Theo chuyên trang bán đồ điện tử online Jeonjaland (전자랜드), tổng doanh thu của nồi chiên không dầu (air fryer) trên trang này tính đến tháng 6/2019 so với cùng kỳ năm 2018 tăng tới… 1044%.

Hãng điều tra thị trường euromonitor cũng cho biết doanh số bán ra của dòng sản phẩm này trong thị trường nội địa Hàn Quốc là 287 nghìn chiếc, tăng 286% so với cùng kỳ năm 2018.

Những chiếc nồi chiên không khí với thiết kế thanh nhã, nhỏ gọn dần trở thành hình ảnh phổ biến trong gian bếp hiện đại của người Hàn Quốc nhờ mang tới một giải pháp thay thế cho phương pháp chiên rán thực phẩm truyền thống vốn được cho là không tốt với sức khỏe.

Hơn thế nữa, nồi chiên không khí lại rất phù hợp với xu hướng mới về thực phẩm tiện lợi trong gia đình – HMR (Home meal replacement). Chỉ sau 15~20 phút đặt trong nồi chiên, những món ăn chế biến sẵn được cấp đông như gà rán, khoai tây chiên, thịt tẩm bột (돈까스)… sẽ là cứu cánh cho nhiều bữa cơm gia đình khi không có nhiều thời gian chuẩn bị.

Các sản phẩm có liên quan nhờ đó cũng đạt được thành công lớn. Cuốn sách hướng dẫn nấu các món ăn bằng nồi chiên không dầu (에어프라이어 만능 레시피북) đã may mắn lọt top 12 trong danh sách những tựa sách bán chạy nhất nửa đầu năm 2019 của Yes24.

Đây là một trong trường hợp hiếm hoi khi một cuốn sách dạy nấu ăn lại có thể nằm trong danh sách bestseller.

Bên cạnh đó, bộ ba thần thánh mới trong làng điện gia dụng “삼신가전” (Tam thần gia điện) cũng ngày càng thu hút được mối quan tâm của các gia đình khi được ví như món quà của thần dành cho người nội trợ. Bộ ba thần thánh này gồm có: máy rửa bát (식기세척기), robot hút bụi (로봇청소기) và máy sấy quần áo (의류건조기).

Theo số liệu từ trang bán hàng online Gmarket, lượng bán ra từ tháng 1~8 so với cùng kỳ năm trước đó của máy rửa bát tăng 109%, robot hút bụi tăng 57% và máy sấy tăng 11%. Đặc biệt, doanh số máy rửa bát trong thị trường nội địa trong năm 2018 là 105 nghìn chiếc và dự đoán năm 2019 sẽ vượt mốc kỷ lục 200 nghìn chiếc.

Đặc điểm chung của cả bốn dòng sản phẩm kể trên là đều giúp cắt giảm thời gian và công sức dành cho công việc gia đình, giúp người nội trợ bớt đi nỗi ngán ngẩm khi phải chuẩn bị đồ ăn, rửa bát, quét nhà và phơi khô quần áo.

Các gia đình trẻ và gia đình có hai vợ chồng đi làm là những đối tượng người tiêu dùng được các nhà sản xuất đặc biệt hướng tới. Theo thống kê, tỷ lệ gia đình hai vợ chồng cùng đi làm (맞벌이) tại Hàn Quốc đã tăng từ 49% trong năm 2017 lên 61.6% vào năm 2018. Cùng khoảng thời gian đó doanh số máy rửa bát trên jeonjaland cũng tăng lên 1.59 lần.

Khi số lượng các gia đình bận rộn ngày càng tăng lên, nhu cầu dành cho các thiết bị điện có thể hỗ trợ công việc gia đình càng cao.

Ngoài ra, những thay đổi trong giá trị quan của các gia đình thế hệ Milennial cũng là một nguyên nhân trọng yếu không thể không nhắc tới. Theo quan điểm mới của nhóm gia đình ở độ tuổi 30 này, những công việc lặp đi lặp lại và không mang lại giá trị thì đều nên chuyển sang cho máy móc và nhờ đó, mọi người có thêm nhiều thời gian để đầu tư cho bản thân hơn.

Đầu tư vào nồi chiên không dầu và bộ ba đồ điện vì lẽ này cũng chính là đầu tư cho thời gian và chất lượng cuộc sống.

XEM THÊM: Gọi đồ ăn & dùng máy rửa bát, thế hệ 8X, 9X Hàn Quốc đang ngày càng lười?

author-avatar

About Huong Tran

Làm việc tự do, sống và hưởng thụ từng ngày ý nghĩa trên mảnh đất vừa xa lạ vừa thân quen Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).