10 giờ sáng ngày 10/9/2019, các công nhân thuộc Công đoàn lao động ngành dịch vụ Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo trước Văn phòng Lao động Seoul. Mục đích của cuộc họp báo là yêu cầu siêu thị giảm trọng lượng các hộp đựng hàng và thiết kế hộp carton có chỗ đặt tay cầm.

Ông Kim Ki Wan, chủ tịch Công đoàn lao động ngành dịch vụ Hàn Quốc nói: “Những nhân viên khỏe mạnh tại thời điểm vào công ty cũng bắt đầu đến bệnh viện sau 3 năm. Chúng tôi chỉ có một mong muốn đơn giản là thiết kế lại thùng carton để các nhân viên bốc dỡ hàng hoá dễ dàng hơn”.

Theo một cuộc khảo sát ngày 26/6/2019 với 5177 nhân viên siêu thị Hàn Quốc, đã có 69.3% nhân viên phải đến bệnh viện để điều trị các chưng rối loạn xương khớp.

Đi siêu thị ở Hàn Quốc giờ nào được giảm giá 1+1?

Người lao động ở siêu thị Hàn Quốc họp báo yêu cầu thiết kế lại thùng cartoon đựng sản phẩm

Thông thường khi làm ở siêu thị, các nhân viên phải đứng cả ngày và những người làm công tác quản lý nhà kho phải nâng dỡ những thùng hàng nặng trung bình 10.8kg với tần suất khoảng 403 lần/ngày.

Người lao động ở siêu thị Hàn Quốc họp báo yêu cầu thiết kế lại thùng cartoon đựng sản phẩm

Vào những ngày lễ lớn như Chuseok thì trọng lượng các hộp quà lại nặng hơn bình thường gấp 3 ~ 4 lần.

Người lao động ở siêu thị Hàn Quốc họp báo yêu cầu thiết kế lại thùng cartoon đựng sản phẩm

Vào thời điểm đó, Lee Yoon Geun, giám đốc Viện Sức khỏe và Môi trường Hàn Quốc cho biết: “Thùng hàng có tay cầm có thể giảm đến 9,7% trọng lượng, và nếu cải thiện tư thế làm việc sẽ giảm được 38,7% trọng lượng”.

Nữ nghị sĩ Hàn Quốc gọt tóc phản đối quyết định bổ nhiệm bộ trưởng của tổng thống Moon Jae In

Theo Quy tắc về tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe nghề nghiệp tại Hàn Quốc, khi phải nâng dỡ những vật nặng từ 5kg trở lên thì cơ sở kinh doanh phải trang bị các dụng cụ bổ trợ như tay cầm, móc, mút đệm.

Tuy nhiên các doanh nghiệp Hàn Quốc, điển hình là các siêu thị hiện nay không chấp hành điều này vì muốn tiết kiệm chi phí sản xuất.

XEM THÊM: Công đoàn đường sắt Seoul đình công, tàu điện và KTX sẽ chạy muộn hơn và ít chuyến hơn!

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).