Nhiều ngôi sao nữ Hàn Quốc đã thể hiện quan niệm của mình về việc kết hôn trong các cuộc phỏng vấn hoặc trong những buổi họp báo giới thiệu phim mới.

Lý do thực sự khiến những sao nữ thuộc hàng “Chị đại” trong K-Biz tuyên bố không kết hôn là gì? Những sao nữ này hầu như đều có chung quan điểm xếp hạnh phúc cá nhân ở vị trí ưu tiên hàng đầu.

Kim Hye Soo (김혜수), sinh năm 1970, “Nữ hoàng U50” – một trong những ngôi sao hạng A có ảnh hưởng nhất làng giải trí Hàn Quốc, được ngưỡng mộ không chỉ vì gia tài diễn xuất cực khủng mà còn vì nhan sắc lẫn thần thái mê hoặc của cô. Cô chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn:

“Tôi cho rằng hôn nhân là một lựa chọn vô cùng đặc biệt của mỗi người. Nếu bạn thực sự muốn kết hôn thì bạn mới nên kết hôn. Tôi chỉ nghĩ đơn giản như vậy thôi”. Hay một lần khác cô nói rằng: “Việc trở thành một người phụ nữ thuộc về ai đó cũng tốt. Nhưng tôi cho rằng việc sống thật ý nghĩa, làm tỏa sáng tên tuổi của chính mình thì cũng rất tuyệt”.

Kim Seo Hyung (김서형), sinh năm 1976, nổi tiếng bởi những vai diễn phản diện. Bộ phim thành công gần đây nhất của cô là SKY 캐슬 – SKY Castle. Cô để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả với đôi mắt sắc lạnh đến mức được gắn với biệt danh “Ác nữ quốc dân”.

Seo Hyung từng nói: “Tôi đã lỡ “cưới” công việc mất rồi. Tôi không quan tâm đến việc kết hôn. Tôi cũng không có ý định sẽ kết hôn. Tôi muốn tập trung 100% cho việc yêu thương chính mình”.

Sunny (써니), sinh năm 1989, từng là một mảnh ghép không thể thiếu của nhóm nhạc SNSD (소녀시대) nổi danh một thời.

Với tính cách vui vẻ, hòa đồng cùng khả năng hoạt ngôn, cô trở thành gương mặt quen thuộc trên các show truyền hình Hàn Quốc. Cô nêu quan điểm của mình về vấn đề kết hôn:

“Thực sự kết hôn là điều nhất định phải làm sao? Tôi cho rằng nếu muốn hẹn hò thì cứ thoải mái hẹn hò, còn không nhất thiết phải đi đến con đường hôn nhân. Tôi là một người theo chủ nghĩa độc thân muôn năm. Việc sống một mình thật “ngầu” cũng lãng mạn lắm chứ”.

Moon Geun Young (문근영), sinh năm 1987, ngôi sao của bộ phim Cô dâu 15 tuổi (어린 신부). Cô nổi tiếng với vẻ đẹp trẻ thơ không tuổi, từng được gắn liền với biệt danh “Em gái quốc dân”. Cô chia sẻ: “Tôi không muốn bị trói buộc ở bất cứ đâu. Những điều tôi muốn thực hiện quá nhiều nên có lẽ tôi không nên kết hôn”.

Kim Wan Sun (김완선), sinh năm 1969 được mệnh danh là “Nữ hoàng Diva của K-Pop”, thậm chí còn được khán giả yêu mến gọi là “Madonna Hàn Quốc”. Cô từng nói rằng:

“Trong cuộc sống của mình, điều tôi đã làm tốt nhất là việc không kết hôn. Khi tôi mới chớm bước sang tuổi 30, tôi đã từng băn khoăn tự hỏi liệu có cần thiết phải kết hôn không nhỉ. Nhưng quả thực tôi chỉ có một đam mê bất tận với công việc thôi”.

Kim Sook (김숙), sinh năm 1975, nữ nghệ sĩ hài kiêm người dẫn chương trình nổi tiếng của Hàn Quốc. Với hơn 20 năm làm việc và đạt không ít thành tựu, cô được xem là đại diện cho nữ giới trong ngành công nghiệp giải trí truyền hình xứ kim chi. Cô đã vui vẻ kể trong một lần phỏng vấn rằng:

“Người bạn thân nhất của tôi đã nói với tôi là: Này, cậu có chỗ nào không được đâu, sao lại không thể kết hôn được nhỉ? Thế là tôi dõng dạc trả lời bạn tôi rằng: Tớ sợ sẽ sống giống như cậu nên mới không kết hôn đấy”.

Ở Hàn Quốc, thời đại với quan niệm phụ nữ nhất định phải kết hôn có lẽ đã qua đi, nhường chỗ cho chủ nghĩa độc thân lên ngôi, nhất là đối với những phụ nữ độc lập có năng lực, có khả năng tự chủ kinh tế.

Dù bạn lựa chọn kết hôn hay độc thân, quan trọng là bản thân bạn cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn là đủ, phải không?

XEM THÊM:

author-avatar

About Hà Ly Hương

Gặp gỡ Hàn Quốc chỉ như một cuộc dạo chơi. Nhưng một mối nhân duyên đặc biệt đã mang đến cho tôi tình yêu đích thực, khiến tôi gắn bó và yêu mến mảnh đất này.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).