Sau thành công của Đại thảm họa núi Bạch Đầu với 7 triệu lượt xem, Lee Byung Hun (이병헌) lại tái hiện màn ảnh rộng đầu năm mới với phim chính trị The Man Standing Next (남산의 부장들, tựa Việt: Người kế tiếp). Phim còn có một tên tiếng Anh khác là Chief of Namsan.

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kim Chung Sik, The Man Standing Next lấy bối cảnh vào năm 1979, tái hiện lại câu chuyện có thật, thời điểm 40 ngày diễn ra trước vụ ám sát tổng thống Park Chung Hee vào ngày 26/10/1979.

Trong phim, Lee Byung Hun đảm nhận vai giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Kim Kyu Pyung – người thân cận nhất và cũng là thủ phạm ám sát tổng thống. Nhân vật này được lấy hình mẫu từ Kim Jae Kyu – kẻ sát hại tổng thống trên thực tế.

Lee Byung Hun bày tỏ cảm nghĩ về việc tham gia bộ phim: “Khi đọc nội dung phân cảnh, tôi có thể cảm nhận được sự háo hức dâng trào trong lòng mình. Tuy đây là sự kiện có thật trong lịch sử nhưng tôi lại thấy nó giống như một bộ phim noir (phim đen trắng) tinh tế. Tôi rất muốn được tham gia tác phẩm này”.

Lee Byung Hun chia sẻ: “Tôi đã thận trọng trong tất cả mọi thứ. Bản thân việc diễn một nhân vật có thật cũng là một điều khó khăn”.

Trên thực tế, đây là vai diễn “khó nuốt” đối với cả một diễn viên tài năng và “lão luyện” như Lee Byung Hun bởi lúc nào cũng có khả năng bị chỉ trích là xuyên tạc lịch sử. Theo đó, gánh nặng và trách nhiệm cũng tự nhiên trở nên lớn hơn.

Lee Byung Hun cho biết: “Tôi quay phim với tâm thế cẩn thận không để lịch sử hay ý đồ (của đạo diễn) bị sai lệch. Tôi không thêm thắt gì ngoài kịch bản và tuân thủ lối diễn bám sát theo lời của đạo diễn”.

Tiêu biểu như phân cảnh phản đối tuyên bố lập nên thiết quân luật của tổng thống. Anh đã thể hiện sự biến hoá trong tâm lý chỉ bằng một ánh mắt, đồng thời chăm chút đến những chi tiết nhỏ như dáng vẻ đuôi mắt rung rung.

Lee Byung Hun giải thích: “Dù Kim Kyu Pyung không nói hay hành động gì nhiều, nhưng lại sở hữu những cảm xúc rất mạnh mẽ. Tôi đã tập trung thể hiện khía cạnh đó”.

Nam diễn viên cho biết anh còn nghiên cứu cả lịch sử để phục vụ cho bộ phim. Anh hồi tưởng: “Tôi đã nghiên cứu qua việc tìm xem những tài liệu liên quan, các lời làm chứng và bài phỏng vấn. Tôi đã chuẩn bị xuyên suốt cho đến tận khi bộ phim được quay xong. Đây là một bộ phim đặc biệt đối với tôi về nhiều phương diện”.

Các diễn viên khác cũng dành nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất sôi nổi của Lee Byung Hun. Kwak Do Won cho biết: “Anh ấy gần như đạt tới sự hoàn hảo. Đó là hình ảnh một người diễn viên mà tôi luôn mơ ước được trở thành”. Lee Hee Joon cũng chia sẻ: “Anh ấy có thể diễn tả cảm xúc một cách tinh tế chỉ bằng ánh mắt và biểu cảm”.

​Đạo diễn của Chief of Namsan là Woo Min Ho (우민호), người từng hợp tác với Lee Byung Hun trong Inside Men (내부자들, tựa Việt: Điệp vụ kép). Dưới bàn tay đạo diễn Min Ho, tài tử đã đạt danh hiệu Nam diễn viên chính xuất sắc tại các giải Baeksang lần thứ 52, Rồng Xanh lần thứ 37 và Grand Bell lần thứ 53.

Đạo diễn Woo Min Ho chia sẻ: “Nếu như Lee Byung Hun không đảm nhận vai diễn Kim Kyu Pyung thì tôi đã dự tính sẽ không sản xuất bộ phim này. Anh ấy đã thể hiện rất xuất sắc diễn xuất vừa hỗn loạn vừa tinh tế”.

Dù mới chỉ khi khởi chiếu được 1 ngày (ngày 22/1/2020), nhưng phim đã có hơn 250.000 lượt khán giả tới xem. Khán giả đã không tiếc lời khen ngợi cho nam diễn viên Lee Byung Hun: “Diễn xuất của Lee Byung Hun là tuyệt vời nhất Hàn Quốc”; “Lee Byung Hun thật sự đạt đến đỉnh cao diễn xuất”

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).