Trong tiếng Hàn, khi bạn yêu một chàng trai trẻ tuổi hơn thì sẽ được gọi là 연상연하 커플. Tức bạn là người nhiều tuổi hơn – 연상, bạn trai ít tuổi hơn – 연하.

Vào đợt tháng 4/2018, bộ phim Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đã tạo nên cơn sốt ở Hàn Quốc. Trên mạng, người ta nhắc đến những từ khóa kiểu như chị đẹp hoặc chị đẹp mua cơm ngon…Thực ra từ trước đó, việc yêu một chàng trai trẻ tuổi hơn mình đã trở nên phổ biến trong xã hội Hàn Quốc.

Khi một cô gái giới thiệu tớ hơn tuổi bạn trai thì mọi người xung quanh sẽ xuýt xoa Ôi, sao cậu giỏi thế (능력 있는 여자). Còn một chàng trai khi khoe bạn gái mình lớn tuổi hơn thì những người xung quanh ít ra cũng không chê bai bạn kiểu Lái máy bay bà giả hả.

Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu xem giới trẻ Hàn Quốc thực sự nghĩ gì về vấn đề này thông qua khảo sát bài khảo sát dưới đây nhé!

Tại sao hiện tượng yêu trai trẻ lại trở nên phổ biến?

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Các câu trả lời lần lượt là:

  • Ngày càng có nhiều phụ nữ xinh đẹp và tài giỏi trong xã hội
  • Tình yêu thì không quan trọng tuổi tác
  • Ngày càng có nhiều người đàn ông thích tìm bạn gái để chia sẻ chứ không phải để chiều chuộng, bảo vệ
  • Quan niệm bình đẳng nam nữ ngày càng phát triển

Khi nhìn một cặp chị – em bạn nghĩ gì?

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc
  • Bạn gái đó quả thật là có năng lực và sự lôi cuốn
  • Thấy thương bạn gái vì chắc là sẽ khổ
  • Đó thật là người có tâm hồn phóng khoáng
  • Có vẻ chưa trưởng thành
  • Thấy ghen tỵ
  • Thấy cô gái đó có vẻ đanh đá

Ưu điểm của tình yêu chị em

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc
  • Vì bạn trai trẻ nên thấy mình cũng trở nên trẻ trung, giàu năng lượng hơn
  • Được công nhận như một người phụ nữ trưởng thành
  • Hai người sẽ có tuổi thọ bằng nhau
  • Bạn sẽ có một mối quan hệ bình đẳng, thay vì bị áp đặt hay lên lớp
  • Chồng trẻ sẽ nghỉ hưu muộn hơn, đảm bảo kinh tế cho gia đình về sau

Nhược điểm của tình yêu chị em

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc
  • Những mâu thuẫn do khác biệt tuổi tác
  • Người yêu trẻ tuổi dễ phản bội
  • Bản thân phụ nữ lớn tuổi sẽ gặp khó khăn khi sinh nở, chăm con
  • Bị cản trở bởi những thế lực xung quanh

Cặp đôi chị em nghệ sĩ nào bạn thấy đẹp đôi nhất?

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc
  • Song Hye Kyo và Song Joong Ki: hơn nhau 4 tuổi (rất tiếc vừa mới li hôn)
  • Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun: hơn nhau 3 tuổi
  • Kim Tae-hee và Bi: hơn nhau 2 tuổi
  • Han Hye Jin và Ki Sung Yueng: hơn nhau 8 tuổi
  • Kim Yoon Ah và Kim Hyung Kyu: hơn nhau 2 tuổi
  • Kim So Hyun và Son Joon Ho: hơn nhau 8 tuổi
  • Baek Jin Young và Jung Seok Won: hơn nhau 9 tuổi

Gần đây, cư dân mạng Hàn Quốc còn quan tâm tới một cặp tình chị – em lệch tuổi kỉ lục: chị hơn em tới 18 tuổi.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Ham So Won năm nay 42 tuổi, hơn chồng 18 tuổi. Vì khoảng cách tuổi tác nên thời gian đầu hẹn hò, cô đã che giấu tuổi thật. Hoa hậu Hàn Quốc Thái Bình Dương 1997 Ham So Won đăng ký kết hôn với bạn trai người Trung Quốc hồi giữa tháng 1 và chuyển về sống ở Hàn Quốc.

Chồng Ham So Won kém cô tới 18 tuổi, là hot boy ở quê nhà với hơn 200.000 người theo dõi trên trang cá nhân. Anh sinh trưởng trong một gia đình khá giả. Vì thế, chuyện tình của anh và Ham So Won đã vấp phải sự phản đối từ gia đình.

