Mỗi quốc gia đều có những đặc điểm địa lý, kinh tế, xã hội khác nhau. Và chính sự khác biệt đó là nam châm giúp chúng ta luôn muốn tìm hiểu về nền văn hóa khác. Qua một số chương trình thực tế như mời người nước ngoài đi du lịch, trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc… nhiều khách du lịch đến từ các quốc gia khác nhau đã tổng kết được những điểm rất khác biệt với văn hoá tại nước họ.

Cùng xem có điểm gì giống và khác giữa Hàn Quốc và Việt Nam không nhé!

XEM THÊM: 12 thói quen hình thành khi bạn sinh sống ở Hàn Quốc.

1. Bưu phẩm để đầy trước cửa

Ở các khu chung cư hay nhà riêng, bạn sẽ gặp hình ảnh quen thuộc là những thùng bưu phẩm đặt trước cửa nhà. Thậm chí nếu bạn có đi vắng cả tuần thì khi về bưu phẩm vẫn cứ để y nguyên.

Tại sao ư? Vì hệ thống camera quan sát (CCTV) ở Hàn Quốc nhiều như nấm. Ai cũng biết rằng nếu lấy đồ của người khác thì sớm hay muộn cũng sẽ bị phát giác. Và điều này còn nằm ở bản tính trung thực, thật thà của đa phần người dân Hàn Quốc.

⇢ Tham khảo thêm thông tin hữu ích này nếu bạn đang ở Hàn Quốc:

2. Điện thoại, máy tính để ở quán cà phê không sợ mất

Du học sinh người Mỹ chia sẻ rằng, ở Mỹ, nhiều bang họ phải xách cả túi theo khi đi vệ sinh. Nhưng ở Hàn thì điều này hoàn toàn là không cần thiết. Thậm chí bạn có thể để la liệt đồ trên bàn, ra ngoài gặp bạn, ăn trưa và trở về quán cà phê mà không ai để ý xem bạn đã đi đâu, làm gì hay có gọi thêm một cốc cà phê nữa không.

Bật mí thêm một điều nữa là bạn có thể ngồi lì cả ngày ở quán cà phê ở Hàn Quốc mà không bị đuổi. Lưu ý là những quán đông khách và nhiều tầng nhé, còn quán cà phê bé, chỉ có vài bàn cho khách thì cũng sẽ bị lườm nguýt như chơi đấy!

⇢ Tham khảo thêm: Trên đảo Ganghwa ở thành phố Incheon có rất nhiều quán cà phê đẹp nằm ven biển như quán I’m Fine Cafe màu hườngquán cà phê vườn Mohagany bạt ngàn hoa, nếu có dịp các bạn nhớ ghé thăm nhé!

3. Bàn ăn có chuông gọi phục vụ

Chắc các bạn đã gặp trường hợp vào quán ăn nhưng bị ngó lơ. Không biết bao giờ nhân viên phục vụ mới tới để cho mình gọi món đúng không nào? Hoặc nhiều khi quán đông cứ phải nhấp nhổm, giơ tay như đang phát biểu hoặc gọi lạc cả giọng mới thấy nhân viên ngoảnh lại. Tuy nhiên ở Hàn Quốc, trước khi gọi thì bạn để ý xem trên bàn có nút nhấn chuông không nhé.

Chuông này rất tiện vì có kết nối với hệ thống quản lý điện tử của quán. Nhân viên không chỉ nghe mà còn kiểm tra được chuông đang báo ở bàn số mấy để chạy đến một cách nhanh chóng và chính xác.

⇢ Tham khảo thêm danh sách 10 quán ngon, bổ, rẻ khi bạn ghé Myeongdong.

4. Quán xá mở cửa thâu đêm

Khách du lịch ở Mỹ hay các nước Bắc Âu luôn than phiều là quán xá ở đó đóng cửa khá sớm. Nhiều khi đi làm về muộn, muốn ra ngoài mua sắm mà không tìm được chỗ đi chơi.

Với những người có máu đi chơi khuya thì Hàn Quốc quả là thiên đường. Chỉ cần có… tiền là bạn có thể mua sắm hay ăn uống 24/24. Ngoài chuỗi cửa hàng tiện ích thì các siêu thị, các quán cà phê, nhà hàng cũng sẵn sàng hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

⇢ Tham khảo thêm: Nếu bạn là người yêu thích các trò chơi, xem danh sách các trò chơi cực kỳ thú vị ở Hàn Quốc, từ vui vẻ nhẹ nhàng như gắp thú bông đến mạo hiểm như nhảy Bungeechơi dù lượn.

5. Sao ai cũng ngoảnh đầu làm ngơ?

bến xe bus, các bạn sẽ phát hiện một chi tiết thú vị. Nếu xe bus đang tới không phải là xe của mình thì người Hàn Quốc sẽ có xu hướng ngoảnh đầu làm ngơ. Tức là nhìn số xe một lượt, sau đó sẽ ngoảnh đầu nhìn đi hướng khác hoặc cúi đầu ngay xuống điện thoại. Rất ít ai nhìn chằm chằm vào người khác vì người Hàn Quốc coi đó là hành vi bất lịch sự.

⇢ Xem thêm bài Những điều cấm kị ở Hàn Quốc20 đặc trưng văn hóa của Hàn Quốc để tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống cũng như văn hóa đời sống của người Hàn Quốc.

XEM THÊM: Thần đồng IQ cao nhất thế giới từ bỏ NASA để sống theo cách mình muốn

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).