“Có tiếng mèo kêu và có mùi hôi động vật rất nồng nặc xin hãy đến và xác nhận giùm“. Các cư dân sống quanh một căn nhà tại quân Suyeong ở thành phố Busan đã báo lên chính quyền khi cảm thấy có mùi hôi động vật phát ra từ nơi đây.

Vào ngày 13/2/2020 vừa qua, sau khi nhận được tin báo và có được giấy phép khám xét nhà từ tòa án, cảnh sát Nam Busan đột nhập vào một căn nhà tại quận Suyeong và hoàn toàn không thể tin vào mắt mình trước cảnh tượng đang diễn ra. Có tới 400 chú mèo trong tình trạng bị nuôi nhốt trong các lồng sắt tại đây.

Theo cảnh sát cho biết, tại mỗi nơi trong nhà như phòng khách và các phòng từ tầng 1 đến tầng 2 đều chứa rất nhiều mèo.

Có rất nhiều lồng sắt được xếp chồng lên nhau và giam giữ những bé mèo tội nghiệp này trong một diện tích khoảng chừng 40 pyeong (132m2).

Ngày hôm sau, 14/2, cảnh sát tiếp tục tiến hành điều ta tra hai người, bao gồm cả chủ nhà A (60 tuổi), sau khi nhận được báo cáo từ văn phòng quận Suyeong về hành vi nuôi và bán mèo trái phép của các đối tượng này.

Việc phát hiện này là do những người dân xung quanh cảm thấy có mùi hôi từ động vật được phát ra từ ngôi nhà nên đã báo đến chính quyền quận Suyeong. Chính quyền sau khi tiếp nhận tin báo từ người dân đã điều tra và báo cáo về tình trạng mua bán động vật ở đây nhưng chưa bao gồm chủ nhà A lúc đó.

Trung tâm bảo vệ động vật cho biết việc nuôi nhốt mèo bên trong lồng sắt nhỏ hẹp là hành vi ngược đãi động vật và sẽ bị cáo buộc về tội ngược đãi động vật. Bên phía cảnh sát sẽ bàn giao cho bên trung tâm bảo vệ động vật 400 chú mèo tội nghiệp.

Cảnh sát cho biết: “Hiện không thể cho biết rõ được tình huống cụ thể do vẫn đang điều tra việc nghi ngờ có dấu hiệu ngược đãi động vật, hành vi nuôi và kinh doanh mua bán mèo trái phép mà chưa đăng ký”.

XEM THÊM:

Tổng hợp từ News

author-avatar

About Hồng Yến

Biết đến Hàn Quốc qua những bản nhạc K-Pop. Đặt chân tới Hàn Quốc do niềm yêu thích và cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về văn hóa, ẩm thực nơi đây. Hiện đang có sự quan tâm đến xã hội cũng như lịch sử Hàn Quốc.

Trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ được giữ bí mật. Bắt buộc phải điền vào các ô có dấu sao (*).