⁉️UPDATE: (16:00 ngày 18/8/2020) Hàn Quốc có 15.761 ca nhiễm COVID-19 (306 chết), toàn thế giới là 22.053.734 ca nhiễm và 782.730 chết.

Vào sáng ngày 17/2/2020, một người đàn ông Hàn Quốc, 40 tuổi, nhập cảnh tại sân bay Gimhae sau chuyến du lịch Việt Nam.

Ngay sau khi vừa xuống máy bay, người đàn ông này đã có các triệu chứng tức ngực, khó thở và được đưa đến phòng cấp cứu của Viện y tế Busan tại quận Yeonje (부산 연제구 부산의료원) nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Vì bệnh nhân vừa trở về từ Việt Nam, cũng là một quốc gia nhiễm bệnh nên Viện y tế Busan ngay lập tức phải đóng cửa và hơn 10 người tiếp xúc với bệnh nhân, gồm cảnh sát và nhân viên y tế đã được xử lý cách ly.

Sau 6 tiếng chờ kết quả xét nghiệm, các bác sĩ của Viện y tế Busan tuyên bố người đàn ông này có phản ứng âm tính với virus corona, nguyên nhân tử vong được chuẩn đoán là nhồi máu cơ tim.

Viện y tế Busan đã hoạt động trở lại và đội ngũ nhân viên y tế cũng được dỡ bỏ lệnh cách ly từ 2 giờ chiều ngày 17/2/2020.

Trong một diễn biến khác, ca nhiễm số 29 mới được phát hiện là bệnh nhân lớn tuổi (82 tuổi) và cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn lây vì bệnh nhân không hề đi du lịch nước ngoài, cũng không tiếp xúc với những người đã nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, trước khi được chuẩn đoán nhiễm virus corona, bệnh nhân đã sinh hoạt tự do trong nhiều ngày. Thậm trí trước khi được chuyển điều trị cách ly tại Bệnh viện trường Đại học Seoul, bệnh nhân đã từng điều trị trong suốt 14 tiếng tại Bệnh viện Anam, trường Đại học Korea (고려대학교 안암병원).

Hiện nay, phòng cấp cứu của bệnh viện này đã tạm thời đóng cửa, toàn bộ bác sĩ và y tá của bệnh viện cũng đang tự cách ly tại nhà.

Để tăng cường công tác kiểm dịch, cơ quan y tế Hàn Quốc sẽ xét nghiệm virus corona đối với tất cả những bệnh nhân nhập viện vì viêm phổi chưa rõ nguyên nhân, bất chấp người đó có lịch sử du lịch nước ngoài hay không.


Người Việt Nam ở Hàn Quốc có thể sử dụng Bản đồ Virus Corona để theo dõi tình hình lây lan của dịch viêm phổi cấp ở Hàn Quốc cũng như các địa điểm bệnh nhân đã đến để tránh không bị lây nhiễm.

🚒 BẠN CẦN BIẾT: Hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng nhiễm virus COVID-19 & Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả từ các chuyên gia y tế.

⁉️ ĐỪNG HOANG MANG: 6 Tin đồn về virus COVID-19 & Lời giải thích hợp lý.

🔴 Theo dõi cập nhật tình hình lây lan của virus COVID-19 ở Hàn Quốc và trên thế giới tại đây.

author-avatar

About Thảo Nguyên

Yêu tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc. Thích viết sách về ẩm thực, văn hóa và du lịch Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).