Chuẩn bị tâm lý vững vàng trong mối tình chị em

Luôn chăm sóc bản thân, nhưng phải đúng mực

Mối quan tâm và lo sợ lớn nhất của các bạn nữ khi bước vào một mối quan hệ với một chàng trai nhỏ tuổi hơn là sợ bị so sánh, và sợ rằng người ta sẽ thấy mình già. Với suy nghĩ ấy, các bạn đầu tư thật nhiều vào kem chống lão hóa, mặc những bộ quần áo trẻ trung, tập nghe nhạc hiphop dù không thích, cố tỏ ra nhí nhảnh dễ thương. Tuy nhiên, điều này là không cần thiết.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Một vài nếp nhăn nhỏ không phải là vấn đề, miễn là bạn khỏe mạnh và biết chăm sóc bản thân một cách đúng mực. Con người ai cũng thay đổi. Bạn già đi, và anh ấy cũng thế, sẽ trưởng thành hơn, dần dần cũng sẽ có nếp nhăn, tóc bạc.

Tuổi tác chỉ là con số

Người ta thường nói rằng, nếu hẹn hò với một người trẻ hơn, bạn sẽ phải xác định từ đầu rằng chuyện hai người rốt cục sẽ không đi đến đâu, rằng những chàng trai chỉ hẹn hò với người lớn hơn vì tò mò, rằng họ sẽ nhanh thích nhanh chán, rằng khi vây quanh là những cô gái trẻ trung, xinh đẹp hơn thì chẳng việc gì người ta ở lại bên mình.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Tuy nhiên, đây cũng là một nhận định vơ đũa cả nắm.Một chàng trai 17 tuổi có thể nghiêm túc với cô gái bằng tuổi sau nhiều năm yêu nhau, thì chàng trai ấy cũng có thể nghiêm túc với một cô gái 25 tuổi, miễn là cô ấy có đủ những phẩm chất anh ấy tìm kiếm trong một mối quan hệ. 

Còn chuyện anh ta có lăng nhăng hơn, có dễ bị cám dỗ và buông lời tán tỉnh với những cô gái trẻ và xinh đẹp xung quanh hay không, cũng không liên quan gì đến tuổi tác.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Có một số người luôn luôn nghiêm túc với tình cảm của mình, và có những người khác không bao giờ muốn ở một chỗ và nghiêm túc với bất kỳ ai, dù có cho anh ta thêm bao nhiêu năm đi nữa. Bạn sẽ không bao giờ biết được ai là người thế nào chỉ bằng việc nhìn vào tuổi của họ.

Cảm thông cho nhau về mặt tài chính

Khi bạn đã ra trường và có một công việc ổn định còn chàng trai của bạn vẫn ngày ngày chật vật học tập trên ghế giảng đường và nhận được tiền tiêu vặt hàng tháng từ bố mẹ thì bạn nghiễm nhiên là người tự chủ hơn về mặt tài chính. 

Lúc này bạn cần luôn ghi nhớ: sự cân bằng trong một mối quan hệ không phụ thuộc vào con số bạn bỏ ra mà phụ thuộc vào phần trăm nỗ lực của bạn. Khi anh ấy bỏ ra 50% số tiền mình có cho bạn, dù đó chỉ là 500 nghìn khi anh ấy có 1 triệu, đó cũng là một sự đóng góp rất lớn. Và chắc chắn đến khi có thể tự chủ về mặt tài chính, người đàn ông có lòng tự trọng sẽ không bao giờ để người con gái của mình cảm thấy thiệt thòi.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Bên cạnh những lo ngại nói trên, có vô vàn những điều khác có thể khiến một người e dè trước một mối quan hệ nữ hơn tuổi nam, ví dụ như những áp lực từ phía gia đình, đặc biệt là gia đình bạn nam; không khớp nhau về thời điểm thực hiện những dự định tương lai như cưới xin, có con.

Chính vì vậy, điều quan trọng mà mỗi người cần nhớ rõ là một mối quan hệ luôn dựa trên 3 yếu tố: Sự tôn trọng, Lòng tin, và Cảm xúc.

Những mối tình Chị - Em ở Hàn Quốc

Khi cảm xúc đã có, hãy tôn trọng lẫn nhau dù người kia hơn hay kém mình bao nhiêu tuổi, và hãy giữ vững niềm tin vào người mình yêu cũng như mối quan hệ của hai người. Hãy luôn luôn nhận thức rõ những rủi ro, và nói chuyện với nhau về chúng một cách cởi mở và rõ ràng.

Khi đó, mọi vấn đề có thể được giải quyết, và việc duy nhất còn lại là yêu nhau hết mình mà thôi.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).