Kinh nghiệm xin visa du lịch tự túc Hàn Quốc là loạt bài do chính các thành viên của TTHQ chia sẻ, những người đã nhận thông tin hướng dẫn từ TTHQ Group để tự xin visa, sau đó chia sẻ lại kinh nghiệm của mình với các thành viên khác. TTHQ trân trọng cảm ơn những đóng góp của các anh chị và các bạn trong group của TTHQ, đặc biệt là các tác giả của các bài viết kinh nghiệm như dưới đây.

Bài viết của bạn Skill N Spirit.

Trong các phần trước mình đã chia sẻ với các bạn kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc cũng như một số kinh nghiệm chuẩn bị trước khi du lịch Hàn Quốc. Trong phần cuối này, mình sẽ chia sẻ về các kinh nghiệm nhập cảnh vào Hàn Quốc và du lịch ở thủ đô Seoul.

– Trên máy bay, tiếp viên sẽ phát tờ khai hải quan, các bạn có thể khai luôn hoặc khai ở sân bay sau.

– Tới sân bay Incheon các bạn sẽ đi tàu điện đến khu vực nhập cảnh, ở đây các bạn phải khai tờ khai nhập cảnh, đi theo đường dành cho người nước ngoài vào quầy nhập cảnh đưa tờ khai nhập cảnh và hộ chiếu cho họ, bạn sẽ được yêu cầu chụp ảnh và lấy dấu vân tay. Sau khi đi qua quầy nhập cảnh bạn nhìn vào bảng điện tử xem hành lý của mình ở khu nào để xuống lấy.

– Lấy hành lý xong đi ra cửa ra được ghi trên bảng điện tử, đưa cho nhân viên ở cửa tờ khai hải quan và đi ra. Lúc này bạn sẽ ở tầng 1 sân bay Incheon (Arrival Floor), ở đây bạn sẽ thấy quầy đổi e-voucher/mua sim và thuê cục phát wifi. Sau khi có sim, bạn có thể mua và nạp thẻ T-money tại cửa hàng tiện lợi ở đây hoặc mua ở ga tàu.

Để ra ga tàu bạn xuống tầng hầm B1, đi theo chỉ dẫn đến quầy bán vé tàu Arex thì bạn đổi e-voucher hoặc mua vé ở đây, đặt cọc 500KRW. Ở đây có các máy nạp tiền cho thẻ T-money các bạn có thể nạp luôn nếu có thẻ. Sau đó các bạn quẹt thẻ đi qua cửa soát vé đi xuống cầu thang là đến chỗ đợi tàu. Khi tàu đến các bạn tìm chỗ của mình theo số ghế ghi trên vé, ngồi xuống và ngắm cảnh sau khoảng 45 phút là đến ga Seoul. Đến ga Seoul các bạn ra cái máy ghi Refund Deposit Machine cho thẻ vào máy sẽ trả lại bạn 500KRW ban đầu.

Ở đây có các máy bán thẻ T-money và nạp tiền cho nó, nếu bạn chưa có thẻ T-money thì bạn có thể mua và nạp tiền ở đây. Bạn nên tìm hiểu trước chỗ mình ở cần đi những tuyến bus hay tàu điện nào từ ga Seoul, khi đến đó thì chỉ cần theo chỉ dẫn trên bảng để tìm đến những line tàu điện hoặc ra ngoài ga đến các trạm xe bus để đi tiếp.

– Bạn nào thích mua sắm và muốn gần các địa điểm du lịch có thể chọn ở khu Myeongdong. Bạn nào muốn tiện di chuyển thì chọn ở gần ga Seoul. Bạn nào thích náo nhiệt, trẻ trung, bar, giá rẻ… có thể chọn ở khu Hongdae.

– Khi đi tàu điện các bạn nên chú ý quan sát bảng điện tử và nghe loa để biết ga sắp tới là ga nào, ra ở cửa bên trái hay bên phải. Mình nhớ loa nó sẽ nói đoạn Tiếng Anh: “The next stop is Chungmuro – Chungmuro Station, you can transfer to line 3, the door is on your left/right”.

Các bạn cũng nên đứng gần cửa vì khi đến ga nào thì các bạn có thể nhìn được tên ga đó ghi trên cửa, việc đó sẽ giúp bạn không bị đi quá điểm dừng. Các bạn cũng nên biết 2 ga trước và sau ga mình đang đứng để có thể đi đúng hướng vì khi xuống ga tàu điện sẽ có 2 phía đi về 2 hướng khác nhau và nó sẽ chỉ ghi ga bạn đang đứng và 2 ga trước và sau nó cùng với mũi tên để biết đi về phía ga nào. Ngoài ra trên các bảng hướng dẫn ở ga tàu họ cũng ghi một số điểm dừng và lối xuống để đi đến các điểm đó, các bạn đi về hướng nào thì xuống cầu thang chỉ dẫn về hướng đó.

