Ngày 17/1/2020, Cục xuất nhập cảnh thành phố Incheon cho biết kể từ khi chế độ mới được thực thi, số người nước ngoài cư trú trái phép trong nước tự nguyện xuất cảnh đã tăng vọt.

Chế độ ân xá người cư trú bất hợp pháp tự nguyện về nước được ban hành từ ngày 10/12/2019. Theo đó, người bất hợp pháp tự nguyện về nước trong thời gian ân xá, từ ngày 11/12/2019 ~ 30/6/2020 (6 tháng) sẽ được miễn tiền phạt và được miễn tiền phạt và không bị cấm tái nhập cảnh, có thể được cấp visa du lịch ngắn hạn (tối đa 90 ngày) sau khi hết thời gian quy định tính từ khi xuất cảnh về nước.

Từ sau khi chế độ mới này được thực thi, trong tháng 12/2019 đã có 720 người; từ đầu tháng 1 đến ngày 14/1/2020 đã có 369 người nước ngoài cư trú trái phép tự nguyện về nước.

Như vậy, bình quân mỗi ngày có hơn 40 người nước ngoài đăng ký tự nguyện xuất cảnh.

Đối với những người nước ngoài cần thời gian chuẩn bị xuất cảnh vì lý do bất khả kháng như điều trị bệnh, mang thai, sinh con, sẽ được gia hạn thời gian xuất cảnh tối đa một năm.

Cục xuất nhập cảnh thành phố Incheon đang tích cực giới thiệu chế độ này tại các khu vực tập trung nhiều người nước ngoài ở Incheon, như ga Ansan, bến xe Ansan, khu chợ nhân lực…

Học tiếng Hàn qua thời sự:

  • 자진 출국 신고: Đăng ký tự nguyện xuất cảnh
  • 범칙금 처분: Nộp tiền phạt
  • 입국 금지가 면제된다: Miễn lệnh cấm nhập cảnh
  • 부득이한 사유: Lý do bất khả kháng
  • 유예하다: Tạm hoãn, tạm đình chỉ

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Gyeonggi News

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).