Bạn sắp có một buổi phỏng vấn xin việc quan trọng, và bạn muốn chuẩn bị trước những câu hỏi để không bị mất điểm? Dưới đây là những mẫu câu hỏi phỏng vấn xin việc và bí quyết trả lời phỏng vấn ấn tượng giúp bạn ghi điểm tuyệt đối, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

XEM THÊM:

Các câu hỏi phỏng vấn giới thiệu bản thân

Câu hỏi 1: Giới thiệu về bản thân bạn?

Ở câu hỏi này bạn cần tập trung vào những điều cơ bản của bản thân như:

– Họ và tên.

– Tóm tắt quá trình học tập và làm việc.

– Chuyên môn.

– Sở trường và sở thích.

– Tình trạng hôn nhân, thời gian dành cho công việc.

Cố gắng trình bày ngắn gọn, rành mạch, dễ hiểu gói gọn trong 2 phút, tránh nói dài dòng, lan man tạo cảm giác chán nản cho người phỏng vấn.

9 kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở công ty Hàn Quốc

Câu hỏi 2: Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Trước tiên bạn phải xác định rõ định hướng nghề nghiệp, mục đích cuối cùng bạn muốn hướng tới là gì. Hãy đưa ra định hướng nghề nghiệp có liên quan tới công việc bạn muốn ứng tuyển với lý do: Tôi muốn phát triển chuyên môn và hoàn thiện các kỹ năng trong công việc này, tôi xác định đây là công việc tôi yêu thích và sẽ gắn bó lâu dài.

Câu hỏi 3: Những thành tích đã đạt được trong công việc trước đó?

Hãy kể về:

  • Các thành tích đã đạt được trong các dự án trước đây
  • Giá trị mang lại cho công ty là gì
  • Vai trò của bạn trong dự án
  • Những khó khăn trong quá trình thực hiện
  • Cảm xúc của bạn khi đạt kết quả
  • Những bài học rút ra từ đó.

Nhà tuyển dụng sẽ thấy được sự tâm huyết của bạn với công việc, với các sản phẩm mình thực hiện, từ đó có cái nhìn tích cực hơn về bạn.

Câu hỏi 4: Kinh nghiệm của bạn trong công việc này?

Hãy nói những gì bạn được học hoặc biết về công việc một cách ngắn gọn và đầy đủ, cũng không nên kể chi tiết các công việc, quá dài dòng.

Trong trường hợp bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy nói bạn đang muốn theo đuổi công việc này và dành nhiều thời gian để học hỏi, phát triển kỹ năng, bạn đang mong muốn tìm được một công ty tốt để gắn bó và cống hiến lâu dài.

Đừng cố nói dối những điều bạn không biết, vì khi người phỏng vấn hỏi chuyên sâu hơn mà bạn không trả lời được thì coi như thất bại.

Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách trả lời

Câu hỏi 6: Mô tả một chút về cách làm việc của bạn?

Khi hỏi câu này nhà tuyển dụng muốn biết về cách bạn tổ chức và quản lý công việc, nhân sự như thế nào. Hãy cho họ thấy rằng bạn là người có cách làm việc khoa học, hiệu quả qua các câu trả lời như sau đây:

Tôi thích các công việc của mình luôn được theo sát tiến độ thông qua các báo cáo. Tôi thích làm việc theo kế hoạch vì nó giúp tôi kiểm soát tốt hơn và đạt hiệu quả cao hơn.

Tôi luôn tập trung tối đa khi làm việc, nó giúp tôi hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

Tôi thích ghi chép lại những gì mình học được, những kiến thức bổ ích sẽ giúp tôi khá nhiều trong công việc sau này.

Câu hỏi 7: Bạn mong muốn gì ở công ty?

Đây là câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp nhất. Vì nó giúp nhà tuyển dụng tìm ra một ứng viên phù hợp với đặc thù công việc, ngân sách và chế độ đãi ngộ của công ty.

Chính vì vậy, bạn hãy thẳng thắn nói ra những điều quan tâm của mình như quyền lợi, và đãi ngộ mà công ty trợ cấp cho người lao động.

Câu hỏi 8: Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc khiến nhiều người đau đầu là đây, vì tiền bạc luôn là vấn về nhạy cảm. Nếu được hỏi về mức lương mong muốn bạn đừng đưa mức lương quá cao vượt xa với mức chi trả của nhà tuyển dụng.

Tuy nhiên, cũng đừng vì tự ti mà để mức lương quá thấp, sẽ thiệt thòi cho bạn. Hãy biết dung hòa và đưa ra một mức lương hợp lý, không quá cao nhưng không phải thấp, đủ để thấy được giá trị bản thân.

Câu hỏi 9: Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?

Trong câu hỏi này, bạn nên đề cao tinh thần ham học hỏi và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của bản thân.

Một số lí do bạn có thể đưa ra để trả lời đó là:

  • Địa chỉ làm việc của công ty thuận tiện cho việc đi lại của tôi 
  • Lương và chế độ của công ty phù hợp với những tiêu chí của tôi 
  • Môi trường làm việc tạo nhiều điều kiện phát triển cho bản thân tôi.

Câu hỏi 10: Bạn có câu hỏi nào cho chúng tôi không?

Nhiều bạn cảm thấy căng thẳng với câu hỏi kiểu này. Vì thông thường chúng ta rất ngại hỏi lại, nhưng nếu muốn ghi điểm thì bạn phải chuẩn bị những câu hỏi chất lượng để hỏi lại.

Bí quyết trả lời ấn tượng trong trường hợp này chính là hãy tìm hiểu trước về công ty trước khi phỏng vấn. Sau khi tìm hiểu bạn hãy đặt sẵn ra một số câu hỏi sẽ giúp cho nhà tuyển dụng biết được bạn đang quan tâm tới vị trí công việc ứng tuyển cũng như công ty họ.

Bạn có thể đưa ra câu hỏi về mức lương, thời gian trả lương của công ty, các chế độ bảo hiểm, phúc lợi, quy trình làm việc, xin nghỉ phép, báo cáo công việc của công ty.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).