Ngày 22/11/2019, một cô gái Hàn Quốc Inyoung You (21 tuổi) đã phải ra hầu toà Mỹ với cáo buộc phạm tội ngộ sát vì xúi giục bạn trai tự tử.

Trong suốt 18 tháng yêu nhau, You, 21 tuổi, và bạn trai Alexander Urtula, 22 tuổi, đã trao đổi với nhau hàng chục nghìn tin nhắn. Tuy nhiên, không phải tin nhắn nào cũng có nội dung thể hiện sự yêu thương.

Theo tài liệu buộc tội của công tố viên, trong hai tháng cuối trước khi cặp đôi chấm dứt quan hệ, You đã gửi cho Urtula hơn 47.000 tin nhắn, trong đó có nhiều nội dung tiêu cực, xúi giục bạn trai “hãy đi chết đi” hoặc “tự sát đi”.

Những tin nhắn này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể chất và tâm lý của người bạn trai, khiến anh chọn kết thúc cực đoan. Nếu bị kết tội, You có thể sẽ phải đối diện với bản án tù 20 năm.

Một trong những dòng tin nhắn tiêu biểu mà You nhắn cho bạn trai cũ được phía công tố công bố hôm 22/11/2019 là “Anh hãy chết dưới địa ngục đi”. Thậm chí, You còn nhắn tin dọa rằng cô sẽ tự tử nếu Urtula không tự tử.

Phía điều tra nói rằng You đã sử dụng “chiến thuật” nói rất nhiều lần trong các đoạn tin nhắn cô gửi cho bạn trai trong 18 tháng hẹn hò. You bị cáo buộc cô lập Urtula với gia đình và bạn bè, ép buộc anh cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài và cô vẫn tiếp tục dọa sẽ tự làm đau mình nếu bạn trai không nghe theo chỉ đạo của cô.

Hai ngày trước cái chết của Urtula, You nhắn tin cho anh: “Anh có muốn tôi sống lại không? Anh muốn tôi cắt cổ mình hay sao? Đó là điều mà anh muốn sao”. Trong đoạn tin nhắn đó, You cũng dọa Urtula rằng cô sẽ “quay video” nói rằng vì anh mà cô tự tử.

Trong một số tin nhắn khác, You nói với bạn trai rằng anh là người “vô giá trị”, muốn anh “đập đầu vào tường”.

“Urtula cảm thấy mắc kẹt, giống như anh ấy không còn lựa chọn nào khác là phải tiếp tục mối quan hệ với cô ấy vì cuộc đời cô ta nằm trong tay anh”, trợ lý công tố hạt Suffolk, Boston Caitlin Grasso dẫn lời một nhân chứng nói trước tòa.

Các công tố viên sau đó đã trưng bằng chứng Urtula nhắn tin cho You: “Em sở hữu anh, toàn bộ anh, chỉ em mà thôi. Em đã kiểm soát anh hoàn toàn về cảm xúc và thể xác và em điều khiển hạnh phúc của anh”.

Cho tới ngày 20/5/2019, vài giờ trước khi tốt nghiệp đại học Boston, Urtula ngừng nhắn tin cho You. Cô gái Hàn Quốc đã hốt hoảng nhắn tin lại nhưng không có một dòng hồi âm.

You bắt đầu truy tìm vị trí của Urtula bằng định vị trên điện thoại. Cô có mặt ở đó khi Urtula nhảy xuống từ tầng cao của một bãi đỗ xe và You đã không làm gì để ngăn bạn trai lại, theo cơ quan công tố hạt Suffolk.

Vào thời điểm tự sát, nạn nhân Urtula là sinh viên tốt nghiệp ngành sinh học đại học Boston và đang làm nghiên cứu tại một bệnh viện ở New York. Trong khi đó, You học ngành kinh tế của đại học Boston và theo kế hoạch ban đầu sẽ tốt nghiệp tháng 5 năm tới.

Trước đó từng có tình huống bi hài khi một nam giới Hàn Quốc ở Daejeon bắt cóc và tống giam bạn gái cũ vào Motel vì bị từ chối phũ phàng.

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: Những người Hàn Quốc cư trú bất hợp pháp ở Mỹ

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).