Trong những ngày cái nóng mùa hè ở Hàn Quốc lên đến đỉnh điểm, nhiệt độ bên ngoài luôn ở trên 35ºC. Nhưng nhiệt độ trong nhà, tại sân bay quốc tế Incheon luôn được duy trì ở mức 24~26ºC.

Điều này đã khiến sân bay Incheon trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho người già ở Hàn Quốc. Bởi vậy ở Hàn Quốc mới có thuật ngữ mới là 공캉스, là ghép của 공항 (sân bay) và vacance (kỳ nghỉ), tức nghỉ mát ở sân bay.

Vào ngày 14/8/2019, tại tầng hầm và tầng 1 của Trung tâm giao thông nhà ga số 2 (T2) của sân bay quốc tế Incheon, có khoảng 100 người cao tuổi đang ngồi hoặc nằm nghỉ trên những hàng ghế công cộng.

Người cao tuổi Hàn Quốc "nghỉ mát" ở sân bay Incheon

Đặc biệt, Hội trường Thiên niên kỷ, địa điểm nằm giữa Nhà ga hành khách số 2 và Trung tâm giao thông trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng của người già vì có đài phun nước và cây xanh trang trí xung quanh. Đây cũng là nơi ít khách nước ngoài qua lại.

Người cao tuổi Hàn Quốc "nghỉ mát" ở sân bay Incheon

Những người cao tuổi đến sân bay Incheon đều từ 65 tuổi trở lên. Họ có thể đi tuyến đường sắt sân bay từ Seoul và Incheon đến sân bay để nghỉ ngơi mà không phải trả phí giao thông.

Người cao tuổi Hàn Quốc "nghỉ mát" ở sân bay Incheon

Theo thống kê của ban quản lý đường sắt sân bay, từ ngày 1 đến ngày 11/8/2019 đã có 32.118 hành khách trong độ tuổi từ 65 tuổi trở lên đã đến sân bay Incheon. Trung bình có 2.900 người cao tuổi đang đến thăm sân bay Incheon mỗi ngày.

Tuy nhiên, số người cao tuổi đến thăm sân bay quốc tế Incheon trong năm 2019 đã giảm 45% so với năm 2018 (58.870 người). Nguyên nhân là từ năm 2018 ngoái đã có nhiều ý kiến cho rằng sự xuất hiện của người già sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của sân bay quốc tế Incheon.

Người cao tuổi Hàn Quốc "nghỉ mát" ở sân bay Incheon

Năm 2018, nhiều người cao tuổi đã đổ xô đến sân bay Incheon để tránh nóng, dẫn đến tình trạng cãi lộn vì tranh giành chỗ ngồi. Để không xảy ra những vụ việc như trên,hầu hết người cao tuổi đến sân bay từ năm nay đều nghỉ ngơi tại những nơi ít khách quốc tế qua lại.

Đặc biệt, họ hay tập trung tại Nhà ga hành khách 1, Trung tâm vận chuyển nhà ga 2 và Phòng PR là nơi ít khách du lịch và có thể quan sát máy bay cất cánh, hạ cánh.

Người cao tuổi Hàn Quốc "nghỉ mát" ở sân bay Incheon

Một cụ bà 72 tuổi chia sẻ: Đây quả là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Tôi đi từ trong Magok, Seoul đến đây vừa để tập thể dục, vừa gặp gỡ bạn bè.

Tuy nhiên, những nhân viên phục vụ ở sân bay Incheon lại có phần không vui vẻ về sự xuất hiện của những vị khách cao tuổi này.

Một nhân viên vệ sinh môi trường làm việc tại sân bay quốc tế Incheon cho biết: Người cao tuổi thường mang đồ ăn, nước uống đến đây. Nhiều người xả rác bừa bãi khiến chúng tôi phải đi dọn dẹp nhiều hơn.

Một nhân viên an ninh nói: Có rất nhiều người cao tuổi ngủ qua đêm ở đây vì sân bay mát hơn bên ngoài.

Một quan chức từ sân bay quốc tế Incheon cho biết: Chúng tôi không thể xác định chính xác, nhưng trung bình có khoảng 1.000 người cao tuổi đến sân bay mỗi ngày.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).