Khi leo núi ở Hàn Quốc các bạn sẽ thấy người Hàn Quốc trang bị đồ leo núi rất chỉnh tề: đồng phục quần áo gió, mũ, găng tay, gậy chống, khẩu trang, ba lô.

Nhiều khi chỉnh tề đến nỗi mà những vị khách nước ngoài cảm thấy ngạc nhiên, có cảm giác như người Hàn Quốc đang chuẩn bị leo núi…Himalaya vậy.

Và nếu như bạn chỉ mặc trang phục bình thường như quần lửng hay áo cộc tay mà đi leo núi ở Hàn Quốc bạn sẽ có cảm giác rất “đơn độc” vì trở nên khác biệt so với số đông.

XEM THÊM: Những thói quen xấu của người Hàn Quốc

leonui1

Nhưng đừng thấy ai cũng mặc mà tưởng đồ leo núi rẻ nhé, đồ leo núi ở Hàn Quốc đắt hơn rất nhiều so với các trang phục thông thường vì chủ yếu là hàng ngoại. Theo thống kê mới đây, người Hàn Quốc là các khách hàng mua đồ leo núi nhiều nhất trên thế giới, thị trường Hàn Quốc luôn là thị trường béo bở của các thương hiệu trang phục leo núi như North Face; Kolon Sport; K2; BLACKYAK.

leonui

Vậy tại sao người Hàn Quốc lại thích mặc đồ leo núi đến vậy? Sau đây là một lý do mà TTHQ tổng kết được sau nhiều năm “ngâm cứu”.

1. Thú vui số một của người Hàn Quốc là leo núi

Hàn Quốc có trên 1.000 ngọn núi lớn nhỏ, bao gồm cả những ngọn núi vô danh, chiếm 70% diện tích đất nước. Từ xa xưa, người Hàn đã sống dựa vào núi. Từ các thôn làng nhỏ đến những đô thị hoành tráng đều được hình hành dưới chân núi.

Núi luôn nằm ở vị trí trung tâm trong tâm thức của người Hàn. Mặc dù những ngọn núi của Hàn Quốc không to lớn, đồ sộ như nhiều quốc gia khác, nhưng chúng rất duyên dáng và bí ẩn.

Vì có “của nhà trồng được” nên người dân Hàn Quốc cũng hình thành văn hóa leo núi một cách tự nhiên, và đây chính là điều kiện để thị trường trang phục leo núi ở Hàn Quốc phát triển.

2. Trang phục leo núi thoải mái và thuận tiện

Để phục vụ cho mục đích cho leo núi và hoạt động ngoài trời thì đồ leo núi bền, vừa lịch sự lại vừa giữ ấm cho cơ thể.

Khi leo núi, quan trọng nhất là cần nhẹ nhõm nên nếu đầu tư một bộ đồ leo núi thì bạn sẽ không phải mặc nhiều lớp áo mà vẫn thoải mái hoạt động trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

3. Cảm giác trẻ trung

Đồ leo núi có nhiều màu sắc rực rỡ, sẽ tạo cảm giác trẻ trung cho người mặc. Các bạn để ý sẽ thấy ở Hàn Quốc càng cao tuổi thì càng thích đồ sặc sỡ (giới trẻ thì lại có xu hướng chọn đồ tối và nhã nhặn hơn).

Thêm một lý giải nữa là các câu lạc bộ leo núi nhiều khi còn cố ý chọn đồng phục màu đỏ hoặc sáng màu để dễ nhận diện, khi đi bộ trên đường, trang phục sặc sỡ cũng sẽ là một hình thức “báo hiệu” cho các phương tiện giao thông.

4. Thể hiện đẳng cấp

Trang phục leo núi thể hiện đẳng cấp, càng đồ xịn và đắt tiền thì sẽ càng thể hiện được “điều kiện” của bạn. Đây cũng là một cách “khoe hàng” ngầm của những người lớn tuổi Hàn Quốc.

Thêm một câu chuyện vui là người Hàn Quốc còn mặc cả đồ leo núi khi đi du lịch nước ngoài.

Nhưng liệu có bị quê không?

Hiện tượng này phổ biến đến mức mà có câu nói “Hễ thấy đoàn khách nào mặc nguyên cả bộ quần áo gió, xanh đỏ tím vàng sặc sỡ thì đích thị là người Hàn Quốc“.

Khổ nỗi là đến những địa điểm thăm quan mang màu sắc cổ điển như đền, đài, bảo tàng…ở các nước châu Âu mà cũng mặc đồ leo núi xanh đỏ thì sẽ gây “ức chế” thị giác cho người dân bản địa cũng như các khách tham quan khác.

Bên cạnh đó, nếu đi du lịch tới một số quốc gia còn vấn nạn trộm cắp thì những vị khách Hàn Quốc mặc đồ leo núi Hàn Quốc sẽ là “con mồi béo bở” của những tên cướp giật trên đường.

Bởi vậy mà mới đây còn có công ty tổ chức du lịch cho khách Hàn Quốc ra nước ngoài nhắn tin dặn dò mọi người “đừng mặc trang phục leo núi” khi đi du lịch.

Công ty này sau đó đã bị “vùi dập” vì đơn giản là niềm yêu thích dành cho đồ leo núi vẫn chưa có dấu hiệu nguội ở Hàn Quốc, mặc đồ leo núi thì có sao? Miễn thấy thoải mái và thuận tiện là được rồi mà!

leonui2
leonui3
screen-shot-2016-10-24-at-3-43-29-pm
screen-shot-2016-10-24-at-3-44-31-pm
screen-shot-2016-10-24-at-3-44-48-pm

Bạn nào muốn tặng đồ cho người trung tuổi Hàn Quốc thì có thể chọn đồ leo núi (tuy rằng giá hơi “chát”), đảm bảo là họ sẽ rất thích đấy!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).