Chánh án Tòa án Hiến pháp Mông Cổ Odbayar Dorj bị tố giác có hành vi QRTD, sờ soạng nữ tiếp viên trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Korean Air khởi hành từ sân bay Ulaanbaatar (Mông Cổ) tới Incheon tối ngày 31/10/2019.

Ông này còn đe dọa một nữ tiếp viên khác người Mông Cổ, người đứng ra phiên dịch khi xảy ra vụ việc, rằng sẽ không để yên cho cô khi quay trở về Mông Cổ.

Một người đàn ông Mông Cổ khác đi cùng chuyến bay cũng bị cáo buộc tương tự với một nữ tiếp viên khác của Korean Air.

Khi máy bay đến Incheon, phi hành đoàn đã ngăn không cho hai người đàn ông này rời đi và báo cáo vụ việc tới cảnh sát sân bay để đến thẩm vấn họ. Tuy nhiên, hai đối tượng trên đã trình hộ chiếu ngoại giao và khẳng định có quyền miễn trừ ngoại giao.

Sau đó, cảnh sát đã phóng thích hai người, dù chưa hề xác nhận với Bộ Ngoại giao hay cơ quan cảnh sát quốc gia xem họ có thuộc đối tượng được hưởng đặc quyền hay không.

Cuối cùng, ông Odbayar đã rời Hàn Quốc chiều 1/11/2019. Người đàn ông Mông Cổ còn lại không bị điều tra gì và vẫn được xuất cảnh sang Singapore.

Cách giải quyết vụ việc thiếu trách nhiệm này của cảnh sát cũng khiến người dân Hàn Quốc vô cùng bức xúc và tức giận.

Trước sức ép của dư luận Hàn Quốc, cảnh sát Hàn Quốc buộc phải tái triệu hồi vị chánh án máu dê này nhập cảnh trở lại Hàn Quốc ngày 06/11/2019 để điều tra. Ông Odbayar Dorj vẫn tiếp tục phủ nhận hành vi, và dọa sẽ đưa vấn đề này ra với phía Hàn Quốc qua kênh ngoại giao.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ Yonhap

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).