Cơn bão Hagibis đã đổ bộ vào Nhật Bản tối 12/10/2019 và gây ngập lụt, thiệt hại tại nhiều nơi. Ít nhất 4 người mất tích, 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương do bão.

Hagibis, trong tiếng Philippines có nghĩa là “tốc độ”, đã tiến về phía Bắc – Tây Bắc với sức gió mạnh lên tới 162 km/h. Cơn bão đổ bộ gần Tokyo vào tối 12/10, mang theo lượng mưa lên đến 0.5m.

Đã có hơn 40 người bị thương tại 18 tỉnh của Nhật Bản do bão Hagibis. Cơn bão cũng gây ảnh hưởng cho lưới điện, khiến 57.000 căn nhà ở vùng đô thị Tokyo bị mất điện.

Nhiều cửa hàng, siêu thị tại Tokyo và những vùng xung quanh đều đóng cửa. Kệ thực phẩm, nước uống và các nhu yếu phẩm tại một số siêu thị khác đều trống không vì người dân đã mua từ trước để dự trữ.

Nhưng trong tình cảnh nguy cấp này, người dân Nhật Bản vẫn… chừa lại những sản phẩm của Hàn Quốc.

Một diễn đàn của Hàn Quốc chụp cảnh các quầy hàng ở siêu thị đều trống trơn, nhưng trên kệ vẫn còn lại những chồng mì gói của Hàn Quốc.

Theo dự báo, bão Hagibis có thể gây lượng mưa tương đương trận bão lịch sử Ida vào năm 1958 khiến hơn 1.200 người chết và mất tích trên toàn Nhật Bản.

XEM THÊM:

Theo Insight

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).