Việt Nam là địa điểm du lịch được ưa chuộng của người Hàn Quốc trong những năm gần đây. Không chỉ nổi tiếng về những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng đồ ăn ngon miệng, các sản phẩm bày bán tại đây cũng có mức giá rất vừa phải.

Dưới đây là danh sách các món đồ nhất định phải mua về làm quà do một blogger du lịch người Hàn tổng hợp dành cho những người đang và sẽ đi du lịch tại Việt Nam.

Hãy cùng tham khảo để biết họ ấn tượng với những sản phẩm nào và mua làm quà cho người Hàn mình quen biết nếu có dịp nhé.

XEM THÊM: 5 Điều người Hàn dặn nhau trước khi sang Việt Nam du lịch

1. Cà phê Con sóc

Việt Nam là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Brazil, với 97% lượng cà phê là giống Robusta.

Trong số các loại cà phê phổ biến ở Việt Nam, cà phê Con sóc là một thương hiệu khá nổi tiếng. Nhiều người Hàn khi nghe tới tên và hình ảnh trên bao bì thường cho rằng cà phê con sóc có liên quan đến phân sóc nhưng trên thực tế thì không hề có chút liên quan nào cả.

Nhà sản xuất Con sóc trong quá trình chế biến có bổ sung thêm hương liệu hazelnut (hạt phỉ) mà sóc lại rất yêu thích loại quả này nên đã lựa chọn Con sóc làm tên thương hiệu.

Sản phẩm có đi kèm giấy lọc dùng một lần nên rất tiện sử dụng.

2. Cà phê G7 (Cà phê hòa tan)

Một loại cà phê khác cũng vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam là cà phê G7, tương đương với thương hiệu cà phê phổ biến Maxim ở Hàn Quốc. Trong đó cà phê 3-trong-1 có chứa cà phê, bột kem và đường còn cà phê 2-trong-1 chứa cà phê và đường.

Các vị khác như Black café hay Cappuchino Moka cũng rất phù hợp để mua về làm quà cho bạn bè và người thân.

3. Trà nhàu (Noni tea)

Tác dụng của nhàu đã được biết đến từ lâu nhưng vài năm trở lại đây nổi tiếng như một loại siêu thực phẩm nhờ tăng cường khả năng miễn dịch, kháng khuẩn, kháng vi rút, ngăn ngữa ung thư, làm đẹp da và chống lão hóa.

Với người Hàn thì trà noni khá dễ uống do có vị tương tự như trà ngô hay trà lúa mạch họ thường sử dụng.

4. Hồng trà Dilmah

Hồng trà Dilmah là một trong những loại trà nhất định phải mua về làm quà khi tới du lịch Việt Nam. Trà Dilmah còn có nhiều vị khác như chanh, đào, rasberry, earl grey, trà hoa quả… mang đến nhiều lựa chọn đa dạng.

Trà Dilmah mặc dù là thương hiệu trà của Sri Lanka và có bán tại Hàn Quốc nhưng giá bán tại Việt Nam rất rẻ, chỉ khoảng 60.000 VND tương đương với 3.000 KRW nên là một lựa chọn không tồi để làm quà và sử dụng tại nhà.

5. Mỳ tôm Hảo hảo và phở bò

Mỳ Hảo hảo và phở bò là hai loại mỳ ăn liền được nhiều người Hàn đến du lịch Việt Nam biết tới và ưa chuộng. Ngoài ra còn có phở gà. Các loại mỳ ăn liền đều được bày bán rất nhiều tại các siêu thị lớn nhỏ.

6. Vinamit

Vinamit là thương hiệu quả sấy khô nổi tiếng với nhiều lựa chọn như mít, chuối, dứa và khoai lang..

Nhiều người Hàn coi đây là một loại quà tặng phù hợp về cả giá tiền, thẩm mỹ, hương vị hoặc có thể dùng ăn vặt khi uống bia rượu.

7. Tương ớt

Người Việt Nam thường xuyên sử dụng tương ớt trong các món ăn hàng ngày.

So với tương ớt có vị hơi ngọt ở Hàn Quốc, tương ớt Việt Nam không chỉ rất rẻ mà có vị độc đáo khác biệt, là một lựa chọn không thể không nhắc đến khi làm quà cho người thân hoặc gia đình sau chuyến du lịch.

8. Sôcôla Pheva

Sôcôla Pheva là mặt hàng kỷ niệm rất phổ biến tại Đà Nẵng với hình thức đóng hộp thẩm mỹ tinh tế và hương vị đa dạng như cam, quế, vừng..

Sôcôla Pheva làm từ hạt cacao Việt nam, hiện có bán tại 5 chi nhánh trên toàn quốc gồm có Đà Nẵng (2 cửa hàng), Hội An, Hồ Chí Minh, Hà Nội.

NGƯỜI HÀN & VIỆT NAM:

Tổng hợp từ AZ Traveler

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).