– Khi đi xe bus các bạn cũng chú ý bảng điện và loa, hãy nhớ quẹt thẻ khi lên/xuống nhé!

– Nếu định đi công viên nước Caribbean Bay hoặc công viên giải trí Everland, các bạn có thể đi shutter bus hoặc tự đi các phương tiện công cộng nếu muốn tiết kiệm. Nếu các bạn tự đi thì các bạn nên đi sớm và nên đi vào ngày trong tuần vì rất đông. Đến Caribbean Bay nên thuê áo phao (khoảng 6.000KRW) vì một số trò cần mặc áo phao mới được chơi (mình về sau mới biết nên hơi tiếc vì chưa chơi được một số trò vì chưa mặc áo phao).

Ở Eveland rất rộng và rất nhiều trò, các bạn hãy chuẩn bị tâm lý là sẽ đi bộ thật nhiều và hãy ăn uống thật no trước khi đến nhé vì ở công viên hầu như toàn đồ ăn vặt và giá cũng khá là đắt.

Cả Everland và Caribbean Bay đều rất đông, những trò hot như T-Express, Let’s Twist, Mega Storm sẽ phải đợi khoảng 40~60 phút/trò (đấy là mình còn đi vào thứ 5, không phải là cuối tuần). Thế nên nếu định đi chơi ở đây thì các bạn nên dành cả một ngày để đi chơi và hãy đi vào những ngày trong tuần để đỡ đông nhé! Hoặc bạn có thể mua Q-pass nếu không muốn đợi có điều giá khá chát, khoảng 400~500.000VND/vé và một vé chỉ được ưu tiên chơi một trò.

– Ở Hàn Quốc bất cứ món ăn nào cũng có thêm đồ ăn phụ là kimchi và kimchi ở đây thì miễn phí, cứ ăn hết là người ta lại cho thêm, mình thấy khá là hay.

– Buổi tối ở khu Myeongdong có phố ẩm thực nhưng mình thấy đồ ăn bán cũng khá đắt, các bạn có thể ăn ở những khu chợ thì sẽ rẻ hơn.

– Cửa hàng tiện lợi ở đây rất phổ biến, bán rất nhiều thứ và mở cửa 24/7. Bạn có thể mua từ đồ ăn, đồ dùng cá nhân đến sạc điện thoại đều có cả. Ở cửa hàng có lò vi sòng và bình nước nóng nên bạn có thể mua cơm, bánh hoặc mì ăn liền rồi pha và ăn luôn tại đây. Đúng thật là tiện lợi!^^

– Nếu muốn mua bánh kẹo bình dân các bạn có thể đến chợ Namdaemun hoặc chợ Gwangjang, cao cấp hơn thì có thể vào Lotte Mart.

– Nếu muốn mua quần áo giá rẻ có thể đến các khu mua sắm dưới lòng đất và dưới các ga tàu điện, tiêu biểu như khu mua sắm bên dưới Seoul Express Bus Terminal, ga Seoul, Gangnam Station, Jonggak Station, Myeongdong Underground Shopping,…

– Các bạn nên ra công viên sông Hàn vào buổi chiều tối, lúc ấy có nhiều hoạt động và có khá nhiều hàng quán bày bán. Suối Cheonggyecheon là một địa điểm các bạn cũng nên đến, buổi tối ở đó khung cảnh khá lãng mạn và còn có các màn trình diễn ánh sáng khá đẹp.

– Cạnh ga Jonggak có khá nhiều quán thịt nướng mà giá cả lại hợp lý, bạn nào muốn thưởng thức thịt nướng thì hãy đến đó nhé!

– Hoá đơn mua hàng phải từ 30.000KRW trở lên mới được hoàn thuế nên nếu các bạn muốn được hoàn thuế thì hãy gom mua đồ vào một đợt để được trên 30.000KRW sẽ được hoàn thuế nhé. Bạn có thể hoàn thuế luôn tại cửa hàng và họ sẽ trừ luôn cho bạn vì vậy nhớ mang theo hộ chiếu theo khi mua hàng hoặc bạn có thể lấy hoá đơn để hoàn thuế ở sân bay sau.

– “Cảm ơn” là câu cửa miệng của nhân viên phục vụ bên đó.

– Đường phố tại Seoul khá rộng rãi, sạch sẽ, xe di chuyển khá nhanh và thời gian chờ đèn xanh cho người đi bộ thì hơi lâu.

Trên đây là những gì mình còn nhớ được và chia sẻ lại, chúc các bạn có chuyến đi du lịch Hàn Quốc như ý!^^

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).