Ngày 4/11/2019, cảnh sát Hàn Quốc cho biết họ đã yêu cầu Interpol đăng Thông báo đỏ để truy nã nữ diễn viên Yoon Ji Oh, người được coi là nhân chứng duy nhất trong vụ án của nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon.

Cơ quan chức năng khởi tố Yoon Ji Oh năm tội danh, trong đó có lừa đảo, hủy hoại danh dự người khác.

Yoon Ji Oh xuất hiện liên tục trên TV Hàn Quốc vào tháng 3/2019. Tự nhận là bạn thân của Jang Ja Yeon, từng chứng kiến cảnh Jang Ja Yeon bị quấy rối trong những buổi tiếp khách VIP. Ám ảnh về những điều này, Yoon Ji Oh từ bỏ giấc mơ diễn xuất, điều trị tâm lý 10 năm qua và nay mới dũng cảm xuất hiện để “vạch trần sự thật”.

Cô khẳng định rằng mình là nhân chứng duy nhất nắm trong tay những thông tin chưa từng bật mí về cái chết của Jang Ja Yeon 10 năm trước. Nữ diễn viên nói cô cảm thấy rất ghê sợ và mong công chúng đừng tin rằng cái chết của Jang Ja Yeon chỉ là một vụ tự tử đơn thuần.

Phát ngôn này của Yoon Ji Oh đã tạo ra một làn sóng dư luận ủng hộ trên khắp Hàn Quốc. Có tới 439 người đã chung tay quyên góp một quỹ 140 triệu KRW để thuê vệ sĩ bảo vệ Yoon Ji Oh. Cảnh sát Hàn Quốc cũng chi gần 10 triệu KRW để bảo vệ cô trong nhà trú ẩn công vụ.

Tuy nhiên, không lâu sau, Yoon Ji Oh bị nghi là thiếu trung thực do có sự không trùng khớp giữa lời khai với cảnh sát và những phát ngôn trước công chúng.

Nhà văn Kim Soo Min – người giúp Yoon Ji Oh xuất bản sách “Lời khai thứ 13” về Jang Ja Yeon cũng đã tố cáo cô lợi dụng cố diễn viên để bán sách, nhận tiền ủng hộ. “Cô ta nói đòi công bằng cho Jang Ja Yeon, thực tế là biến người quá cố thành công cụ kiếm tiền”, Kim Soo Min nói.

Nhà văn Kim Soo Min cũng khẳng định Yoon Ji Oh không hề thân thiết với Jang Ja Yeon và việc cô này khai rằng bản thân từng thấy danh sách tố 31 nhân vật quyền lực của Jang Ja Yeon hoàn toàn là sai sự thật.

Luật sư của Kim Soo Min là ông Park Hoon cũng chia sẻ với báo giới: Yoon Ji Oh đã hỏi Kim Soo Min rất nhiều lần về tiền bản quyền tác giả. Theo đó, các nhà văn sẽ nhận được 7% còn hợp đồng của Yoon Ji Oh chiếm 12%. Có cả đoạn hội thoại chi tiết về việc Yoon Ji Oh và Kim Soo Min trao đổi về luật xuất bản và đoạn chat Yoon Ji Oh khẳng định cô ta sẽ lấy hết số tiền đó.

Luật sư Park Hoon tiết lộ: “Chúng tôi đã cảnh cáo cô ta nhiều lần. Chúng tôi nói với cô ta rằng đừng dính dáng gì đến vụ án của Jang Ja Yeon, đừng nói gì hết và rời khỏi Hàn đi. Ngày hôm sau, cô ta trả lời lại rằng “Sao cũng được”.

Từ được ủng hộ hết mình cô bị công chúng ném đá và mất đi sự tin tưởng. Sau những nghi ngờ từ dư luận, Yoon Ji Oh chạy sang Canada vào tháng 4/2019.

Không chỉ vậy, các chương trình phát sóng của Yoon Ji On trong quá khứ cũng gây không ít tranh cãi khi được đăng tải lên mạng xã hội. Hình ảnh nữ diễn viên mặc những bộ đồ hết sức hở hang và nhảy múa khiến nhiều người không hài lòng.

Hiện tại, Yoon Ji Oh vẫn chưa quay trở lại Hàn Quốc. Nữ diễn viên này lấy lý do trì hoãn với cảnh sát: “Bây giờ thật khó để tôi trở về Hàn Quốc ngay lập tức”, đồng thời khẳng định rằng các video về quần áo hở hang được đăng tải là là do có người ngụy tạo bằng phần mềm. Cảnh sát Hàn Quốc đang yêu cầu Interpol vô hiệu hoá hộ chiếu của công dân Yoon Ji Oh.

XEM THÊM: #Metoo thay đổi hoàn toàn văn hóa 회식 trong các công sở Hàn Quốc, hàng loạt quán karaoke đóng cửa

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).