ca sĩ,Trot,từ thiện,Ha Chun Hwa,Jang Na Ra,ballad,Cho Yong Pil,Jinusean,Sean, IU,Yoo Jae Suk,Shin Min A,nghệ sĩ,diễn viên

Mới đây, chương trình Entertainment Company Live của đài KBS2 đã công khai danh sách những nghệ sĩ làm từ thiện nhiều nhất trong làng giải trí.

Nghệ sĩ làm từ thiện nhiều nhất Hàn Quốc là nữ ca sĩ Ha Chun Hwa (하춘화), một trong những giọng ca vàng của làng nhạc Trot. Cô sinh năm 1955, bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 6 tuổi và tính đến năm 2021 đã có 60 năm ca hát. Một số bài Trot làm nên tên tuổi cô như “날 버린 남자” (Người Đàn Ông Bỏ Tôi), “항구의 여자” (Cô Gái Ở Bến Cảng), “왜 이제 왔어” (Sao Anh Đến Muộn).

Ca sĩ Ha Chun Hwa làm từ thiện từ khi bắt đầu cầm mic, trong vòng 48 năm, cô đã quyên góp được 20 tỷ won cho nhiều quỹ thiện nguyện khác nhau.

Vị trí thứ 2 thuộc về ca sĩ kiêm diễn viên không tuổi Jang Na Ra (장나라) với 13 tỷ won từ thiện. Đã nhiều lần cô chuyển toàn bộ phí biểu diễn, quảng cáo cho các quỹ từ thiện ngay cả trước khi tiền được chuyển vào tài khoản.

Nghệ sĩ làm từ thiện nhiều thứ 3 là ông hoàng ballad Cho Yong Pil (조용필). Sau khi vợ qua đời vì bệnh tim, ông là nghệ sĩ tiên phong trong việc quyên góp điều trị cho trẻ em mắc bệnh tim ở Hàn Quốc. Tổng số tiền ông quyên góp vào khoảng 8.8 tỷ won, năm 2013, ông còn được bầu chọn là anh hùng quyên góp của châu Á.

Ca sĩ Sean (션) cựu thành viên của nhóm nhạc hip-hop Jinusean (지누션) và vợ Jeong Hye Young (정혜영) đứng ở vị trí thứ tư trong danh sách này. Sau đám cưới, cặp vợ chồng vàng của làng showbiz Hàn lên kế hoạch mỗi ngày dành ra 10.000 won làm từ thiện. Sean cũng chăm chỉ tham gia các chiến dịch gây quỹ như đi xe đạp hoặc chạy marathon xuyên Hàn Quốc. Cho đến nay, số tiền quyên góp của cặp vợ chồng có tấm lòng vàng này đã lên tới 5.5 tỷ won.

Ca sĩ IU đứng ở vị trí thứ 5 với tổng số tiền từ thiện lên tới hơn 3.5 tỷ won. IU đã liên tục quyên góp từ thiện dưới danh nghĩa của fandom cho mỗi dịp kỷ niệm đặc biệt kể từ khi ra mắt. Mới đây, cô cũng quyên góp 500 triệu won dưới tên fandom UAENA nhân kỷ niệm sinh nhật cuối cùng ở độ tuổi 20.

Đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách này là MC quốc dân Yoo Jae Suk. Anh nổi tiếng là nghệ sĩ có lối sống mực thước, giản dị và làm từ thiện đều đặn mỗi năm. Anh đã quyên góp hơn 770.000 viên than trong vòng 8 năm cho quỹ than ủng hộ người nghèo chống rét. Tổng số tiền quyên góp của Yoo Jae Suk lên tới hơn 3 tỷ won.

Nữ diễn viên Shin Min A đã đóng góp hơn 2,6 tỷ won vào các quỹ từ thiện và là nghệ sĩ thứ 7 trong danh sách trên. Từ năm 2015, mỗi năm cô đều gửi 100 triệu won cho quỹ hỗ trợ các bệnh nhân bị bỏng.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).