Pepero Day (빼빼로 데이) được biết đến như ngày để các bạn trẻ Hàn Quốc chúc nhau cùng giảm cân, để có được thân hình thon thả. Pepero Day diễn ra vào ngày 11/11 hàng năm.

Những thanh kẹo ngọt thì rất dễ mua, nhưng một trái tim ngọt ngào thì rất khó kiếm.

Các bạn hãy cùng sưởi ấm cái lạnh của những ngày cuối thu bằng vị ngọt của những thanh Pepero và câu chuyện về nguồn gốc Pepero Day tại Hàn Quốc nhé!

Tại Hàn Quốc, vào ngày 11/11 hàng năm bạn sẽ thấy khắp các cửa tiệm tràn ngập một loại bánh phủ chocolate được làm giống hình số 1. Với các bạn sinh viên nước ngoài thì vào ngày này, dù ít hay nhiều các bạn cũng sẽ được nhận những chiệc “gậy bánh” ngọt ngào từ những người bạn Hàn Quốc thân thiện. Chiếc bánh này không đơn thuần chỉ là một loại thực phẩm mà mang trong nó những câu chuyện hết sức thú vị.

Nguồn gốc của ngày Pepero

Những cái bánh này là sản phẩm thương mại của hãng Lotte với thương hiệu là Pepero (빼빼로) được sản xuất từ năm 1983. Nhưng phải đến năm 1996 thì ngày lễ này mới được hình thành gắn liền với hình ảnh của chiếc gậy Pepero. Các nữ sinh của thành phố Busan qui ước với nhau vào ngày 11/11 (ngày đặc biệt có 4 số 1) sẽ trao đổi cho nhau những chiếc bánh hình chiếc gậy với mong ước sẽ được thon thả giống số 1.

Trong tiếng Hàn, khi giảm cân người ta sẽ nói: 살을 빼다, chữ pe trong Pepero có cách đọc giống nhau, in rõ dấu ấn tinh thần ban đầu của ngày Pepero: 너도 빼빼로처럼 빼빼하게마르길바란다 ~ Mong bạn sẽ gọn gàng thon thả giống như Pepero.

Giới học sinh Hàn Quốc còn có những bí quyết giảm cân rất dễ thương. Để đạt được hiệu quả (giảm cân) đúng như ý muốn, phải ăn Pepero vào đúng giây 11, phút 11 của ngày 11 tháng 11. Hay vào ngày này nếu ăn bánh Pepero thay cơm thì chân sẽ dài và thẳng ra. Vào ngày này, các bạn sẽ gói bánh “gậy” Pepero thành hình bó hoa, tặng quà cho nhau với những lời nhắn dễ thương như: Chúc giảm cân thành công!.

Nắm bắt được xu thế mới của giới trẻ. Từ tháng 11/1997, tập đoàn Lotte bắt đầu triển khai các kế hoạch marketing. Mở rộng thị trường của Pepero đến các đối tượng phổ biến khác trong xã hội. Mốt thịnh hành trao đổi bánh Pepero vào ngày 11 tháng 11 được Lotte rầm rộ quảng cáo trên truyền hình như một chiến lược quốc gia hóa sản phẩm này tại Hàn Quốc. Theo lời kể một người từng làm ở phòng Chiến lược quảng bá của Lotte, vào tháng 11 năm 1998, những chủ cửa hàng nhỏ tại các địa phương còn lên tận công ty chủ tại Seoul để lấy thêm hàng, mở rộng doanh thu.

Vậy là Pepero Day chính là sản phẩm của sự kết hợp giữa sự khởi xướng mang tính chất trò đùa của các nữ sinh và phương thức kinh doanh đầy chiến lược của các tập đoàn bánh kẹo lớn tại Hàn Quốc. Đặc biệt, tập đoàn Lotte nhờ ngày lễ này đã thu được những con số doanh thu bán hàng kỉ lục. Năm 2001: 28 tỉ won, năm 2003: 35 tỉ won, năm 2004: 37 tỉ won, năm 2007: 40 tỉ won, năm 2008: 56 tỉ won.

Ngày nay, ngày Pepero dần dần bị lãng quên đi lý do và ý nghĩa xuất hiện ban đầu của nó. Theo một cách rất tự nhiên, người Hàn Quốc coi đây là dịp để thể hiện tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình, tình đồng nghiệp.

Nếu như Valentine Day chỉ dành cho các đôi tình nhân thì với ngày 11/11, ai cũng được quyền nhận và trao những thanh kẹo ngọt ngào phủ chocolate cho những người yêu thương xung quanh mình.

2 thoughts on “Ngày Pepero ở Hàn Quốc – Hãy thon thả như thanh kẹo pepero!

  1. ĐỌc qua tưởng “Gậy” hóa ra không phải Gậy

  2. 이유리 viết:

    어젠 배배로받았어용

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).