Một người đàn ông Hàn Quốc 70 tuổi đã tấn công phi hành đoàn vì không được cho phép uống bia trên chuyến bay và phải chịu một mức án phạt tài chính cho hành vi này.

Kim Seong Eun, thẩm phán Tư pháp tòa án ở thành phố Incheon cho biết cơ quan luật pháp đã áp dụng mức hình phạt 3 triệu KRW cho vị khách A (76 tuổi), người bị buộc tội tấn công và vi phạm Đạo luật An ninh Hàng không.

Ông A bị buộc tội dung ngôn từ xúc phạm trong suốt 30 phút trên chuyến bay từ Nepal đến sân bay Incheon ngày 13/10/2018. Khi một thành viên trong phi hành đoàn (tạm gọi là B, 26 tuổi) sử dụng điện thoại chụp lại hành động của ông thì vị khách nổi cơn thịnh độ, tấn công anh B.

Điều đáng nói, vị khách này đã uống ba ly rượu và một lon bia trên máy bay trong bữa ăn và yêu cầu phi hành đoàn đưa thêm một cốc bia nữa. Để tránh say rượu và làm ảnh hưởng đến những hành khách khác, phi hành đoàn từ chối phục vụ ông A.

Với thái độ tức giận, ông A đã chất vấn: “Tại sao tôi lại không được uống bia?”. Sau khi lớn tiếng nhưng vẫn bị từ chối, một vụ tấn công đã xảy ra.

Với hành động này, theo đánh giá của thẩm phán Kim: “Bị cáo đã tấn công và làm phiền phi hành đoàn, những người đang phải trực tiếp chịu trách nhiệm về sự an toàn trong máy bay”.

Tuy nhiên, “chúng tôi đã xem xét thực tế rằng trong lịch sử chưa từng có vụ xử phạt nào với tình huống tương tự và nó dường như xảy ra một cách vô thức trong khi say rượu,” ông giải thích thêm.

Có thể trong lịch sử ngành hàng không của Hàn Quốc chưa từng có tiền lệ nhưng đã có những vụ việc tương tự xảy ra tại Việt Nam.

Cụ thể, trên một chuyến bay của Vietnam Airlines từ TPHCM đi Busan (Hàn Quốc) năm 2007, khi máy bay cất cánh được gần hai tiếng, một khách người Hàn Quốc cũng quậy phá trên máy bay. Vị khách này còn đánh cả những người ngồi bên cạnh và đập bung lớp bên trong của cửa sổ tại ghế 26F.

Đến năm 2009, hành khách Kim Jae Sik (sinh năm 1974), đi trên chuyến bay mang mã hiệu VN937 của Vietnam Airlines, hành trình Seoul – Hà Nội, cũng mắc phải hành vi tương tự.

Khi làm thủ tục lên máy bay, hành khách này chưa có biểu hiện say rượu. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh, ông Kim liên tục yêu cầu tiếp viên phục vụ rượu, bia. Trước những biểu hiện bất thường của khách, tiếp viên đã từ chối.

Sau vài lần đôi co, bất ngờ, ông Kim đấm vào mặt một nam tiếp viên đứng trước mặt và đá vào ngực nữ tiếp viên khác đứng bên cạnh. Ngay lập tức, cơ trưởng chuyến bay quyết định vô hiệu hóa hành khách say rượu này bằng cách khóa tay để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Với vụ việc này, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tiếp cận hành khách Kim và quyết định xử phạt số tiền 5 triệu đồng.

XEM THÊM:

author-avatar

About Hebe Nguyen

Thích được tự mình tìm hiểu những điều nhỏ bé nhất liên quan đến đất nước Hàn Quốc. Mỗi điều khám phá đều mang nét đáng yêu riêng.

One thought on “Ông cụ Hàn Quốc 70 tuổi tấn công phi hành đoàn vì không được uống bia trên máy bay, bị phạt 3 triệu KRW

  1. Sandra Hong viết:

    Ông cụ Hàn Quốc 70 tuổi, trong khi vị khách A (ý cũng là ông cụ đó) sau đó lại để là 76 tuổi??? 🙄

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).