Như đã đưa tin, ngày 22/9/2019, cảnh sát quận Gangseo, Seoul cho biết đang điều tra đội ngũ bác sĩ và y tá của một bệnh viện sản phụ nổi tiếng ở Seoul.

Nạn nhân là một phụ nữ Việt Nam đã cùng chồng đến khám tại bệnh viện viện này vào ngày 7/8/2019. Sau khi được bác sĩ xác nhận đã có bầu được 6 tuần, cô được chỉ định truyền dịch dinh dưỡng tại bệnh viện.

Từ phòng điều trị, cô được chuyển lên phòng sinh ở tầng trên. Một y tá nhận trách nhiệm đón cô nhưng lại cầm trên tay hồ sơ khám bệnh của một bệnh nhân khác. Hồ sơ này có ghi “mổ thai lưu” (Thai chết lưu là thai bị chết, lưu lại trong tử cung, không phát triển thành thai trưởng thành nên phải lấy ra).

5 Quy tắc phòng tránh tai nạn trên bàn mổ ở Hàn Quốc cần phải biết

Sản phụ Việt Nam bị nạo thai do sơ suất của bác sĩ

Y tá đã không hỏi hay kiểm tra xem có đúng là bệnh nhân hay không mà tiêm thuốc mê vào người cô. Sau khi cô ngủ thiếp đi, đội ngũ bác sĩ và y tá của bệnh viện này đã tiến hành phẫu thuật trong vòng 30 phút. Đến khi tỉnh lại, khi thấy mình bị chảy máu ở phần dưới, cô có hỏi bệnh viện nhưng được trả lời “Bác sĩ đã đi về rồi!”.

Hiện nay, sự việc này đang được báo chí và dư luận Hàn Quốc hết sức quan tâm. Tính đến thời điểm 00:20 giờ ngày 24/9/2019, từ khoá “Bệnh viện sản phụ quận Gangseo” đang nằm trong Top 10 từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trên cổng thông tin Naver.

Phản ứng của người dân Hàn Quốc trước vụ sản phụ Việt Nam bị nạo thai nhầm ở Seoul

Dưới đây là một số phản ứng của cộng đồng dân mạng Hàn Quốc:

이 무슨 황당한…엄마 심정이 참담하겠네요여러가지로 – Chuyện gì xảy ra thế này? Người mẹ chắc là đau khổ lắm!

이건진짜 미친짓아님,??임신진단받고얼마나행복해햇을 저분이….너무가엽고안타까움…..저의사랑간호사ㄴ 매장시켜야함 – Thật là điên rồ? Cô ấy chắc đã rất hạnh phúc khi được chẩn đoán mang thai. Thật là một vụ việc đau lòng. Y tá kia đáng bị chôn sống!

낙태가 아니라 살인이다 – Đây không phải là nạo thai nhầm mà là giết người

와 진짜 눈물이 난다… 그 임산부 심정은 어떨까 상상도 안간다… 힘내세요 – Tôi đọc mà chảy cả nước mắt. Không thể hình dung được tâm trạng của người mẹ sẽ như thế nào! Chị hãy cố lên!

외국인 아기는 아기가 아닌건가?한 생명체 이고 소중한 아이였을텐데 댓글이 참 과관이네 베트공이라 다행이라고?…한국아이든 어느나라 아이든,소중하다…의사든 간호사든 문제가 심각한거다내 가족 내 지인 내 친인척중에 저런일이 생겼다고했어봐라…난리났지 보상을 떠나 저건정말 진심어린 사과와 사죄를 해야한다한 생명을 실수로든 고의적이로든…단한번의 실수였어도, 누구하나 한번 더 확인을 했으면이런일이 안생겼을꺼라고 생각한다.아가야…하늘나라에 가서든 꼭 행복하길 바란다…미안하다 어른들이 되어 널 못지켜줘서.

Con của người nước ngoài thì không đáng trân trọng hay sao? Tôi đọc thấy có ai đó viết may là người Việt Nam. Dù ở Hàn Quốc hay ở đâu thì sinh mạng là quý trọng như nhau. Đây là vấn đề vô cùng nghiêm trọng, có thể xảy ra với bất cứ ai, ngay cả người thân của các bạn. Tiền bồi thường đâu có ý nghĩa gì? Quan trọng là một lời xin lỗi chân thành và công khai. Chỉ cần người nào đó kiểm tra lại tên bệnh nhân thì việc này đã không xảy ra rồi. Thiên thần à! Con hãy hạnh phúc ở thế giới bên kia nhé! Xin lỗi vì những người lớn trên trái đất này đã không bảo vệ được con!

최근 들어본 뉴스 중 가장 무서운 뉴스다 – Đây là tin đáng sợ nhất tôi đọc được dạo gần đây.

강서구 다른 산부인과들이 피해를 당하기 전에 병원명을 공개하라 – Hãy công khai tên bệnh viện này để không ảnh hưởng tới uy tín của những bệnh viện khác ở Gangseo.

그 전에 얼마나 많은 낙태를 했을지 훤히 보인다 – Chắc là trước đó bệnh viện này đã phải nạo thai rất nhiều rồi nên mới thực hiện một cách đương nhiên như thế.

이게 가능한 일인가. 병원인지 살인마 집단인지 – Không thể tin được. Đây là bệnh viện hay lũ sát nhân vậy?

3층 분만실이 있는 강서 산부인과 어디 있지? – Bệnh viện phụ sản nào ở Gangseo mà có tầng 2 điều trị, chẩn đoán bệnh; tầng 3 có phòng sinh nhỉ?

아무런 법적 제재없이 다른 병원으로 옮길 수 있는 것에 충격이다 – Việc đáng sợ nhất là bác sĩ mổ không hề bị xử lý, lại còn được chuyển sang làm ở bệnh viện khác!

Tổng hợp từ Naver News, Hankyung

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).