Sau chiến thắng lịch sử của bộ phim “Ký Sinh Trùng” tại giải Oscars lần thứ 92, các địa điểm quay phim lại trở thành “hot place” được lùng sục bởi cả người Hàn lẫn du khách nước ngoài.

Rất nhiều người đã tìm đến check-in tại Sky Pizza, quán pizza đã cung cấp “công ăn việc làm” cho cả gia đình “Ký Sinh Trùng” trong phim dưới tên “Pizza Age”.

Quán pizza nhỏ ở quận Dongjak, Seoul cũng tự hào trưng bày chữ ký của đạo diễn Bong Joon Ho trong cửa tiệm.

Park Byung Ryul (29 tuổi), một fan hâm mộ được báo Yonhap phỏng vấn khi đang “check-in” tại Sky Pizza cho biết: “Tôi luôn ngưỡng mộ đạo diễn Bong Joon Ho. Tôi đang tìm tất cả các địa điểm chính xuất hiện trong phim sau khi giành giải thưởng tại Oscars”.

Một địa điểm khác được rất đông người hâm mộ tìm đến là tiệm tạp hóa “Woori Market” trong phim, nơi Choi Woo Sik ngồi uống rượu với anh bạn Park Seo Jun và nhận “vị trí” gia sư từ anh bạn này.

Tiệm tạp hóa, nơi bắt đầu cho câu chuyện của “Ký Sinh Trùng” trên thực tế có tên Doijissal Super Market (Tạp hóa Gạo Lợn), nằm ở quận Mapo, Seoul.

Chủ tiệm tạp hóa, đôi vợ chồng già Kin Kyeong Soon (73 tuổi) và Lee Jeong Sik (77 tuổi) cũng rất phấn khích với chiến thắng của bộ phim. “Khi nghe tin bộ phim thắng giải thưởng lớn chúng tôi cũng vui đến mức không ngủ được. Một số người mê phim ảnh đã đến đây chụp ảnh, cũng có nhiều người nước ngoài đến chụp và mua hàng cho tôi nữa”, đôi vợ chồng già vui vẻ cho biết thêm.

Đường hầm Jahamun ở quận Jongno cũng là một địa điểm bỗng chốc trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội.

Park So Huyn (29 tuổi), một người dân sống gần khu vực này nói rằng: “Đây là con đường tôi vẫn đi dạo hang ngày nhưng tôi cũng cảm thấy nó đặc biệt hơn sau lễ trao giải. Cũng thật kỳ lạ khi một nơi quen thuộc bình thường với tôi bỗng chốc trở nên nổi tiếng với cả người nước ngoài”.

Kim Ju Sam (57 tuổi), chủ một quán cà phê gần đó cũng cảm thấy “kỳ lạ” nhưng “tự hào” không kém anh chàng Park So Hyun: “Khi quay phim, một số nhân viên đoàn làm phim đã đến quán tôi uống cà phê. Tôi rất tự hào khi mình đã được chứng kiến quá trình làm ra một bộ phim thắng một giải thưởng lớn như vậy”.

Chính quyền thành phố Seoul cũng đã xây dựng và giới thiệu một tour du lịch “Ký Sinh Trùng” đi qua 4 địa điểm quay phim chính của bộ phim “Ký Sinh Trùng” bao gồm: siêu thị Doijissal – cầu thang ở khu nhà của Ki Taek – đường hầm Jahamun – quán Sky Pizza.

“Chúng tôi đã bắt đầu xây dựng lộ trình tour từ năm ngoái nhưng đã hoãn việc giới thiệu đến sau lễ trao giải Oscar. Dù chưa có quyết định chính thức nhưng chúng tôi đang xem xét kế hoạch xây dựng một tour đi bộ cho du khách”, một quan chức sở du lịch Seoul cho biết.

“Ký Sinh Trùng”, bộ phim cho thấy sự bất bình đẳng giàu – nghèo tại Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á, đã giành được 4 giải thưởng tại Oscars lần thứ 92.

Bộ phim không chỉ là bộ phim đầu tiên giành được giải Oscars trong 101 năm lịch sử điện ảnh Hàn Quốc mà còn là phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên trong lịch sử Oscar chiến thắng hạng mục “Phim hay nhất” của Viện Hàn Lâm Nghệ Thuật Mỹ.

XEM THÊM: Khám phá phim trường của Hotel Del Luna

author-avatar

About Ary

Tôi tìm thấy mình trong những chuyến đi.

Cảm giác đó không thể nào thay thế được bởi chính lý do thúc đẩy tôi vào các cuộc hành trình chỉ đơn giản là khung hình trong đôi mắt mình thay đổi khi những con đường lướt qua.

 (P/S: Câu này không biết của ai nhưng thấy hợp với mình thì để thôi ^^)

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).