Các cặp tình nhân tặng nhau bánh Pepero (được làm theo hình số 1, dài và nhỏ) vào ngày 11-11 như lời chúc “thon thả” là ý nghĩa của Pepero Day. Ngày Pepero bắt đầu từ năm 1996 tại vùng Yeongnam, Busan, các nữ sinh cấp 2 muốn duy trì/phấn đấu để có một thân hình thon thả, nên họ đã tặng cho nhau bánh Pepero, từ đó bắt đầu cho một trào lưu mới, và hằng năm cứ tới ngày 11-11 , những loại bánh hình số 1 được sản xuất như ấn định ngày này.

Ngày 14 hàng tháng

Ngày 14 tháng 1: Diary Day

Tặng cho người yêu cuốn Nhật ký mới để viết về những kế hoạch cho một năm. Việc lên kế hoạch khi bắt đầu một năm đã làm cuốn Nhật Ký trở thành một món quà thật ý nghĩa cho cả nam lẫn nữ. Với những người yêu nhau, họ thường dành tặng nhau những cuốn Nhật ký được viết những ngày kỷ niệm, sinh nhật và những sự kiện đáng nhớ.

Ngày 14 tháng 2: Valentine Day

Nữ tặng nam chocolate như một cách để thú nhận rằng những thanh chocolate này được làm bằng tình yêu của em nên mới ngọt ngào đến thế. Sau đó, họ hồi hộp chờ đợi ngày này tháng sau để xem câu trả lời của chàng.

Ngày 14 tháng 3: White Day

Ngày này chỉ có ở các nước phương Đông, nam tặng kẹo cho cô gái mình thích như lời tỏ tình. Riêng ở Hàn Quốc, trong ngày này các cô gái sẽ biết được sau khi mình tặng chocolate cho chàng trai ấy vào ngày Valentine, nếu anh ta tặng kẹo cho mình nghĩa là có đáp lại tình yêu của mình, còn nếu như anh chàng lờ đi, có nghĩa là mình đang ôm mối tình đơn phương. Nhưng đừng buồn bạn ạ, hãy tham dự cuộc gặp gỡ ngày này tháng sau.

Ngày 14 tháng 4: Black Day

Những ai mà không có người để tặng quà ngày Valentine hay White thì ngày này tụ tập nhau lại và ăn mì đen (chachang myon), uống cà phê, mặc quần áo màu đen với hy vọng, qua lần gặp gỡ này có thể tìm cho mình nửa còn lại.

Ngày 14 tháng 5: Yellow / Rose Day

Sau cuộc gặp gỡ ngày 14 tháng 4, bạn vẫn chưa tìm được người tâm đầu ý hợp, hãy mặc quần áo màu vàng, ăn cà ri để tránh mọi điều đen đủi. Từ ý tưởng màu vàng thích hợp với mùa xuân rực rỡ các sắc hoa mà ngày Yellow ra đời. Các đôi tình nhân cũng thường tặng nhau hoa hồng để thêm hương vị cho tình yêu.

Ngày 14 tháng 6: Kiss Day

Là ngày dành để hôn nhau. Bạn thích cô ấy ư? Còn chờ gì mữa mà không hôn cô ấy nhỉ? Đây là cơ hội tốt nhất để bạn phất triển mối quan hệ này.

Ngày 14 tháng 7: Silver Day

Trong ngày này, người ta thường dùng bạc làm tặng phẩm để bày tỏ sự kính trọng với những người đi trước, bậc bề trên.

Ngày 14 tháng 8: Green Day

Là ngày mà bạn nên cùng người yêu, người thân nắm tay nhau leo núi, cầu mong một mùa hè mát mẻ, một ngày trong lành. Đây cũng là dịp tốt nhất để tái tạo không khí tươi mới cho mối quan hệ của hai người.

Ngày 14 tháng 9: Music/Photo day

Đây là dịp để bạn giới thiệu người yêu với gia đình, bạn bè. Các đôi uyên ương hay tặng nhau những bản nhạc ưa thích hay cùng nhau đi chụp ảnh vào ngày này.

Ngày 14 tháng 10: Wine Day

Là dịp dành cho chỉ hai người với nhau, ở một nhà hàng yên tĩnh, lãng mạn, cùng nhau uống rượu và bàn chuyện tương lai.

Ngày 14 tháng 11: Orange / Movie Day

Trong ngày này, giới trẻ Hàn Quốc thường cùng người yêu đi xem một bộ phim hành động để giải stress, sau đó là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và mời nhau ly nước cam ngọt ngào thêm hương vị cho tình yêu.

Ngày 14 tháng 12: Hug Day

Trong ngày này, chỉ cần ngồi bên nhau, ôm nhau thật chặt, truyền cho nhau hơi ấm trái tim và hồi tưởng lại những bước thăng hoa tình cảm bắt đầu từ ngày 14 tháng 2 cho đến hôm nay.

Các ngày đặc biệt khác

Ngày PeperoNgày 11 tháng 11: Pepero Day

Các cặp tình nhân tặng nhau bánh Pepero ( được làm theo hình số 1, dài và nhỏ) vào ngày 11-11 như lời chúc “thon thả” là ý nghĩa của Pepero Day.

Ngày Pepero bắt đầu từ năm 1996 tại vùng Yeongnam, Busan, các nữ sinh cấp 2 muốn duy trì/phấn đấu để có một thân hình thon thả, nên họ đã tặng cho nhau bánh Pepero, từ đó bắt đầu cho một trào lưu mới, và hằng năm cứ tới ngày 11-11 , những loại bánh hình số 1 được sản xuất như ấn định ngày này.

Vào ngày Pepero, thanh thiếu niên xếp những hộp bánh Pepero thành những lẳng hoa và tặng nhau thay cho khẩu hiệu “Diet successfully!”. Ngày nay, không chỉ thanh thiếu niên mà các nữ công sở và các thiếu nữ nói chung cũng theo trào lưu này.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).