Nữ diễn viên Lee Yong Ae (이영애) được tôn vinh là vương hậu hiện đại ở Hàn Quốc vì có luôn mang “vẻ đẹp siêu thực”, khiến người đối diện phải ngỡ ngàng với với làn da không tuổi và thần thái kiêu sa.

Không chỉ sở hữu nhan sắc tựa nữ thần, ngay đến cuộc sống cá nhân và sự nghiệp của nữ diễn viên cũng đáng để nhiều người phải ao ước.

Lee Young Ae chạm ngõ nghệ thuật với vai trò người mẫu quảng cáo từ cuối thập niên 1980. Sau đó gia nhập ngành giải trí vào năm 1993 thông qua bộ phim truyền hình “How Is Your Husband”.

Trong 26 năm sự nghiệp, cô không xuất hiện trong nhiều bộ phim, nhưng mỗi lần nhận kịch bản đều là những vai diễn đòi hỏi nhiều kỹ năng diễn xuất.

Lee Young Ae được khán giả đặc biệt yêu thích qua bộ phim Nàng Dae Jang Geum năm 2003. Trước đó, cô còn gây thương nhớ cho khán giả với loạt phim truyền hình “Anh em nhà bác sĩ”, “Pháo hoa”, “Những tay đua kiệt xuất”…

Không chỉ diễn xuất giỏi, Lee Young Ae còn được yêu mến vì là một trong những ngôi sao hiếm hoi có thành tích học tập xuất sắc. Nữ diễn viên tốt nghiệp cử nhân khoa tiếng Đức thuộc đại học Hanyang danh tiếng. Sau đó, cô chuyển sang đại học ChungAng để hoàn thành khóa học thạc sĩ chuyên ngành Diễn xuất và Lý luận điện ảnh. Thậm chí, ngôi sao “Nàng Dae Jang Geum” còn từng thổ lộ mong muốn được học lên học vị Tiến sĩ.

Ngay từ những hững năm đầu thập niên 1990 cho đến tận ngày nay, mặc dù Kbiz luôn có cả rừng hoa, nhưng khán giả Hàn Quốc coi cô là “quốc bảo nhan sắc”. Nhờ vẻ đẹp hiền hậu, lại căng tràn sức sống, Lee Young Ae là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng mỹ phẩm và thời trang Đa số nhãn hàng mang phong cách quý phái, phù hợp với hình tượng của Lee Young Ae.

Sau thành công vang dội của bộ phim truyền hình “Nàng Dae Jang Geum”, Lee Young Ae hạn chế tham gia hoạt động nghệ thuật, chỉ xuất hiện trong một vài tác phẩm điện ảnh hoặc sự kiện có chọn lọc. Cô chia sẻ muốn dành thời gian để học tập và cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Lee Young Ae không hề giảm sút.

Năm 2009, cô kết hôn cùng Jeong Ho Yeong (정호영), một doanh nhân gần 70 tuổi, hơn vợ 20 tuổi, có một đời vợ lẫn con riêng và từng cưới hụt diễn viên Shim Eun Ha (심은하). Ông là chủ tịch của công ty Korea Elecom – “người khổng lồ” trong lĩnh vực phát triển hệ thống đào tạo quân sự di động tại Hàn Quốc. Khối tài sản của ông ước tính khoảng 2.000 tỉ KRW (1.7 tỷ USD).

Lee Young Ae sinh hạ một cặp song sinh năm 2011. Năm 2018, gia đình cô quyết định chuyển từ nông thôn lên khu Itaewon để tiện cho con học tập. Khu nhà giàu này cũng là chốn đi về của các cặp sao đình đám như: Song Hye Kyo – Song Joong Ki, Bi Rain – Kim Tae Hee.

Lee Young Ae tiết lộ bí quyết để giữ làn da sáng mịn là uống đủ nước, luôn dùng kem chống nắng và dưỡng ẩm. Trước khi đi ngủ, cô thực hiện các bước làm sạch da với sữa rửa mặt tạo bọt, nước hoa hồng, kem chống nhăn và dưỡng da ban đêm.

Ngoài việc tạo cho mình chế độ tập luyện ăn uống nghiêm khắc, Lee Young Ae cho hay chính cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên gia đình là liều thuốc tinh thần hữu hiệu nhất để giữ thanh xuân.

XEM THÊM:

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).