Do ảnh hưởng của chế độ làm việc 52 giờ/tuần, giới đi làm ở Hàn Quốc có xu hướng nghỉ phép dài ngày hơn vào mùa hè hoặc mùa đông để đi du lịch.

Ngày 27/11/2019, website chuyên giới thiệu tour du lịch thuộc công ty WEMAKEPRICE (một nền tảng thương mại ở Hàn Quốc chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo trên internet và thương mại điện tử) cho biết, lượng đặt vé máy bay đi nước ngoài khởi hành trong tháng 12/2019 đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giữa lúc cuộc vận động tẩy chay Nhật Bản vẫn chưa hạ nhiệt, Đà Nẵng (Việt Nam) được chọn là điểm đến du lịch nóng của khách du lịch Hàn Quốc. Mùa cao điểm du lịch ở Hàn Quốc vào tháng 7~8/2019 vừa qua, lượng khách đặt vé đến Đà Nẵng du lịch cũng đạt 9.5%, chiếm vị trí số một trong tổng lượt đặt vé máy bay đi nước ngoài. Theo đó, khách du lịch chủ yếu lựa chọn gói tour du lịch nghỉ dưỡng, lịch trình được đặt nhiều nhất là 5 ngày 4 đêm.

Trước cơn sốt du lịch các nước Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, bên cạnh những cụm từ tiếng Việt cơ bản như “xin chào”, “cảm ơn”, “xin lỗi”, dạo gần đây người Hàn còn dày công soạn hẳn tài liệu chuyên tập hợp các mẫu câu tiếng Việt nhất định phải biết khi đến Việt Nam du lịch. Bạn có tò mò những mẫu câu tiêu biểu ấy là gì không?

XEM THÊM: 5 Điều người Hàn dặn nhau khi đi du lịch Việt Nam

“Đừng bỏ rau ngò cho tôi”

Rau ngò, còn gọi là rau mùi hay ngò rí, là một loại cây gia vị có nhiều lợi ích vàng như hỗ trợ bảo vệ dạ dày và tăng cường khả năng miễn dịch, thường được sử dụng trong các món ăn Trung Quốc, Việt Nam và Mexico.

Mặc dù rau ngò có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, song người Hàn thường không thích mùi thơm và hương vị độc đáo của loại rau này. Đối với những người yêu ẩm thực Việt Nam, điểm hình là các món như bánh mì và phở, rau mùi có thể gây trở ngại cho trải nghiệm thưởng thức hương vị ngon lành của món ăn. Do đó, dạo gần đây, câu nói “Đừng bỏ rau ngò cho tôi” là biểu hiện tiếng Việt mà hầu hết người Hàn nào cũng sẽ cố gắng học trước khi đến Việt Nam.

“Cho tôi bia”

Nếu hỏi 10 người Hàn Quốc đến Việt Nam thường uống loại bia nào nhất, 8/10 sẽ cho bạn đáp án là Bia Sài Gòn. Trùng hợp thay, đây là thương hiệu đã đứng vững liên tục ở vị trí đầu ngành Bia Việt Nam trong suốt những năm qua.

Không những hợp khẩu vị người nước ngoài, bia Việt Nam còn thuộc hàng rẻ trên thế giới. Bia chính là thức uống không thể không thử qua khi đến Việt Nam du lịch vào những ngày thời tiết nắng nóng.

“Giảm giá cho tôi đi”

Tình trạng chặt chém khách du lịch ở Việt Nam là một trong những yếu tố khiến nhiều khách nước ngoài “một đi không quay trở lại”. Trước khi phía Việt Nam đề ra được biện pháp cụ thể để chấn chỉnh vấn nạn này, khách du lịch Hàn Quốc, nhất là khách đi theo tour thường sẽ được giới thiệu mua sắm quà lưu niệm tại các địa điểm được công ty tour đảm bảo.

Ngoài ra, trong trường hợp thích tự mua sắm, người Hàn sẽ thường học cách trả giá qua các biểu hiện như “đắt quá”, “giảm giá cho tôi” để nhận được mức giá hợp lý hơn, “bảo vệ túi tiền” của mình.

“Ngon quá!”

Nhiều người Hàn chọn Việt Nam làm địa điểm du lịch vì yêu thích ẩm thực Việt và được biết các món ăn Việt tốt cho sức khoẻ. Do đó họ cũng rất thích thú trong việc học khen món ăn bằng tiếng Việt như một cách để lấy lòng người địa phương.

1 khách du lịch Hàn Quốc ghi chú lại những biểu hiện tiếng Việt cần thiết khi đến Việt Nam du lịch, nổi bật với câu No Rau mùi, đa số người Hàn Quốc đều không quen với mùi rau mùi của Việt Nam.

XEM THÊM: Cùng giải đề thi đại học môn tiếng Việt ở Hàn Quốc năm học 2020

Tổng hợp từ Naver

author-avatar

About Nhật Vy

Đến với tiếng Hàn như một cái duyên, đọc essay văn học đương đại Hàn Quốc như một sở thích. Quan tâm sâu sắc đến xã hội Hàn Quốc nói chung và lĩnh vực Gia đình đa văn hoá Hàn-Việt nói riêng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).