân Hương truyện

Khi đến Namwon, ngoài việc bạn đến Quảng Hàn Lâu, một trong bốn lầu cát nổi tiếng ở bán đảo Triều Tiên, thì bạn cũng đừng quên đến công viên Xuân Hương (춘향테마파크) này nhé. Chỉ cách Quảng Hàn Lâu khoảng 1 phút đi xe bus và 8 phút đi bộ. Hoặc các bạn có thể đi bộ chừng 15 phút.

Nơi đây được xây dựng theo chủ đề của câu chuyện Xuân Hương, từ khi hai người gặp nhau, đến những khi chia xa và nơi nàng Xuân Hương bị áp giải lên quan. Không những vậy, nơi đây còn xây dựng những kiểu công trình kiến trúc thời xưa.

Cả hai địa điểm Quảng Hàn Lâu và công viên Xuân Hương đều có cửa hàng cho thuê áo hanbok. Tuy chỉ là một địa điểm nhỏ trong khuôn viên, không có nhiều mẫu đa dạng, nhưng đủ cho các bạn có những bức hình sống ảo.

Ngoài ra cũng có một số nơi bán đồ lưu niệm nho nhỏ, có gian hàng cho bạn thử đánh trống truyền thống và bên cạnh đó có những trò chơi nhân gian.

Sau đây là một số bức hình trong công viên Xuân Hương.

Một bức hình bên trong công viên. Nơi đây đủ sức cho bạn chụp hình và có những tấm hình đẹp nhất

Hướng dẫn cách đi

* Cách đi đến Quảng Hàn Lâu:

– Tên tiếng Hàn: 광한루
– Địa chỉ: 전북 남원시 요천로 1447
– Cách đi: Từ bến xe liên tỉnh thành phố Namwon (남원공용버스터미널) đón xe bus số 1-102, 1-130, 1-132, 1-133, 1-141, 1-142, 1-150, 1-160, 1-161, 1-162, 1-163, 1-171, 1-172, 1-241, 1-531, 1-541, 5-112, 211, 212, 213, 214, 220, 230, 231, 232, 241, 242, 243, 244, 251, 252, 260, 270, 271, 272, 281, 282, 283, 284, 291, 292, 293, 294 đi 3 bến (6 phút) đến bến 남문로사가.제일은행 thì xuống và đi bộ 335m (6 phút) đến lầu Quảng Hàn như hướng dẫn trong bản đồ.

* Cách đi đến công viên Xuân Hương:

– Tên tiếng hàn: 춘향테마파크
– Địa chỉ:전북 남원시 양림길 14-9
– Giá vé: 3.000KRW/người
– Giờ mở cửa: 10:00 ~ 22:00
– Cách đi: Từ Quảng Hàn Lâu đi bộ qua cầu Xuân Hương (춘향교) 1.3km (20 phút) như hướng dẫn bản đồ.

XEM THÊM: TOP 5 cung đường trekking mùa xuân tuyệt đẹp ở Hàn Quốc

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).