Ngày 15 tháng 08 là ngày 광복절 (光復節, Quang Phục Tiết) là ngày quốc lễ lớn ở Hàn Quốc.

Ngày 15/08/1945, khi Nhật Bản chính thức thừa nhận đầu hàng trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 cũng là thời điểm đánh dấu sự độc lập của Hàn Quốc (lúc này vẫn còn là bán đảo Triều Tiên).

Ngày này trong tiếng Hàn được gọi là Gwangbok-jeol (광복절), chữ jeol (절)tức là ngày/lễ; Gwangbok (광복) ở đây có nghĩa là 빛을 되찾다 (tìm lại ánh sáng), tức khôi phục lại chủ quyền đã bị mất của đất nước. Vào ngày này, mọi người dân đều treo cờ kỉ niệm (giống hệt như Việt Nam treo cờ tổ quốc ngày Quốc khánh) ⇢ Những ngày quốc lễ ở Hàn Quốc.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Ngày 15/8 chính thức được quy định là ngày quốc lễ từ 1/10/1949. Trong ngày này, có rất nhiều các hoạt động kỷ niệm diễn ra trên khắp mọi miền ở Hàn Quốc. Trong ngày này cờ Thái cực (quốc kỳ của Hàn Quốc) được treo ở khắp nơi.

Ý nghĩa của ngày Quang Phục tiết

Trong ngày Quang Phục, bạn sẽ được miễn phí khi đi trên một số tuyến tàu điện hoặc xe bus ở thủ đô Seoultỉnh Gyeonggi. Ngoài ra, bạn cũng có thể được miễn phí vé vào thăm các khu di tích lịch sử như cố cung hay các công viên quốc gia.

5 cung điện lớn nhất ở thủ đô Seoul.

Lễ hội Độc lập Dân chủ ở nhà tù Seodaemun

Vào ngày Quốc khánh Hàn Quốc có một địa điểm luôn đông khách thăm quan, đó chính là nhà thù Seodaemun (quận Saedaemun, Seoul).

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Từ giai đoạn sau của Đại Hàn Đế Quốc (quốc hiệu thời kỳ cuối của triều đại Joseon) cho đến nửa cuối những năm 1980, trong suốt hơn 80 năm, đây là nhà tù giam giữ và đày ải nhiều chí sĩ kháng Nhật và nhà hoạt động dân chủ dân tộc.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Nơi đây lưu giữ những dấu tích lịch sử cận hiện đại đau buồn, đầy biến động của Hàn Quốc. Hơn 400 chiến sĩ đấu tranh giành độc lập đã bỏ mình vì nước, hơn 40 nghìn chí sĩ yêu nước đã bị tù đày.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Lễ hội Hoa dâm bụt (Seoul Mugunghwa, quốc hoa của Hàn Quốc) đang được tổ chức tại Công viên Độc lập Seodaemun từ ngày 8~15/8/2019.

Trong khu vực Cổng Độc lập, cũng có con đường Mugunghwa nơi bạn có thể đi bộ theo bước chân của 13 nhà hoạt động Độc lập Hàn Quốc.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?
  • Tên lễ hội tiếng Hàn: 서대문 독립민주축제
  • Địa chỉ: 서울 서대문구 통일로 251 서대문형무소역사관
  • Mở cửa: 09:30 – 18:00 (đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần)
  • Trang web: https://sidfest.modoo.at

Quảng trường Gwanghwamun

Vào ngày 15/8/2019, sẽ có buổi Diễu hành Hòa bình Quốc tế 15/8 được tổ chức tại Quảng trường Gwanghwamun, Seoul.

Đây là phong trào của Hàn Quốc, phối hợp với các tổ chức xã hội dân sự Nhật Bản nhằm kêu gọi chính phủ Nhật Bản chính thức xin lỗi và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong lịch sử giữa hai nước Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đường đi bộ 7017

Con đường Seoul 7017, con đường đi bộ và công viên trên cao được cải tạo từ đường xe ôtô chạy bên trên nhà ga Seoul.

Tên 7017 được ghép từ hai con số cuối của năm 1970 và 2017 là mốc lịch sử của con đường này. Đây vốn là đường xe ôtô chạy bên trên ga Seoul được xây dựng vào năm 1970 để giải quyết tình trạng ách tắc giao thông khi đó. Đến tháng 5/2017, con đường này đã biến thành một công viên trên cao với nhiều cây và hoa dành cho người dân thủ đô Seoul.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Từ 6 giờ chiều ~ 10 giờ tối ngày 15/8/2018 sẽ có chương trình biểu diễn đường phố với chủ đề Không có tương lai cho những ai quên quá khứ.

Sông Hàn

Cuộc thi xe đạp vòng quanh sông Hàn năm 2019 với chủ đề Độc lập, bắt đầu từ công viên Yeouido Hangang. Những người tham gia sẽ đi xe đạp dọc theo sông Hàn trong chiếc áo phông có hình lá cờ Thái cực của Hàn Quốc.

Sông Hàn, dòng sông chia đôi thủ đô Seoul.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Quảng trường Toà Thị chính Seoul

Nhóm nhạc truyền thống Hàn Quốc Ninano tham gia biểu diễn, phong trào cùng tô màu cho cờ thái cực để kỉ niệm Phong trào Độc lập Hàn Quốc.

Hướng dẫn đi đến Toà Thị chính Seoul.

Khu tưởng niệm Độc lập Cheonan, Chungnam

Ngày 15/8/2019, biểu diễn máy bay của phi đội Đại Bàng Đen (Black Eagles), biểu diễn Taekwondo, biểu diễn Dàn nhạc Thiếu niên và trình diễn Quân đoàn Vệ binh.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?

Ngày 16/8/2019, biểu diễn nhạc kịch mang tên Ngọn lửa.

Ngày 17/8/2019, buổi biểu diễn âm nhạc và vũ đạo truyền thống Hàn Quốc.

Các quầy triển lãm, trải nghiệm văn hoá khác như: làm chong chóng hình lá cờ Thái cực, viết thư pháp, vẽ mặt, làm huy hiệu nhân vật lịch sử, làm giấy phép thuật, làm mũ, vẽ biếm họa.

Ngày Quốc khánh, người Hàn Quốc làm gì, đi đâu?
  • Tên địa điểm: 독립기념관
  • Địa chỉ: 충남 천안시 동남구 목천읍 독립기념관로 1
  • Trang web: http://www.i815.or.kr/

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).